Chỉ vài giờ trước cuộc đối đầu tâm điểm của lượt trận thứ hai vòng bảng AFF Cup 2016, HLV Malaysia đã có cuộc trả lời phỏng vấn tạp chí thể thao ESPN phiên bản châu Á.

AFF Cup: Malaysia tự tin sẽ vượt qua thầy trò Hữu Thắng vì... trời nắng nóng

Nguyên Huy | 23/11/2016, 11:34

Chỉ vài giờ trước cuộc đối đầu tâm điểm của lượt trận thứ hai vòng bảng AFF Cup 2016, HLV Malaysia đã có cuộc trả lời phỏng vấn tạp chí thể thao ESPN phiên bản châu Á.

>>Công Phượng nỗ lực luyện tập để hy vọng được đá chính gặp Malaysia

>>AFF Cup 2016: HLV Hữu Thắng tiết lộ kế hoạch sử dụng Công Phượng

>>AFF Cup 2016: Công Vinh muốn đòi món nợ với Malaysia

>>Báo nước ngoài khen tuyển Việt Nam và Công Vinh sau trận mở màn AFF Cup

>>Bị loại khỏi AFF Cup: Tuấn Anh và trò đùa của số phận

HLV Malaysia, Ong Kim Swee tin rằng đội bóng của ông sẽ có một lợi thế nhỏ đối với Việt Nam trong cuộc đua tranh ngôi vị nhất bảng B.

Những con hổ Malay đã đánh bại Campuchia 3-2 trong trận mở màn của của giải trong điều kiện nắng như thiêu như đốt.Vào thời điểm đó, nhiệt độ trên sânThuwunna lên đến 40 độ C.

Việt Nam sau đó cũng giành chiến thắng 2-1 trước chủ nhà Myanmar 2-1 trong một trận đấu với tiết trời mát mẻ.

Chiến lược gia 45 tuổi người Malaysiahy vọng rằng đội bóng của ông sẽ thích ứng nhanh hơn với cái “nắng như rang người” trong cuộc đối đầu với TVN vào lúc 15 giờ chiều nay 23.11.

HLVOng Kim Swee tin rằng Malaysia có lợi thế hơn VN. Ảnh AFF Cup

“Thời tiết thực sự đóng một vai trò lớn trong cuộc đấu hôm nay. Bạn sẽ cảm nhận được cái nóng như thiêu đốt từ dưới đất và không gian xung quanh.Thậm chí, tôi và BHL chỉ đứng trong cabin của đội bóng mà còn cảm thấy rát mặt chứ đừng nói đến những cầu thủ đang phải chạy trên sân".

"Malaysia đã từng trải qua rồi nên chúng tôi sẽ có sự thích ứng nhanh hơn với điều kiện thời tiết đó so với Việt Nam. Chúng tôi có lợi thế về mặt thời tiết”,HLV Ong Kim Swee cho biết.

Malaysia vượt qua Campuchia trong trận cầu nắng như đổ lửa. Ảnh AFF Cup

“Nhưng phải công nhận rằng, Việt Nam là một đối thủ mạnh hơn nhiều so với đội bóng mà chúng tôi vừa giành chiến thắng. Cả ba tuyến của Việt Nam rất đồng đều và mạnh. Chúng tôi cần phải cẩn trọng hơn trong lối chơi. Họ đang sở hữu những cầu thủ có tốc độ và khéo léo”.

“Tôi nhận thấy các cầu thủ Việt Nam đang gặp phải một số khó khăn nhỏ để thích nghi với điều kiện khí hậu thời tiết trong các buổi tập của họ trong tuần này”, ông thầy đội bóng Malaysia nhận định về đối thủ VN.

Tuyển VN cũng đã có nhiều buổi tập lúc 15 giờ để thích nghi thời tiết. Ảnh Đình Viên

Trong khi đó, HLV trưởng Việt Nam, ông Nguyễn Hữu Thắng cũng từng đăng đàn phát biểu:“Được chơi lúc 15glà không hề dễ dàng. Từ lâu lắm rồi, BTC giải VĐQG ở nước tôi đã không cho các cầu thủ thi đấu vào khung giờ này. Các trận đấu đều diễn ra từ lúc 17 giờ. Nhưng giờ đây, chúng tôi buộc phải thích nghi. Tôi nói với các cầu thủ của mình phải chuẩnbị tâm lý để vượt qua những khó khăn này".

Tiền đạo Lê Công Vinh của TVN vừa ghi tên mình vào danh sách những cầu thủ kỷ lục của giải đấu. Ảnh Đức Đồng

Đội bóng Việt Nam đang có trong tay tiền đạo Lê Công Vinh. Đây là một trong những mẫu tiền đạohọ sở hữu một trong những tiền đạo mạnh và nguy hiểm nhất của VCK kỳ này. Với việc CV9 ghi bàn vào lưới Myanmar ở trận trước, anh ta đã thiết lập được một kỷlục mới. Công Vinh trở thành cầu thủ duy nhất "nổ súng" trong 5 kỳ AFF Cup liên tiếp. Các năm 2004 và 2014, tiền đạo xứ Nghệ có 4 bàn. Năm 2007 ghi 3 bàn còn năm 2008 anh có 2 bàn thắng.

Với cả hai đội nếu giành được chiến thắng sẽ bảo đảm một suất ở vòng bán kết của bảng B. Và liệu đội bóng Sao vàng sẽ được tìm cách để trả lại món nợ năm xưa khi người Malaysia, đã giành chiến thắng 4-2 ngay trên sân nhà Mỹ Đình ở VCK AFF Cup 2014?

Anh Trần

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ Chính trị ra quy định về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới
một giờ trước Theo dòng thời sự
Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW ngày 9.5.2024 của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
AFF Cup: Malaysia tự tin sẽ vượt qua thầy trò Hữu Thắng vì... trời nắng nóng