Chiếc máy bay của hãng hàng không EgyptAir đã biến mất khỏi màn hình radar trên đường từ sân bay Charles de Gaulle, Paris đến Cairo và có thể rơi ngoài khơi Hy Lạp.

Ai Cập không loại trừ nguyên nhân khủng bố trong vụ máy bay mất tích

Hà Ngọc Bách | 19/05/2016, 16:17

Chiếc máy bay của hãng hàng không EgyptAir đã biến mất khỏi màn hình radar trên đường từ sân bay Charles de Gaulle, Paris đến Cairo và có thể rơi ngoài khơi Hy Lạp.

Thủ tướng Pháp Manuel Valls nói"không có bất cứ nguyên nhân nào bị loại trừ" trong việc điều tra sự biến mất của của chuyến bay MS804.

Trong khi đó, Thủ tướng Ai Cập Sherif Ismail chorằngcòn quá sớm để loại trừ các nguyên nhân có thể của sự cố, gồm cả nguyên nhân khủng bố."Hoạt động tìm kiếm đang được tiến hànhtại khu vực mà chiếc máy bay mất liên lạc", ông Ismail nói.

"Chúng tôi không thể loại trừ bất cứ nguyên nhân nào hay đưa ra kết luận gì về vụ việc. Tất cả các hoạt động tìm kiếm sẽ giúp chúng ta tìm rađược nguyên nhân", ông Ismail trả lời phóng viên khi được hỏi rằng liệu có thể loại trừ nguyên nhân khủng bố trong vụ việc này.

"Vào khoảng 0 giờ 29 phút (giờ Hy Lạp) khi chiếc máy bay đãvào không phận Ai Cập, nó đã biến mất khỏi các radar của Hy Lạp... Chiếc máy bay rơi ở vị tríkhoảng 130 hải lý (209 km) ngoài khơi đảo Karpathos", một nguồn tin giấu tên nói với AFP.

EgyptAir tuyên bố hãng đã nhận được một tín hiệu khẩn cấp từ chuyến bay MS804 vào lúc 4 giờ 26 phút (giờ địa phương), khoảng 2 giờ sau khi máy bay biến mất khỏi màn hình radar.Tuy nhiên, quân đội Ai Cập tuyên bố họ không nhận được bất kỳ tín hiệu khẩn cấp nào từ chiếc máy bay đang mất tích.

Khi bị mất liên lạc, MS804 đã bay vào không phận Ai Cập khoảng 16 km, ngay trên biển Địa Trung Hải vào lúc 2 giờ 30 phút (giờ địa phương) ngày 19.5.

Chiếc máy bay chở theo 66 người, trong đó có 56 hành khách và 10 thành viên phi hành đoàn, khác với thông tin ban đầu là có 69 người trên máy bay.Đáng chú ý, ngoài 2 phi công và 5 tiếp viên hàng không, phi hành đoàn của chuyến bay MS804 còn có 3 nhân viên an ninh.Tuy nhiên, theo ông Alain Vidalies, Bộ trưởng Giao thông vận tải Pháp, việc có 3 nhân viên an ninh trên một chuyến bay là "điều bình thường".

Khi bị biến mất khỏi màn hình radar, chiếc máy bay đang thực hiện chuyến bay thứ 5trong ngày.Theo EgyptAir, cơ trưởng của chuyến bay đã có 6.275 giờ bay và có kinh nghiệm lái A320 đến 2.101 giờ, phi công phụ có 2.766 giờ bay. Chiếc máy bay vừa mất tích được sản xuất vào năm 2003.

Thiên Hà (theo The Guardian)

Ảnh: Một chiếc A320 của hãng hàng không EgyptAir.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đề nghị kỷ luật nguyên Bí thư TP.HCM Lê Thanh Hải
7 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Lê Thanh Hải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM bị Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đề nghị kỷ luật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ai Cập không loại trừ nguyên nhân khủng bố trong vụ máy bay mất tích