Ecuador lại tiếp tục hứng chịu 2 trận động đất mạnh liên tiếp chỉ trong một ngày, khiến 1 người chết và gần 100 người bị thương.

Lại động đất tại Ecuador, gần 100 người bị thương

Hà Ngọc Bách | 19/05/2016, 08:38

Ecuador lại tiếp tục hứng chịu 2 trận động đất mạnh liên tiếp chỉ trong một ngày, khiến 1 người chết và gần 100 người bị thương.

Hôm 18.5, hai trận động đất xảy ra ở vùng ven biển của Ecuador, khiến 1 người chết và gây thiệt hại nhỏ tại khu vực vừa hứng chịu trận động đất mạnh 7,8 độ richter làm 661 người chết, và đẩy 28.000 người vào cảnh vô gia cư hồi tháng trước.

Từ đó đến nay, có hàng trăm dư chấn vẫn tiếp tục xảy ra, trong đó có 5 dư chấn mạnh bằng hoặc hơn 6 độ richter.

2 trận động đất mới này đo được 6,7 và 6,8 độ richter đã làm mất điện tại một số vùng duyên hải, và khiến cư dân cách xa hàng trăm cây số hoảng sợ lao khỏi nhà do nhà bị rung lắc.

Tổng thống Ecuador Rafael Correa thông báotâm chấn của trận động đất thứ nhất nằm ở một làng chài cách thủ đô Quito 368km, gần tâm chấn của vụ động đất mạnh hồi tháng 4.

Ông Correa cho biết thêmlà 2 trận động đất sáng 18.5 (giờ địa phương) đã khiến ítnhất 85 người bị thương, trong đó có 2 người đang trong tình trạng nguy kịch.

"Những dư chấn như thế này là bình thường nhưng không có nghĩa là nó không đáng sợ và không gây ra thiệt hại", ông Correa nói trên truyền hình sau khi dư chấn đầu tiên xuất hiện.

Một số địa phương đã yêu cầu đóng cửa trường học cho đến thứ hai tuần sau. Nhà chức trách Ecuador không đưa ra cảnh báo sóng thần. Trận động đất cũng gây thiệt hại nhỏ chủ yếu đối với các công trình vốn đã hư hại từ trận động đất hồi tháng 4.

Thiên Hà (theo Daily Mail)

Ảnh: Cảnh tượng hoang tànở Ecuador sau gần 1 tháng liên tục gặp phải động đất
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
6 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lại động đất tại Ecuador, gần 100 người bị thương