Không quân Mỹ cho biết một máy bay ném bom B-52 bị rơi ngay khi vừa cất cánh từ căn cứ ở đảo Guam.

Máy bay ném bom B-52 rơi khi vừa cất cánh tại Guam

Hà Ngọc Bách | 19/05/2016, 11:23

Không quân Mỹ cho biết một máy bay ném bom B-52 bị rơi ngay khi vừa cất cánh từ căn cứ ở đảo Guam.

Chiếc máy bay ném bom B-52 rơi vào lúc 22 giờ 30 GMT ngày 18.5 tại căn cứ không quân Andersen. Theo không quân Mỹ,7 thành viên phi hành đoàn đều thoát nạn an toàn.

Thống đốc đảoGuam, ôngEddie Baza Calvo tuyên bố: "Chúng tôi đảm bảo không xảy ra vụ tấn công nào trên đảo và chúng tôi không khuyến khích bất kỳ một đồn đoán nào xung quanh vụ việc mà không phải do chúng tôi đưa ra".

Chiếc máy bay B-52 nói trên được điều động từ Phi đoàn ném bom viễn chính số 69 đóng tạibang North Dakota đến Guam theo kế hoạch quân sự thường kỳ trên Thái Bình Dương.

Không quân Mỹ tuyên bố rằng họ đang dọn dẹp hiện trường để giảm thiểu tác hại cho môi trường.

B-52 vẫn là máy bay ném bom chủ lực được sử dụng trong quân đội Mỹ suốt 60 năm qua. Sức mạnh chính của chúng là khả năng không kích trên toàn cầu bằng cả vũ khí quy ước và vũ khí hạt nhân.

Đảo Guam là vùng lãnh thổ Mỹ nằm ở Tây Thái Bình Dương, cách Hawaii khoảng 6.000 km về phía Tây. Các căn cứ Mỹ đóng tại Guam có tầm quan trọng chiến lược hàng đầu trong khu vực.

Thiên Hà (theo NBC News)

Ảnh: Hiện trường vụ máy bay B-52 bị rơi tại Guam
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Máy bay ném bom B-52 rơi khi vừa cất cánh tại Guam