Nhà chức trách Ai Cập cho rằng chuyến bay MS804 bị rơi sáng 19.5 ở Địa Trung Hải có thể là một vụ khủng bố nhiều hơn là vì trục trặc kỹ thuật.

Ai Cập tuyên bố chuyến bay MS804 có thể bị khủng bố

Hà Ngọc Bách | 20/05/2016, 07:02

Nhà chức trách Ai Cập cho rằng chuyến bay MS804 bị rơi sáng 19.5 ở Địa Trung Hải có thể là một vụ khủng bố nhiều hơn là vì trục trặc kỹ thuật.

Theo đó, Chiếc máy bay A320 số hiệu MS804 có thể đã nổ bung đột ngột giữa bầu trời và ngay lập tức rơi xuống biển Địa Trung Hải mang theo 66 người trên khoang máy bay.

Lý do chính xác của thảm họa hôm 19.5 vẫn chưa rõ ràng nhưng thời tiết trong khu vực Địa Trung Hải vào ngày 19.5 là rất tốt, khiến nguyên nhân thời tiết có thể được loại bỏ.

Cả Pháp và Ai Cập đều chưa đưa ra những nguyên nhân có thể dẫn tới vụ tai nạn nhưng không loại trừ bất cứ nguyên nhân nào. "Dựa vào những thông tin mà chúng tôi đã xác nhận, than ôi chiếc máy bay đã rơi và biến mất", Tổng thống Pháp François Hollande, nói.

"Chúng tôi có nhiệm vụ phải điều tra mọi thứ về nguyên nhân của vụ việc và những gì đã xảy ra. Không có phỏng đoán nào bị loại trừ nhưng cũng không có gì là chắc chắn bây giờ", ông Hollande nói thêm.

Bộ trưởng hàng không Ai Cập Sherif Fathy cho rằng, máy bay Airbus A320 mang số hiệu MS804 của hãng hàng không EgyptAir có khả năng đã bị tấn công khủng bố hơn là bị trục trặc kỹ thuật.

“Nếu phân tích tình hình một cách thấu đáo, đây có vẻ là một vụ tấn công khủng bố hơn là một vụ trục trặc kỹ thuật”, ông Fathy nói.

Trả lời phỏng vấn hãng tin LifeNews, ông này nói rằng, ai đó đã viết lời đe dọa trên thân máy bay. Lời đe dọa này được viết bằng tiếng Ả rập với nội dung mục tiêu tiếp theo sẽ là chuyến bay mang số hiệu trùng với máy bay mất tích hôm nay của EgyptAir.

Khả năng máy bay bị bắn rơi cũng là rất ít bởi khu vực Địa Trung Hải vốn là một trong những nơi được giám sát chặt chẽ nhất thế giới, nên khó có thể thực hiện một vụ tấn công như vậy. Do đó, không loại trừ khả năng máy bay bị tấn công khủng bố từ bên trong với giả thuyết rằng máy bay đã bị gài bom.

Lực lượng tìm kiếm cứu hộ của quân đội Hy Lạp cho biết đã phát hiện những mảnh vỡ lớn nghi là của máy bay EgyptAir cùng với những vật thể màu cam được cho là phao cứu sinh của máy bay ở ngoài khơi đảo Crete của Hy Lạp.

Tuy nhiên, hãng EgyptAir tuyên bố sau đó răng những vật thể vừa được phát hiện không phải là mảnh vỡ của chiếc MS804, hiện chưa có bất cứ thông tin nào khác về việc tìm kiếm chiếc máy bay xấu số.

"EgyptAir chân thành đồng cảm với nỗi đau sâu sắc mà gia đình và bạn bè của các hành khách trên chuyến bay MS804 phải gánh chịu. Các thành viên của gia đình hành khách và phi hành đoàn đã được thông báo về vụ việc", EgyptAir cho biết trong một thông báo.

Máy bay mang số hiệu MS804 của EgyptAir gặp nạn sáng 19.5 khi đang trên đường từ Paris đến Cairo của Ai Cập, mang theo 66 người trong đó chủ yếu là công dân Ai Cập và Pháp.

Thiên Hà (theo The Guardian)

Ảnh: Chuyến bay MS804 được cho là rơi ở giữa Địa Trung Hải
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ai Cập tuyên bố chuyến bay MS804 có thể bị khủng bố