Có thể nói, năm 2015 là năm của các điệp viên khi mà dòng phim về điệp viên chính thức lên ngôi với rất nhiều những siêu phẩm ấn tượng. Từ James Bond, Harry Hart, Eggsy Unwin, Ethan Hunt,... đều khiến người hâm mộ xiêu lòng. Cùng điểm danh lại những điệp viên xuất sắc nhất năm 2015 nhé!

Ai là điệp viên xuất sắc nhất năm 2015?

Một Thế Giới | 24/11/2015, 15:00

Có thể nói, năm 2015 là năm của các điệp viên khi mà dòng phim về điệp viên chính thức lên ngôi với rất nhiều những siêu phẩm ấn tượng. Từ James Bond, Harry Hart, Eggsy Unwin, Ethan Hunt,... đều khiến người hâm mộ xiêu lòng. Cùng điểm danh lại những điệp viên xuất sắc nhất năm 2015 nhé!

Điệp viên hào hoa nhất: James Bond (Spectre)

diep vien

Chàng điệp viên của loạt phim 007 - James Bond hoàn toàn xứng đáng với danh xưng này. Trong Spectre, James Bond gây ấn tượng với vẻ hào hoa, lịch lãm trong bộ vest xám, áo cổ lọ cùng chiếc đồng hồ Omega sang trọng.

Bond đã hạ gục ba mỹ nhân là Monica Bellucci - Bond girl già nhưng đầy quý phái, người bạn đồng hành Madeleine ( do Léa Seydoux thủ vai) và Eva Green (Stephanie Sigman) - quý cô đầy sang trọng.

Điệp viên phong cách nhất: Harry Hart (Kingsman: The Secret Service)

diep vien

Điệp viên Harry Hart do tài tử người Anh Colin Firth đảm nhận. Mặc dù đây là lần đầu tiên ông vào vai điệp viên nhưng với tài năng diễn xuất hơn người của mình, Colin Firth đã mang đến cho người hâm mộ một Harry Hart hoàn hảo nhất.

Harry Hart luôn duy trì hình mẫu của một điệp viên cổ điển với phương châm: "Cách cư xử làm nên một người đàn ông". Không chỉ dạy dỗ Eggsy trở thành một điệp viên, Harry Hart còn truyền thụ "bí kíp" để trở thành một quý ông đích thực.

Hình ảnh của Harry Hart luôn gắn liền với bộ vest hàng may đo đúng chuẩn Anh Quốc, caravat, đồng hồ, sợi dây nịt tối màu và chiếc khăn luôn thường trực trên túi áo. Đúng chất một quý ông tinh tế, lịch lãm không thể lẫn vào đâu được.

Điệp viên “trẻ trâu” nhất: Eggsy Unwin (Kingsman: The Secret Service)

diep vien

Chàng điệp viên trẻ tuổi được Harry Hart dạy dỗ không ai khác đó chính là Eggsy do Taron Egerton thủ vai.  Sinh ra trong một gia đình nghèo nên ngay từ thưở bé, Eggsy đã rất ghét giới quý tộc, chính vì thế mà không ít lần anh chàng nghi ngờ người thầy của mình.

Tuy nhiên, chính sự khác biệt của Eggy lại mang tới sự khác biệt cho anh và làm nên sự thú vị của bộ phim. Trong những tình huống khó khăn nhất Eggsy luôn đưa ra những quyết định táo bạo khó ai ngờ. Trong phim có rất nhiều chi tiết anh chàng "bắt chước" James Bond ngờ nghệch cực đáng yêu.

Điệp viên đẹp trai nhất: Napoleon Solo (The Man from U.N.C.L.E.)

diep vien

The Man from U.N.C.L.E phiên bản điện ảnh 2015 là tiếp nối của một series truyền hình về điệp viên từ thập niên 60 và vai chính Napoleon Solo được giao cho nam tài tử Henry Cavill.

Chàng điệp viên Solo gây ấn tượng bởi ngoại hình hoàn hảo với gương mặt cân đối, ánh mắt đa tính cùng thân hình rắn chắc. Kèm theo ngoại hình đó là phong cách thời trang cổ điển nhưng vẫn đầy lịch lãm, thế nên sẽ không quá lời nếu phong tặng cho Solo danh hiệu "điệp viên đẹp trai nhất".

Điệp viên "chân chất" nhất: Illya Kuryakin (The Man from U.N.C.L.E.)

diep vien

Nếu như Napoleon Solo được biết đến là điệp viên điển trai nhất thì Illya Kuryakin lại gây ấn tượng với sự thẳng tính, chân thật.

Illya Kuryakin dó nam diễn viên Armie Hammer thủ vai là một điệp viên nghiêm túc hay nói quá hơn là có chút gia trưởng. Illya yêu cầu Gaby Teller không được diện quần áo lòe loẹt, bật nhạc ầm ĩ nhưng lại thành thật bế cô nàng vào giường. Chàng điệp viên này thu hút phái đẹp bởi sự ấm áp và tin tưởng.

Điệp viên hài hước nhất: Susan Cooper (Spy)

diep vien

Mặc dù cũng khai thác thể loại điệp viên nhưng Spy lại đi theo khía cạnh hài hước và chàng điệp viên Susan Cooper (Melissa McCarthy) chính là người đảm nhận nhiệm vụ mang nụ cười đến cho khán giả.

Vốn là một người chỉ quen làm việc bàn giấy nên Susan không hề có một chút kinh nghiệm nào trong việc đi thực địa dẫn đến nhiều tình huống trớ trêu suốt phim. Tuy nhiên, Susan cũng biết chiến đấu và lên kế hoạch chuyên nghiệp như một điệp viên thực thụ. Những câu thoại tưng tửng kèm theo với ngoại hình "mũm mĩm" của Susan đã khiến người hâm mộ cười nghiêng ngả.

Điệp viên vô dụng nhất: Rick Ford (Spy)

diep vien

Trong Spy, bên cạnh điệp viên Susan vui nhộn thì chàng điệp viên vô dụng, lắm mồm Rick Ford (do Jason Statham thủ vai) vô cùng thu hút khán giả. Chàng điệp viên này thu hút người hâm mộ bằng những cảnh độc thoại kể lể chiến công oai hùng nhưng thực chất lại là kẻ vô cùng và mắc nhiều sai lầm.

Điệp viên liều mạng nhất: Ethan Hunt (Mission: Impossible - Rogue Nation)

diep vien

Mission: Impossible - Rogue Nation là siêu phẩm hành động với rất nhiều những cảnh quay mạo hiểm, những cảnh chiến đấu, truy đuổi đầy ấn tượng nên thân là nam diễn viên chính Tom Cruise đã thể hiện được bản lĩnh liều mạng của mình.

Trong phim, khán giả sẽ được chứng kiến cảnh nam tài tử treo mình bên ngoài chiếc máy bay Airbus đang cất cánh, đua xe mô tô ở Morocco. Đặc biệt, Tom Cruise còn chia sẻ rằng anh tự mình thực hiện tất cả các pha hành động mà không cần người đóng thế.

Nữ điệp viên giỏi võ nhất: Ilsa Faust (Mission: Impossible - Rogue Nation)

diep vien

Sánh vai bên cạnh điệp viên liều mạng Tom Cruise đó chính là điệp viên xinh đẹp Ilsa Faust do nữ diễn viên Thụy Điển Rebecca Ferguson thủ vai.

Cô nàng quả thực xứng danh là nữ điệp viên giỏi võ nhất bởi lối ra đòn nhanh, gọn và dứt khoát. Cảnh đánh đấm ấn tượng nhất đó chính là cảnh trong nhà ngục và cảnh dùng chân kẹp cổ một tên tay sai và cuộc ám sát trong nhà hát tại Áo.

Điệp viên bị “dìm hàng” nhất: William Brandt (Mission: Impossible - Rogue Nation)

diep vien

Là một trong những nam diễn viên xuất sắc của thế giới thế nên không ai nghĩ đến việc Jeremy Renner lại vào vai điệp viên vô hại William Brandt trong Mission: Impossible - Rogue Nation.

Không đánh đấm, chiến đấu ác liệt như các điệp viên khác, William xuất hiện trong phim chỉ để ngồi nói chuyện và điều trần trước tòa án. Có lẽ, cái để khán giả nhớ tới điệp viên này đó chính là cảnh quay giễu cợt Thủ tướng Anh.

Điệp viên đáng nhớ nhất: Rudolf Abel (Bridge of Spies)

diep vien

Rudolf Abel là chàng điệp viên được lấy từ một hình mẫu có thật ở ngoài đời thực. Không phải giải cứu thế giới hay tranh giành người đẹp, Rudolf gây ấn tượng với sự chính trực, trung thành phụng sự tổ quốc bất chấp cả cái chết. Mặc dù được "đối thủ" tìm mọi cách để dụ dỗ nhưng ông vẫn không "thay lòng đổi dạ".

Tạo hình của chàng diễn viên người Nga khá giản dị cùng với lời thoại ngắn nhưng thâm sâu, ý nghĩa.

 Hoàng Hằng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đề nghị kỷ luật nguyên Bí thư TP.HCM Lê Thanh Hải
13 phút trước Theo dòng thời sự
Ông Lê Thanh Hải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM bị Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đề nghị kỷ luật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ai là điệp viên xuất sắc nhất năm 2015?