Với phong độ tuột dốc không phanh, Alvaro Morata đã không có tên trong kế hoạch chinh phục World Cup 2018 của HLV Julen Lopetegui cho tuyển TBN. Tuy nhiên bàn thắng vào lưới Leicester City để giúp Chelsea đoạt tấm vé vào bán kết FA Cup cũng phần nào làm vơi đi nỗi buồn của chân sút này.

Alvaro Morata đang cố tự cứu mình

Duy Nam | 28/03/2018, 20:47

Với phong độ tuột dốc không phanh, Alvaro Morata đã không có tên trong kế hoạch chinh phục World Cup 2018 của HLV Julen Lopetegui cho tuyển TBN. Tuy nhiên bàn thắng vào lưới Leicester City để giúp Chelsea đoạt tấm vé vào bán kết FA Cup cũng phần nào làm vơi đi nỗi buồn của chân sút này.

Những ngày này, tiền đạo ngôi sao của Chelsea, Alvaro Morata hẳn đang có rất nhiều tâm trạng đan xen lẫn lộn, vui mừng có mà thất vọng cũng có …

Cuối tuần qua, Alvaro Morata vừa chấm dứt chuỗi 13 trận tịt ngòi liên tiếp bằng bàn thắng mở tỉ số trong chiến thắng cực kì quan trọng của Chelsea trước Leicester City để đoạt tấm vé vào bán kết FA Cup, danh hiệu cuối cùng The Blues có thể giành được mùa này.

Đó là một bàn thắng thể hiện những phẩm chất tốt đẹp nhất của Morata. Di chuyển thông minh, bứt tốc tuyệt vời và dứt điểm tự tin, lạnh lùng đến hoàn hảo.

Sau bàn thắng, Morata không ăn mừng một cách cuồng nhiệt và thậm chí cũng chỉ cười lấy lệ. Tuy nhiên, anh chắc chắn đã được giải tỏa rất nhiều nhờ pha lập công ấy.

Nhìn chung, trước Leicester, tiền đạo người TBN đã chơi tốt khi nhiều lần di chuyển khôn ngoan vượt qua trung vệ Harry Maguire, chịu khó dứt điểm (7 cú sút, nhiều nhất trên sân) và đặc biệt, tìm lại sự tự tin vốn có mà cú giật gót tinh tế (dù việt vị) đưa bóng đi trúng cột dọc trong hiệp 2 là minh chứng.

Tuy nhiên, 1 bàn thắng sau 13 trận im tiếng không đủ để Morata thuyết phục HLV Julen Lopetegui gọi anh lên đội tuyển TBN chuẩn bị cho màn “tổng duyệt” đầy quan trọng trước 2 đối thủ lớn là Đức và Argentina.

Đây chắc chắn là điều rất đáng thất vọng với Morata, như người đồng đội và cũng là đồng hương Marcos Alonso, người lần đầu được triệu tập lên tuyển chia sẻ.

Sự thất vọng với Morata, người từng lĩnh xướng hàng công đội tuyển quốc gia 2 năm trước ở EURO 2016 rõ ràng là rất lớn. Thế nhưng cơ hội với chân sút 24 tuổi không phải đã hết khi HLV Lopetegui vẫn chưa khép cánh cửa dự World Cup với anh.

Thực tế, Morata đã gặp quá nhiều khó khăn trong mùa giải đầu tiên ở xứ sở sương mù, cũng là lần đầu "lĩnh ấn tiên phong" trong sự nghiệp cấp CLB.

Anh liên tục phải nghi thi đấu vì chấn thương và chưa kể lúc phong độ không tốt lại gặp cú sốc lớn khi người bạn thân qua đời bởi tai nạn giao thông ở quê nhà TBN.

Vốn được biết tới là một cầu thủ có tính cách khá hiền lành và sống nội tâm, không khó hiểu khi Morata gặp những rắc rối về tâm lý, dẫn đến sự xuống dốc không phanh.

Dù vậy, Morata cuối cùng đã “nổ súng” cùng màn trình diễn đánh dấu sự tự tin trở lại. Anh còn tối đa 10 trận nữa (8 vòng Premier League, 2 tại FA Cup nếu Chelsea vượt qua Southampton ở bán kết) để cứu lấy mình cũng như cả Chelsea.

Đó đều sẽ là những trận chung kết với cầu thủ đắt giá nhất lịch sử The Blues (60 triệu bảng) cũng như đội bóng của anh, với mục tiêu Top 4 và một chức vô địch “an ủi”.

Thất vọng vì không được lên tuyển nhưng Morata cũng có thể coi đây là cơ hội để phục hồi, tập luyện nhằm lấy lại thể lực cùng phong độ tốt nhất cho giai đoạn nước rút.

Anh cũng có sự hậu thuẫn tối đa của HLV Antonio Conte, người đã kiên nhẫn trong những thời khắc khó khăn suốt thời gian đã qua của mùa giải.

“Ở vị trí của tôi, điều quan trọng là những bàn thắng. Cuộc đời của bạn có thể thay đổi chỉ trong một khoảnh khắc, phụ thuộc vào việc trái bóng có đi vào khung thành hay không”, bản thân Morata rất hiểu vai trò của mình.

Hi vọng, khoảnh khắc xé lưới Kasper Schmeichel sẽ thay đổi mùa giải của “sát thủ” này cũng như Chelsea,rồicả tương lai của anh vào mùa hè trên đất Nga.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Alvaro Morata đang cố tự cứu mình