Nếu những ai nhìn vào màn thể hiện của Đình Trọng trong trận đấu với Jordan tối qua, rất khó để tin rằng trung vệ này năm nay mới chỉ 21 tuổi.

Trần Đình Trọng: Chú nhóc 'săn tây', tài không đợi tuổi

Nguyễn Viết | 28/03/2018, 14:47

Nếu những ai nhìn vào màn thể hiện của Đình Trọng trong trận đấu với Jordan tối qua, rất khó để tin rằng trung vệ này năm nay mới chỉ 21 tuổi.

Với trận hòa 1-1 trước ĐT Jordan, ĐT Việt Nam đã đạt được mục tiêu đề ra đó là kiếm được ít nhất 1 điểm để duy trì thành tích bất bại tại vòng loại.

Đóng góp vào thành công này, ngoài màn thể hiện xuất sắc của Văn Lâm hay Tuấn Mạnh, chúng ta không thể không nhắc đến Đình Trọng.

Khó có ai có thể tin rằng, một trung vệ năm nay mới 21 tuổi lại thi đấu tốt đến như vậy, khả năng quyết đoán và đọc tình huống rất tốt của “Trọng săn tây” đã khiến các tiền đạo Jordan gần như bế tắc trước khung thành ĐT Việt Nam.

Nếu như không có pha sút xa một cách đầy hoàn hảo ở lần thứ hai của Abu thì rất có thể đội chủ nhà đã phải nhận lấy thất bại.

Không nổi bật như lứa HAGL như Công Phượng hay Xuân Trường, Đình Trọng chỉ mới được HLV Hoàng Anh Tuấn phát hiện và trọng dụng tại VCK U.20 World Cup 2017, nhưng từ đó đến nay, trung vệ đang thuộc biên chế Hà Nội FC đã có bước phát triển đáng kể để chiếm một suất đá chính ở U.23 và cả ĐT Việt Nam.

Tại CLB, Đình Trọng luôn được các HLV tin dùng ở hàng phòng ngự, từ Đức Thắng ở Sài Gòn FC hay Chu Đình Nghiêm tại Hà Nội FC hiện tại.

Không tính ở hạng nhất, chỉ riêng 3 mùa giải thi đấu tại V-League, trung vệ này đã có 48 trận ra sân ở đấu trường cao nhất bóng đá Việt Nam. Đó là minh chứng rõ nét nhất về khả năng của Trọng “ỉn”.

Vì thế, không có gì ngạc nhiên khi HLV Nguyễn Đức Thắng đánh giá Đình Trọng này sẽ toả sáng trong thời gian tới:

“Đình Trọng là cầu thủ có tố chất tốt, nghiêm túc trong tập luyện và thi đấu khi đã chứng tỏ được khả năng của mình ở các giải trẻ hay V-League. Tôi đánh giá đây là cầu thủ rất nhiều triển vọng hiện nay.”

Hiện nay, bóng đá Việt Nam đang sở hữu rất nhiều trung vệ tài năng như Ngọc Thịnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng hay Anh Quang… Nhưng với sự tiến bộ vượt bậc của Đình Trọng, trung vệ này chắc chắn là phương án lựa chọn rất tin tưởng ở hệ thống phòng ngự tại cấp độ đội tuyển hiện nay.

Nguyễn Đà

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
một phút trước Thị trường và chính sách
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trần Đình Trọng: Chú nhóc 'săn tây', tài không đợi tuổi