Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh dính chấn thương trong một trận đấu ở vòng 2 V.League. Anh được đưa sang Hàn Quốc để chữa trị. Các bác sĩ tại bệnh viện Inega, thủ đô Seoul cho biết nếu vết thương không tiến triển trong 15 ngày tới thì sẽ tiến hành phẫu thuật

'Tuấn Anh sẽ phẫu thuật sau 15 ngày nếu chấn thương không tiến triển'

Nguyên Huy | 28/03/2018, 11:39

Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh dính chấn thương trong một trận đấu ở vòng 2 V.League. Anh được đưa sang Hàn Quốc để chữa trị. Các bác sĩ tại bệnh viện Inega, thủ đô Seoul cho biết nếu vết thương không tiến triển trong 15 ngày tới thì sẽ tiến hành phẫu thuật

Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh dính chấn thương trong một trận đấu ở vòng 2 V.League. Anh được đưa sang Hàn Quốc để chữa trị theo sự giới thiệu của GĐKT Chung Hae Seong.

Theo kết quả chụp cộng hưởng từ tại Viện quân y 108 Hà Nội, cầu thủ người Thái Bình được chẩn đoán rạn sụn lồi cầu ngoài khớp gối phải (5x7mm), phù nề dây chằng chéo trước, phù nề trước sụn chêm ngoài, tổn thương gân cơ kheo.

Sang Hàn Quốc, tiền vệ có đôi chân pha lê này được bác sĩ Choi Joo Yong, người từng điều trị cho danh thủ Park Ji Sung, tiền vệ đội trưởng tuyển Hàn Quốc Ki Seung Yong, hiện đang khoác áo CLB Swansea City nhận lời trực tiếp điều trị và hồi phục cho Tuấn Anh.

Sau khi nghiên cứu phim chụp cắt lớp, bác sĩ Choi đã khuyên Tuấn Anh nên mổ và sau đó phải trải qua quá trình dưỡng thương kéo dài tận 6 tháng để tranh tái đi tái lại các chấn thương cũ.

Tuy nhiên,Tuấn Anh đang rất ái ngại và dè chừng trước lời đề nghị phải lên bàn mổ này. Bởi trước đây, không dưới 2 lần anh đã phải mổ để điều trị. Ngôi sao phố núi sinh năm 95 muốn điều trị theo phương pháp tự nhiên tức không cần nhiều sự can thiệp của y khoa.

Nói về vấn đề này, giám đốc điều hành CLB HAGL cho biết:

“Thật ra Tuấn Anh cũng có lý khi không muốn làm phẫu thuật để điều trị. Vì trước đây đã có tiền lệ nhiều ca chấn thương phải giải nghệ sau khi lên bàn mổ. Theo quan điểm cá nhân tôi thì chữa trị bằng những liệu pháp tự nhiên bao giờ cũng tốt hơn.

Ví dụ như tiền vệ A Hoàng của chúng tôi. Theo chẩn đoán của bác sĩ, cầu thủ này không những phải mổ gối phải mà cả chân trái cũng có vấn đề và cần phải mổ để hồi phục nhanh chóng.

Thông tin này đã gây sốc cho Hoàng và anh quyết định chữa trị bằng các phương pháp tự nhiên và sau đó, cậu ta đã bình phục và trở lại chơi bóng ở V.League”, ông Huỳnh Mau cho biết.

“Trong khi đó, Tuấn Anh đã mổ gối một lần vào năm 2012 và bây giờ vết thương đó gần như một vết tỳ. Nếu bây giờ, tiếp tục phẫu thuật, tôi e rằng phong độ và sự nghiệp của cậu ta sẽ không được như xưa.

Tuy nhiên, ở thế chẳng đặng đừng thì buộc phải mổ để phục hồi”, ông Huỳnh Mau nói thêm về trường hợp của tiền vệ người Thái Bình.

Chia sẻ các vấn đề liên quan tới việc chữa trị chấn thương của Tuấn Anh trên đất Hàn, ông Nguyễn Tấn Anh trưởng đoàn đội bóng HAGL cho biết:

“HAGL đã làm việc với bác sĩ Choi Joo Yong và được phản hồi thông tin từ bênh viện nơi ông làm việc. Các bác sĩ chuyên khoa chấn thương chi dưới tại đây sẽ thành lập một hội đồng để đánh giá lại vết thương của Tuấn Anh, cân nhắc thật kĩ trước quyết định tiến hành phẫu thuật.

Song song với đó, đích thân bác sĩ Choi sẽ theo dõi sát sao chấn thương của tiền vệ này. Nếu trong 15 ngày tới đây, Tuấn Anh có những phục hồi tốt thì việc đưa anh lên bàn mổ sẽ không tiến hành.

Bằng không, để cứu vãn sự nghiệp mình, tiền vệ đội bóng phố núi phải chấp nhận tiến hành mổ gối”, ông Tấn Anh cho biết.

“Như thông tin đã đưa trước đây, Tuấn Anh đã không muốn phẫu thuật để điều trị và CLB chúng tôi quyết định tôn trọng ý nguyện này của cậu ta.

Còn nếu như tiến hành mổ, CLB sẽ cùng nhà tài trợ đội bóng đảm bảo thanh toán toàn bộ chi phí. Thậm chí đài thọ hoàn toàn thời gian 2 tháng theo dõi sau khi mổ của cậu ấy trong sinh hoạt ăn ở trên đất Hàn”, trưởng đoàn đội bóng phố núi cho biết thêm.

Tuy nhiên, ông Tấn Anh cũng đã từ chối trả lời câu hỏi HAGL dự trù sẽ tài trợ khoảng kinh phí bao nhiêu tiền cho việc chữa trị của Tuấn Anh:

“CLB sẽ bàn bạc cùng nhà tài trợ chính của đội bóng và sẽ đi đến kết luận sau cùng. Hiện tại, đây cũng là vấn đề tế nhị giữa đôi bên nên chúng tôi xin phép không tiết lộ”.

Theo một thống kê cho thấy, Tuấn Anh đã gặp phải 9 lần chấn thương trong 3 năm gần đây nhất và thời gian phục hồi của anh kéo dài từ vài tháng đến nửa năm.

Còn nhớ khi vừa tốt nghiệp học viện JMG, tiền vệ này từng lỡ cơ hội thử việc tại Hy Lạp theo lời mời từ CLB Olympiakos do chấn thương sau khi được HLV Arsene Wenger giới thiệu.

Anh cũng không có cơ hội dự SEA Games 28 ở Singapore vì chấn thương. Tại AFF Cup 2016, tiền vệ người Thái Bình cũng phải ngồi nhà vào phút chót vì không kịp bình phục chấn thương.

Anh Trần

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Tuấn Anh sẽ phẫu thuật sau 15 ngày nếu chấn thương không tiến triển'