Buổi tặng quà cho nghệ Mạc Can diễn ra ấm áp nghĩa tình với sự có mặt của các nghệ sĩ Hữu Nghĩa, Vũ Thanh, Dương Tuấn, Bạch Lan… cùng nhiều khán giả, độc giả ái mộ ông.

Ấm áp buổi trao quà cho lão nghệ sĩ Mạc Can

Tiểu Vũ (thực hiện) | 12/08/2022, 15:55

Buổi tặng quà cho nghệ Mạc Can diễn ra ấm áp nghĩa tình với sự có mặt của các nghệ sĩ Hữu Nghĩa, Vũ Thanh, Dương Tuấn, Bạch Lan… cùng nhiều khán giả, độc giả ái mộ ông.

299186728_1092549698057166_7477202408372454579_n.jpg
Nghệ sĩ Mạc Can cùng đồng nghiệp và người hâm mộ tại buổi trao quà cho ông - Ảnh: Tiểu Vũ 

Ngày 11.8 tại phòng trà Nhớ kỷ niệm của danh hài Hồng Tơ (Q.Tân Phú, TP.HCM), nhóm thiện nguyện “Khổ Gia Trường và những người bạn” đã tổ chức buổi trao quà cho lão nghệ sĩ Mạc Can. Tham dự có nhiều thế hệ nghệ sĩ ở Sài Gòn như Hữu Nghĩa, Vũ Thanh, Hồng Tơ, Bạch Lan, Linh Trúc, Bích Hạnh, Tùng Linh, Tùng Thanh… cùng nhiều nhà hảo tâm đã đến thăm, tặng quà-tiền cho lão nghệ sĩ.

img_8470.jpg
Các nghệ sĩ và nhà hảo tâm tặng quà cho lão nghệ sĩ Mạc Can - Ảnh: Tiểu Vũ 

Hình ảnh nghệ sĩ Mạc Can ngồi trên chiếc xe lăn đón nhận những ân tình của người ái mộ và đồng nghiệp đã gây xúc động cho nhiều người.

Nghệ sĩ Mạc Can năm nay đã bước qua tuổi 77, sức khỏe ông suy giảm nghiêm trọng do ảnh hưởng của bệnh tai biến. Hiện ông sống với người con gái út ở quận Tân Bình. Mọi sinh hoạt bình thường như đi lại ăn uống phải có sự giúp đỡ của con gái.

Buổi tặng quà cho nghệ Mạc Can diễn ra ấm áp nghĩa tình bởi ai cũng muốn đến gần lão nghệ sĩ để chia sẻ thăm hỏi chúc ông khỏe vượt qua bệnh tật… Các nghệ sĩ Hữu Nghĩa, Vũ Thanh, Dương Tuấn, Bạch Lan đã hát tặng nghệ sĩ những bài ca ý nghĩa nhân mùa Vu lan.

Video buổi lễ trao quà và chia sẻ của các nghệ sĩ: 

“Điều đó cho thấy tình đồng nghiệp của những người làm nghệ thuật dù ở bộ môn nào cũng rất cao, luôn quan tâm động viên nhau trong cuộc sống, trong quá trình làm nghề. Chương trình đã nhận được sự giúp đỡ về tinh thần cũng như vật chất từ nhiều đồng nghiệp và khán giả trong và ngoài nước”, anh Đại Phú (Khổ Gia Trường) nói với phóng viên Một Thế Giới.

img_8523.jpg
Nghệ sĩ Mạc Can năm nay đã bước sang tuổi 77 - Ảnh: Tiểu Vũ 

Nghệ sĩ Mạc Can tên thật Lê Trung Can, sinh năm 1945 tại Tiền Giang. Ông tham gia rất nhiều lĩnh vực: viết văn, đóng phim, biên kịch, làm ảo thuật, diễn hài... Mạc Can cũng viết nhiều sách như: Ba... ngàn lẻ một đêm, Quỷ với bụt và thần chết, Tấm ván phóng dao...

Những bộ phim ông từng tham gia là Ván bài lật ngửa, Người đẹp Tây Đô, Đất khách, Cổ tích Việt Nam, Dưới cờ đại nghĩa, Vó ngựa trời nam... Năm 1997, ông ghi dấu với vai bác Ba Phi trong phim truyền hình Đất phương nam.

Bài liên quan
Lễ Vu lan: Cài lên ngực bông hồng, nhớ Thiền sư Thích Nhất Hạnh
Bông hồng cài áo là một nghi thức đặc biệt trong lễ Vu Lan. Khi cài lên ngực bông hồng, ta lại nhớ Thiền sư Thích Nhất Hạnh - người truyền cảm hứng để nghi thức tuyệt đẹp này ra đời.
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
một giờ trước Thị trường và chính sách
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ấm áp buổi trao quà cho lão nghệ sĩ Mạc Can