Ẩm thực Ryukyu có các món ăn khá giống Việt Nam như khổ qua nxào trứng hay thịt kho, rượu gạo... được xem là di sản Nhật Bản.

Ẩm thực Ryukyu trở thành di sản Nhật Bản

21/05/2019, 14:43

Ẩm thực Ryukyu có các món ăn khá giống Việt Nam như khổ qua nxào trứng hay thịt kho, rượu gạo... được xem là di sản Nhật Bản.

Năm 2019, ẩm thực Ryukyu, rượu Awamori và điệu nhảy Ryukyu ở tỉnh Okinawa đã được đưa vào danh sách "di sản Nhật Bản". Vương quốc Ryukyu từng tồn tại trên đảo từ năm 1429 và từ đó đến ngày nay, ẩm thực Ryukyu vẫn được duy trì, tiếp nối và được các lữ khách phương xa dành rất nhiều tình yêu cho đến tận hôm nay.

Những món ăn đặc trưng của Okinawa như khổ qua xào, thịt kho. Ảnh Flickriver.com

Nhật Bản là quốc gia giàu văn hóa và lịch sử nằm ở phía đông của Châu Á, du khách đến Nhật cũng ngày càng tăng cao và đó là một phần quan trọng để bộ văn hóa nước này quyết định giới thiệu thêm những "di sản Nhật Bản" nhằm quảng bá và giới thiệu hơn nữa hình ảnh đất nước.

Nằm ở tận phía cực nam của Nhật Bản, hòn đảo Okinawa tuy xa xôi về địa lý nhưng cũng là lý do mang lại nền văn hóa và phong tục khác biệt so với các đảo khác ở Nhật Bản như Honshu hay Kyushu. Ẩm thực Ryukyu có các món ăn khá giống Việt Nam như khổ qua/mướp đắng xào trứng hay thịt kho. Còn loại rượu Awamori là đồ uống có cồn lên đến 30-43 độ được nấu chủ yếu từ gạo (giống lúa indica).

Khổ qua xào trứng, mì thịt kho và một lon bia Orion là menu được nhiều du khách chọn nhất khi thưởng thức ẩm thực Ryukyu. Ảnh wikipedia

Thống đốc tỉnh Okinawa cho biết "Những hạng mục được đưa vào danh sách "di sản Nhật Bản" rất có ý nghĩa và đó chính là báu vật của người dân Okinawa. Chúng tôi hy vọng ngày càng nhiều du khách có thể biết đến và thưởng thức những đặc sản của vùng đất này".

Hiện tại Nhật Bản có 83 hạng mục được đưa vào danh sách "di sản Nhật Bản".

An Nam

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ẩm thực Ryukyu trở thành di sản Nhật Bản