Nhà lãnh đạo Global Selling của Amazon sẽ đến Hà Nội để đào tạo, hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu và phát triển thương hiệu thông qua thương mại điện tử, đặc biệt là cách tiếp cận 300 triệu khách hàng trên sàn thương mại điện tử Amazon.

Amazon dạy thương mại điện tử cho doanh nghiệp Việt

21/02/2019, 17:16

Nhà lãnh đạo Global Selling của Amazon sẽ đến Hà Nội để đào tạo, hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu và phát triển thương hiệu thông qua thương mại điện tử, đặc biệt là cách tiếp cận 300 triệu khách hàng trên sàn thương mại điện tử Amazon.

Lãnh đạo Amazon Global Selling sẽ đến Hà Nội để đào tạo, hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam - Ảnh: Internet

Vào ngày 27.2 tới, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) sẽ phối hợp với Amazon Global Selling tổ chức Hội thảo "Xuất khẩu thông qua nền tảng thương mại điện tử: Cơ hội với Amazon".

Theo đó, tại đây nhà lãnh đạo Amazon Global Selling sẽ đào tạo cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) Việt Nam về thương mại điện tử để xúc tiến thương mại, xuất khẩu hàng hóa và học kỹ năng bán hàng toàn cầu trên Amazon.com.

Bên cạnh đó là doanh nghiệp Việt Nam phát triển thương hiệu của doanh nghiệp và hàng hóa Việt Nam trong môi trường thương mại điện tử của Amazon.com; Hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam, trong đó ưu tiên cho các DNNVV tiếp cận thị trường thế giới với Amazon.com.

Thông qua chương trình, các sản phẩm của DNNVV Việt Nam sẽ có cơ hội tiếp cận với hàng triệu khách hàng trên thế giới của Amazon, từ đó mở ra cơ hội xuất khẩu lớn, đặc biệt đối với các sản phẩm như thủ công mỹ nghệ, dệt may, da giầy, sản phẩm tiêu dùng...

"Đặc biệt, bán hàng trên Amazon.com là một trong những cách nhanh nhất để các doanh nghiệp có thể xây dựng thương hiệu riêng của mình gắn liền với tên tuổi Amazon, từ đó thúc đẩy các kênh bán hàng khác tới thị trường thế giới", Cục Xúc tiến thương mại nhấn mạnh.

Vì vậy, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam, trong đó ưu tiên cho các DNNVV tiếp cận thị trường thế giới với Amazon.com, Cục Xúc tiến thương mại và Amazon Global Selling sẽ thí điểm lựa chọn 100 doanh nghiệp tiềm năng trong những ngành hàng mục tiêu có sản phẩm đáp ứng với các tiêu chí của Amazon để đưa sản phẩm vào hệ thống bán lẻ trực tuyến của Amazon.

Các doanh nghiệp được lựa chọn tham gia chương trình sẽ được đội ngũ chuyên gia đối tác của Cục Xúc tiến thương mại và Amazon Global Selling hướng dẫn về thủ tục, hỗ trợ trong các khâu đăng ký, xây dựng gian hàng điện tử trên Amazon.com, hoàn tất thủ tục xuất nhập khẩu, hải quan, vận chuyển hàng hóa, hỗ trợ nghiên cứu thị trường Mỹ, hỗ trợ phát triển sản phẩm và thương hiệu thông qua hệ thống thương mại điện tử của Amazon.

Về phía Amazon, lý giải về việc chọn Việt Nam là thị trường phát triển, ông Bernard Tay - Giám đốc Amazon Global Selling khu vực Đông Nam Á cho biết Amazon nhận thấy tiềm năng phát triển rất lớn tại thị trường Việt Nam, đặc biệt là tinh thần khởi nghiệp của các bạn trẻ ngay trên chính Amazon.

"Các doanh nghiệp Việt Nam nổi tiếng với năng lực sản xuất hàng đầu, khi kết hợp với nguồn lực từ khắp thế giới của Amazon sẽ tạo điều kiện để các doanh nghiệp Việt Nam phát triển và xây dựng được thương hiệu trên thị trường quốc tế. Tuy nhiên, các doanh nghiệp Việt Nam cần đáp ứng xu hướng hàng hóa trên thế giới, nâng cao trình độ ngoại ngữ, khả năng xây dựng thương hiệu để có thể tận dụng tối đa những lợi thế bán hàng trên trang Amazon.com", ông Bernard Tay cho hay.

Tuyết Nhung

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Amazon dạy thương mại điện tử cho doanh nghiệp Việt