American Idol sẽ trở lại vào tháng Giêng năm 2016, đó là mùa giải thứ 15 và cũng là mùa giải cuối cùng của một trong những chương trình truyền hình thực tế tìm kiếm tài năng âm nhạc nổi tiếng nhất thế giới này. 

American Idol đặt dấu chấm hết ở mùa thứ 15

Một Thế Giới | 12/05/2015, 06:30

American Idol sẽ trở lại vào tháng Giêng năm 2016, đó là mùa giải thứ 15 và cũng là mùa giải cuối cùng của một trong những chương trình truyền hình thực tế tìm kiếm tài năng âm nhạc nổi tiếng nhất thế giới này. 

Trong thông báo mới nhất của mình, Fox đã chính thức công bố lịch trình của mùa giải cuối cùng của American Idol. Đối với những người thực hiện chương trình thì “đó không phải là một quyết định dễ dàng” - Dana Walden và Gary Newman, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Fox Television Group cho biết “Chúng tôi đã nói chuyện với những nhà sản xuất và chúng tôi đều đồng ý rằng đây là thời điểm để kết thúc chương trình này”.

American Idol được xem như “mẹ đẻ” của các cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc đương đại, là hình mẫu cho các cuộc thi, bao gồm cả X-Factor The Voice  tìm hiểu và sao chép công thức thành công của nó. Chương trình cũng là cái nôi sinh ra những tài năng âm nhạc nổi tiếng nhất thế giới như Kelly Clarkson, Carrie Underwood, Jennifer Hudson, Adam Lambert…

American Idol,
Dàn giám khảo của American Idol
Phát sóng lần đầu tiên vào năm 2002, American Idol tạo nên một thành công lớn khi càn quét khắp các màn ảnh nhỏ, thu hút 20 triệu người xem và tạo một lợi nhuận khổng lồ cho Fox. Đến năm 2006 và 2007, chương trình đạt tỷ suất 36 triệu người xem chỉ cho một tập phát sóng. Idol cũng là một trong những chương trình đầu tiên gia tăng sự chú ý của khán giả bằng cách tương tác với mạng xã hội.

Nhưng tất cả những thay đổi trong những năm gần đây khi American Idol phải chịu cạnh tranh khốc liệt với những chương trình ca hát khác. Có lúc chương trình chỉ có 10,7 triệu người xem vào tối thứ Tư, sự suy giảm chú ý với chương trình của nhóm tuổi 18-49 đã khiến Fox đưa ra quyết định trên.

Tuy nhiên, chương trình sẽ không vì vậy mà kết thúc trong lặng lẽ. Newman cho biết chương trình sẽ được tổ chức như một “lễ kỷ niệm cho một chương trình dài hơi”, như một sự kiện đặc biệt nhằm tôn vinh American Idol và vì vậy, nó hứa hẹn sẽ mang đến những đổi mới hấp dẫn. Tuy không cho biết cụ thể, nhưng Newman lưu ý sẽ có sự trở lại của những ngôi sao thành công từ chương trình, cũng như những ngôi sao đã từng cầm cân nảy mực trong American Idol.

Dàn giám khảo của American Idol năm 2016 vẫn bao gồm các tên tuổi quen thuộc: Jennifer Lopez, Keith Urban và Harry Connick, Jr cùng sự trở lại của MC lâu năm Ryan Seacrest. 

Tại Việt Nam, chương trình được mua bản quyền và sản xuất bởi công ty BHD với tên gọi Thần tượng âm nhạc Việt Nam (Việt Nam Idol). Năm 2015, chương trình đã bước vào các đêm thi biểu diễn trực tiếp của mùa thứ 6. Thần tượng âm nhạc Việt Nam (Việt Nam Idol) cũng là bệ phóng của nhiều ngôi sao trẻ như Uyên Linh, Phương Vy, Văn Mai Hương, Quốc Thiên, Bùi Nguyễn Trung Quân…

HƯƠNG TRẦN (Tổng hợp)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
11 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
American Idol đặt dấu chấm hết ở mùa thứ 15