Với giá trị ước tính hơn 98 tỉ USD, tăng 28% so với năm 2012, Apple đã vượt qua Coca-Cola để trở thành thương hiệu đắt giá nhất thế giới. Đây là lần đầu tiên Coca-Cola bị soán ngôi này sau 13 năm liên tiếp trụ vững.

Apple soán ngôi vương của Coca-Cola

06/10/2013, 00:04

Với giá trị ước tính hơn 98 tỉ USD, tăng 28% so với năm 2012, Apple đã vượt qua Coca-Cola để trở thành thương hiệu đắt giá nhất thế giới. Đây là lần đầu tiên Coca-Cola bị soán ngôi này sau 13 năm liên tiếp trụ vững.

Việc đổi ngôi này đã có tín hiệu dự báo từ trước khi vào đợt xếp hạng năm 2012, Apple đã thăng 8 bậc so với xếp hạng năm 2011 để vươn lên giữ vị trí số 2. Mặc dù giá trị của Coca-Cola cũng tăng thêm 2% lên 79,2 tỉ USD nhưng không đủ để giúp họ tiếp tục giữ vững ngôi đầu, thậm chí chỉ xếp hạng 3, để mất vị trí thứ 2 vào tay Google.

Cùng với Apple, có 5 tên tuổi thương hiệu công nghệ lọt vào top 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới. Đó là Google hạng 2 với tốc độ tăng 34%, đạt giá trị hơn 93 tỉ USD, tăng 4 bậc so với năm 2012. IBM xếp hạng 4 (tụt 4 bậc), Microsoft hạng 5 (không đổi), Samsung hạng 8 (tăng một bậc) và Intel hạng 9 (tụt 1 bậc).

Mặc dù xếp đến hạng thứ 52 nhưng Facebook cũng gây chú ý khi đạt mức tăng giá trị thương hiệu tới 43% so với năm 2012, giá trị 7,73 tỉ USD.

Bên cạnh đó là sự tụt hạng đáng kể của một vài đại gia công nghệ tên tuổi lừng lẫy một thời như Nokia và BlackBerry. Giá trị thương hiệu của Nokia đã tụt từ thứ hạng 19 xuống 57, còn BlackBerry bị loại hoàn toàn khỏi danh sách những thương hiệu giá trị nhất toàn cầu.

Nguồn: Interbrand, VCCI

Bài liên quan
Apple ấp ủ phiên bản Siri trò chuyện tốt hơn cho iOS 19 để bắt kịp OpenAI và Google ở cuộc đua AI
Apple đã phát hành bản beta của Intelligence vào tháng 10, nhưng vẫn thiếu nhiều tính năng so với các gã khổng lồ công nghệ khác.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu chủ động ứng phó, khắc phục nhanh hậu quả mưa lũ ở Trung Bộ
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Chủ động chỉ đạo, triển khai công tác ứng phó với gió mạnh trên biển, mưa lũ, ngập lụt, sạt lở đất, lũ quét, lũ ống bảo đảm kịp thời, hiệu quả, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại. Yêu cầu trên được Thủ tướng Chính phủ đặt ra với Bộ trưởng các bộ, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố tại Công điện số 120/CĐ-TTg, ngày 25.11.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Apple soán ngôi vương của Coca-Cola