Sau hơn 1 tháng phát động, cuộc thi viết về “Phòng chống bạo lực và xâm hại trẻ em” đã kết thúc với giải nhất thuộc về tác phẩm “Vụ mua bán trẻ em ở chùa Bồ Đề, Hà Nội” của tác giả Nguyễn Thị Thu Trang (Báo Phụ nữ TP.HCM).

Bài báo 'Vụ mua bán trẻ em ở chùa Bồ Đề' đạt giải nhất cuộc thi phòng chống bạo lực và xâm hại trẻ em

Một Thế Giới | 18/11/2014, 14:00

Sau hơn 1 tháng phát động, cuộc thi viết về “Phòng chống bạo lực và xâm hại trẻ em” đã kết thúc với giải nhất thuộc về tác phẩm “Vụ mua bán trẻ em ở chùa Bồ Đề, Hà Nội” của tác giả Nguyễn Thị Thu Trang (Báo Phụ nữ TP.HCM).

Sáng 18.11, Báo Lao động và Xã hội phối hợp với Cục Bảo vệ, chăm sóc trẻ em (Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội) đã tổ chức lễ trao giải cuộc thi viết về đề tài “Phòng, chống bạo lực và xâm hại trẻ em”.
“Sau hơn 1 tháng phát động (30.9), cuộc thi báo chí viết về đề tài “Phòng chống bạo lực và xâm hại trẻ em” đã nhận được gần 500 tác phẩm dự thi qua đường bưu điện, nộp trực tiếp và qua email” ông Nguyễn Thành Phong, Tổng biên tập báo LĐ&XH cho biết.
Cũng theo ông Phong, “Phòng, chống bạo lực và xâm hại trẻ em” là chủ đề nóng và đang được xã hội đặc biệt quan tâm, BTC cuộc thi đã nhận được nhiều tác phẩm đặc sắc, đa dạng về nội dung và hình thức thể hiện của hầu hết các cơ quan báo chí lớn của trung ương, địa phương. 
xam hai tre em
Ông Nguyễn Thành Phong, Tổng biên tập báo LĐ&XH, trưởng BTC phát biểu tại lễ trao giải. 
Bên cạnh đó, các tác phẩm về đề tài bạo lực, xâm hại trẻ em điển hình đã đăng tải trên các báo gây chấn động dư luận trong năm 2014 đều có mặt tham dự giải. Các tác phẩm tập trung phát hiện, điều tra, đưa ra ánh sáng những khuất tất giúp cơ quan điều tra nhanh chóng vào cuộc. Ngoài ra, cũng có nhiều tác phẩm phản ánh thực trạng, nguyên nhân và đề xuất các giải pháp nhằm phòng, chống bạo lực và xâm hại trẻ em.
Phát biểu tại lễ trao giải, ông Doãn Mậu Diệp, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH, nói: “Trong công tác vận động, phòng, chống xâm hại và bạo lực trẻ em thì vai trò của báo chí, truyền thông là rất lớn. Từ những vấn đề, hiện trạng mà các tác phẩm đưa ra, chúng ta sẽ có những biện pháp hoàn thiện công tác xã hội hóa bảo vệ, chăm sóc trẻ em tốt hơn”.
Tại lễ công bố và trao giải nhiều ý kiến, kinh nghiệm truyền thông về lĩnh vực phòng, chống bạo lực xâm hại trẻ em cũng được các tác giả đưa ra thảo luận. Những ý kiến này sẽ góp phần rất lớn trong công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em.
Các tác phẩm đạt giải cuộc thi viết về đề tài “Phòng chống bạo lực và xâm hại trẻ em”:

- Giải nhất: Loạt bài gồm 13 kỳ “Vụ mua bán trẻ em ở chùa Bồ Đề, Hà Nội” của tác giả Nguyễn Thị Thu Trang (Báo Phụ nữ TP.HCM).

- Giải nhì gồm 2 tác phẩm “Dạy trẻ tự kỷ bằng… khúc cây” của tác giả Lam Ngọc (Báo Thanh Niên)  và “Giúp trẻ em yếu thế, không chỉ bằng sự hảo tâm” của tác giả Đặng Thanh Hà và nhóm phóng viên Kinh tế xã hội (Báo Nhân dân).

-  Giải ba gồm 3 tác phẩm “Cảnh báo tình trạng lạm dụng tình dục trẻ em và giải pháp” của tác giả Hồng Liên (Tạp chí Gia đình và Trẻ em), “Phụ huynh bật khóc khi thấy khẩu phần ăn của con” của tác giả Lương Mỹ Hà (Báo Gia đình và Xã hội), “Tìm lời giải bài toán lao động trẻ em” của tác giả Vũ Thị Thanh Huệ (Báo Lào Cai).

- Giải Tư gồm 5 tác phẩm: “Nữ sinh bị treo bảng “Tôi là người ăn trộm” tại Gia Lai” (Quỳnh Hoa – Thúy Hiền, Báo Văn hóa); “Khi cha mẹ chính là kẻ bạo hành” (Hương Vũ, Báo Công an nhân dân); “Thiếu tiền phòng nghỉ nữ sinh 15 tuổi bị ép bán dâm” (Tuấn Ngoc – Vũ Hoài, Báo Pháp luật Việt Nam); “Cuộc giải cứu con tin ngoạn mục” (Cao Thị Lan Phương – Lý Thùy Trang, Báo Cần Thơ); “Chăm sóc “chồi non” nảy nở” (Minh Hà, Báo An ninh thủ đô).

Nguyệt Vũ


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
3 giờ trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bài báo 'Vụ mua bán trẻ em ở chùa Bồ Đề' đạt giải nhất cuộc thi phòng chống bạo lực và xâm hại trẻ em