Nhiều người đổ về bãi biển ở TP.Nha Trang tắm biển, vui chơi mà không mang khẩu trang vào chiều 30.3.

Bất chấp dịch bệnh, hàng nghìn người vẫn đổ về bãi biển Nha Trang

31/03/2020, 20:18

Nhiều người đổ về bãi biển ở TP.Nha Trang tắm biển, vui chơi mà không mang khẩu trang vào chiều 30.3.

Hàng nghìn người vẫn vui chơi tại bãi biển Nha Trang trong cao điểm dịch bệnh - Ảnh: Internet

Ba ngày sau khi Thủ tướng chỉ đạo không tập trung trên 20 người, bãi biển đường Trần Phú vẫn đông người. Đoạn từ đối diện tháp Trầm Hương đến đường Yersin, hàng trăm người tắm, tập thể dục, đá bóng, chạy bộ..., trong đó có nhiều trẻ em được người lớn dẫn theo. Rất đông người không mang khẩu trang.

Trên bờ, hệ thống loa phát thanh liên tục phát, thông báo “khuyến cáo không tập trung để phòng chống COVID-19”.

Tuy nhiên, bãi biển Nha Trang dọc đường Trần Phú và đường Phạm Văn Đồng dài hơn 10 km, với các công viên “mở” nên vẫn rất đông người dân xuống vui chơi, tắm biển.

Quán xá dọc biển Nha Trang ngừng hoạt động, song nhiều người bán hàng rong như mực nướng, bánh tráng, dừa... vẫn mời chào khách. Một số bãi giữ xe khách tắm biển vẫn mở cửa, lấy với giá 5.000 đồng mỗi lượt.

Nhiều người vẫn không đeo khẩu trang khi vui chơi tại bãi biển - Ảnh: Internet
Bãi đỗ xe vẫn chật kín phương tiện của người dân đến gửi - Ảnh: Internet

Ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, cho biết tỉnh đã chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở, vận động người dân “không tụ tập đông người; kiên quyết không buôn bán, ăn uống trên bãi biển”. Nếu tình trạng người dân vẫn còn tụ tập đông người, buôn bán hàng rong hay ăn uống trên bãi biển thì địa phương sẽ có hướng xử lý phù hợp.

Ông Nguyễn Sỹ Khánh, Phó chủ tịch UBND Nha Trang nói đã gửi thông báo đến các cơ sở kinh doanh dọc bãi biển, yêu cầu đóng cửa để phòng chống COVID-19. Nhưng với bãi biển, chính quyền chỉ cảnh báo không tập trung đông người chứ chưa cấm. Lực lượng chức năng nhiều ngày qua ngoài phát loa thì thường xuyên kiểm tra, nhắc mọi người phải cách xa nhau trên hai mét.

Lãnh đạo thành phố cho rằng, bờ biển là nơi người dân tận hưởng ưu đãi thiên nhiên kết hợp chữa bệnh. Hơn nữa bờ biển từ đường Trần Phú kéo đến Phạm Văn Đồng khá dài (hơn 10 km), nếu cứ hạn chế trong nhà mà không thể dục thì cũng sinh bệnh. Do vậy, chính quyền thành phố đang bàn bạc việc này.

Sau ca khỏi bệnh và xuất viện hôm 4.2, đến nay Khánh Hòa chưa ghi nhận thêm trường hợp nào nhiễm COVID-19. Ngành Y tế của địa phương đang cách ly 771 người trong tình trạng sức khỏe bình thường.

Tại TP.Quảng Ngãi, ngày 30.3, nhà chức trách đã dùng barie ngăn người dân xuống tắm bãi biển Mỹ Khê, ông Phạm Thanh Trí, Phó ban Quản lý Khu du lịch Mỹ Khê cho biết. Khu vực rào chắn được công an, dân phòng trực gác đến tối.

Bãi biển Mỹ Khê là bãi tắm nổi tiếng nhất Quảng Ngãi. Những hôm trước, mỗi ngày có hàng trăm đến hàng nghìn người đến tắm ở bãi biển này, bất chấp cảnh báo không tập trung đông người.

Hiện Quảng Ngãi chưa ghi nhận ca dương tính COVID-19, nhưng phần lớn các cơ sở thể thao, du lịch, nhà hàng, cà phê, quán bar, massage... đều đóng cửa theo yêu cầu của Thủ tướng và Chủ tịch UBND tỉnh.

Hôm 29.3, UBND tỉnh Quảng Nam cũng đã chỉ đạo đóng cửa các bãi tắm công cộng đến 14.4, để tránh tập trung đông người.

Đan Thuỳ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
3 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bất chấp dịch bệnh, hàng nghìn người vẫn đổ về bãi biển Nha Trang