Chiều 31.3, Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh này vừa có văn bản hỏa tốc về việc gửi tin nhắn đến các thuê bao di động trên địa bàn tỉnh.

Cà Mau: Gửi tin nhắn vận động người dân hạn chế ra đường

31/03/2020, 19:37

Chiều 31.3, Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh này vừa có văn bản hỏa tốc về việc gửi tin nhắn đến các thuê bao di động trên địa bàn tỉnh.

Văn bản chỉ đạo nhắn tin vận động người dân không đi ra khỏi nhà khi không cần thiết - Ảnh: Trần Khải

Theo đó, để công tác phòng chống dịch COVID-19 có hiệu quả, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đề nghị Sở TT-TT tỉnh này làm việc với các đơn vị cung cấp dịch vụ viễn thông trên địa bàn tỉnh như VNPT Cà Mau, Mobifone Cà Mau, Viettel Cà Mau, thực hiện việc nhắn tin đến các thuê bao di động trên địa bàn tỉnh.

Nội dung tin nhắn nêu: “Yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, ngoài ra trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh không bị đóng cửa và những việc thật sự cấp thiết. Giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét khi giao tiếp. Không tập trung quá 2 người bên ngoài công sở, trường học, bệnh viện và nơi công cộng”.

Việc gửi tin nhắn được Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau quy định, mỗi ngày gửi 1 tin nhắn và được thực hiện trong 3 ngày liên tục, bắt đầu từ ngày 31.3 đến ngày 2.4. Sau đó giảm tần suất cách 3 ngày, gửi 1 tin nhắn nhắc lại, kể từ ngày 3.4 cho đến hết ngày 15.4.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến rất phức tạp. Để đảm bảo sức khỏe cho người dân, UBND tỉnh Cà Mau đã có chỉ đạo tạm dừng các hoạt động của nhà hàng, quán ăn, giải khát, dịch vụ vui chơi, giải trí… trên địa bàn tỉnh này kể từ ngày 28.3 vừa qua. Đồng thời, vận động người dân hạn chế ra đường và thực hiện việc đeo khẩu trang khi đến những nơi đông người để tránh sự lây lan của bệnh dịch.

Trần Khải

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: Gửi tin nhắn vận động người dân hạn chế ra đường