Từ đầu năm 2020, đại dịch Covid-19 đã khiến nền kinh tế thế giới nói chung và nền thế giới Việt Nam bị tác động mạnh. Thị trường bất động sản cũng không nắm ngoài vòng xoáy bị ảnh hưởng lớn, đặc biệt là các giao dịch tại các đô thị lớn như TP.HCM hay Hà Nội.

Bất động sản Long An được săn đón khi hạ tầng được đầu tư

17/07/2020, 12:15

Từ đầu năm 2020, đại dịch Covid-19 đã khiến nền kinh tế thế giới nói chung và nền thế giới Việt Nam bị tác động mạnh. Thị trường bất động sản cũng không nắm ngoài vòng xoáy bị ảnh hưởng lớn, đặc biệt là các giao dịch tại các đô thị lớn như TP.HCM hay Hà Nội.

Cần Đước thu hút nhiều dự án được đầu tư đồng bộ tiện ích

Nhưng trái với sự ảm đạm của bất động sản TP.HCM do giá thành đã ở mức đỉnh và các dự án được cấp phép đếm trên đầu ngón tay, thì thị trường Bất động sản vùng ven lại nóng từng ngày. Trước kia, khi nhắc đến bất động sản vùng ven thì người ta nghĩ đến các tỉnh phía đông như Bình Dương, Đồng Nai nhưng giờ bất động sản khu vực phía Tây mới là nơi thu hút giới đầu tư.

Điều này dễ lý giải vì Bình Dương và Đồng Nai đã qua giai đoạn đỉnh và khó quay đầu trong khi Long An lại hừng hực khí thế đi lên của một miền đất hứa. Vị trí của Long An nằm ở phía Tây TP.HCM, nơi mà tất cả các con đường kết nối miền Tây lên Sài Gòn đều phải đi qua Long An. Với chính sách ưu đãi để phát triển các khu công nghiệp, Long An sẽ sớm trở thành một khu công nghiệp mới thu hút hết các lao động ở miền Tây chứ không phải ở các tỉnh miền Đông. Trong Quý 1/2020, Long An có 341 doanh nghiệp thành lập mới với tổng số vốn đăng ký là 3.410 tỷ đồng, tăng 8,25% về số doanh nghiệp so với cùng kỳ năm 2019

Vào lúc này, việc trải thảm để Long An cất cánh đã bắt đầu với sự đầu tư lớn vào cơ sở hạ tầng giao thông để thúc đẩy sự phát triển kinh tế cho Long An và các tỉnh miền Tây. Những năm qua, Long An tập trung đầu tư nhiều dự án giao thông lớn giúp việc di chuyển đến TP.HCM và Đông Nam Bộ thuận lợi hơn rất nhiều. Cụ thể như cao tốc TP.HCM - Trung Lương, Quốc lộ N2 đoạn Đức Hòa - Mỹ An, đường ĐT830 đoạn từ Bến Lức đến cảng quốc tế Long An… Sắp tới, Long An còn hưởng lợi rất nhiều khi các trục giao thông chiến lược hoàn thành như cao tốc Bến Lức - Long Thành hay tuyến trục Tiền Giang - Long An – TP.HCM.


Hạ tầng giao thông phát triển tạo tiềm lực để Long An hút nhà đầu tư

Khi tuyến cao tốc Bến Lức – Long Thành đi vào hoạt động thì huyện Cần Đước sẽ là nơi hưởng lợi nhiều nhất. Ngoài tuyến quốc lộ 50 đi xuyên địa bàn, kết nối trực tiếp với TP.HCM thì địa phương này còn có mạng lưới giao thông đồng bộ nhờ vào việc mở rộng các đường tỉnh lộ 826, 835, 830, 826B… Bên cạnh lợi thế đó, Cần Đước cũng chủ động lót ổ chờ đón “đại bàng” về làm tổ. Huyện Cần Đức đầu tư nâng cấp các tuyến đường nội ô khu vực chợ Rạch Kiến, thị trấn Cần Đước, hoàn chỉnh việc thi công vỉa hè Đường tỉnh 826, Quốc lộ 50, nâng cấp chợ Cần Đước với kinh phí trên 12 tỉ đồng, góp phần xây dựng đô thị văn minh, thúc đẩy phát triển Kinh tế - Xã hội. Đồng thời huyện kêu gọi đầu tư dự án cặp sông Cần Đước và đường cặp sông Bến Bạ, dự án siêu thị tại thị trấn Cần Đước.

Cơ sở hạ tầng giao thông đường bộ tốt, đường thủy thuận tiện lại giáp TP.HCM sẽ giúp Cần Đước là đất lành cho phát triển các khu công nghiệp và người lao động từ khắp miền Tây sẽ đổ về làm việc (thuận tiện hơn so với đi làm công nhân ở Bình Dương hay Đồng Nai). Từ đó, bộ mặt đô thị sẽ hình thành và hệ quả là bất động sản sẽ có giá lên.

Trong bối cảnh lãi suất ngân hàng giảm, giá vàng trên đỉnh thì bất động sản ở phía Tây TP.HCM là kênh đầu tư hấp dẫn. Cuối năm nay, khi vắc xin Covid-19 xuất hiện, đời sống thế giới trở lại bình thường thì các nhà đầu tư nước ngoài sẽ tìm đến Việt Nam để mở nhà máy vì Việt Nam được nhiều nước nhắm đến như địa chỉ thay thế Trung Quốc trong chuỗi cung ứng sản xuất. Các nhà đầu tư có tầm nhìn chiến lược đã nhìn thấy điều này và không lạ khi dòng tiền đầu tư đổ về Long An và đặc biệt là Cần Đước đang tăng trưởng mạnh.

Q.C

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước lên đường dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và thăm cấp nhà nước tới Cuba
5 giờ trước Sự kiện
Sáng 21.9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam rời Thủ đô Hà Nội lên đường tham dự Hội nghị Thượng đỉnh tương lai, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc khóa 79, làm việc tại Hoa Kỳ và sau đó là thăm cấp nhà nước tới Cuba theo lời mời của Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch nước Cộng hòa Cuba Miguel Diaz Canel Bermudez và phu nhân.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bất động sản Long An được săn đón khi hạ tầng được đầu tư