Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên, cho rằng lực lượng báo chí đã lăn xả ra tuyến đầu, không ngại nguy hiểm, gian khổ để ghi nhận, truyền tin về phòng chống dịch đến người dân.

Bí thư Nguyễn Văn Nên: Báo chí đã không ngại nguy hiểm để truyền tin về phòng chống dịch

Tú Viên | 10/12/2021, 21:09

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên, cho rằng lực lượng báo chí đã lăn xả ra tuyến đầu, không ngại nguy hiểm, gian khổ để ghi nhận, truyền tin về phòng chống dịch đến người dân.

Chiều 10.12, Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì, phối hợp với Thành ủy TP.HCM, Bộ Tư lệnh Quân khu 7 tổ chức gặp mặt lãnh đạo các cơ quan báo chí tại TP.HCM và một số tỉnh phía Nam.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi gặp mặt, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh, sau 150 ngày đêm ròng rã, TP.HCM và các tỉnh được hỗ trợ, chia sẻ của Trung ương, các tỉnh thành, cộng đồng doanh nghiệp, các tổ chức tôn giáo… giúp thành phố vượt qua giai đoạn cam go nhất.

Ông Nguyễn Văn Nên ghi nhận, báo chí đã lăn xả, không ngại nguy hiểm, gian khổ, khó khăn để kịp thời ghi nhận, đưa hình ảnh, tin tức sống động, cần thiết từ tuyến đầu trong giai đoạn dịch.

enn.jpeg
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên phát biểu tại cuộc gặp mặt - Ảnh: P.V

"Nhiệm vụ chuyên môn của báo chí có điểm đặc thù vừa ra trận lăn xả tuyến đầu, vừa đeo bám trận địa mới có thể thông tin chính xác. Rồi phải làm nhiệm vụ chọn lựa, chọn lọc thông tin nên sơ suất là khó tránh khỏi. Nhắc vậy là để nỗ lực với nhau để vượt qua chứ không cần phê bình", Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên chia sẻ.

Đại dịch vừa qua rất khủng khiếp, khốc liệt, có nhiều khoảnh khắc mỗi chúng ta nhớ lại đều không kìm được xúc động, không thể kể hết được hay có giấy mực nào viết hết được. Ông Nguyễn Văn Nên cũng nhận định, trong quá trình chống dịch, có những việc chúng ta còn bị động, còn thiếu sót nhưng điều đọng lại trong lòng chúng ta là tình dân tộc, nghĩa đồng bào, sự đồng cam, cộng khổ, nhiều nghĩa cử âm thầm, lặng lẽ của các tầng lớp nhân dân…

Qua đó, Bí thư Thành ủy TP.HCM nhắc nhở các cơ quan báo chí lưu ý, rút kinh nghiệm từ những thiếu sót để ngày càng trưởng thành, bản lĩnh nhằm phụng sự Tổ quốc và nhân dân tốt hơn nữa.

Theo ông Nguyễn Văn Nên, khi dịch đến, tất cả mọi người đều bị ảnh hưởng, lực lượng báo chí không ngoại lệ, buộc phải thích ứng linh hoạt sáng tạo, vừa chiến đấu, vừa xây dựng và giữ vững vị trí để thực hiện bằng được nhiệm vụ.

Trước những kiến nghị của các cơ quan báo chí, ông Nguyễn Văn Nên đề nghị Ban Tuyên giáo Trung ương tiếp thu đầy đủ, nghiên cứu, sớm tham mưu để có những quyết sách, quy định phù hợp, với tinh thần làm nhanh nhất có thể để tháo gỡ những khó khăn mà các cơ quan báo chí đang gặp phải.

Bí thư Thành ủy TP.HCM yêu cầu báo chí tuyên truyền mạnh mẽ hơn nữa để người dân thay đổi thói quen sống trong điều kiện "bình thường mới", bớt tiếp xúc gần, tiếp xúc đông người để bảo vệ người có nguy cơ cao và rất cao. Cũng theo Bí thư Nên, hiện TPH.CM đang có chiến dịch bảo vệ những đối tượng này để kéo giảm tử vong, nhằm thực hiện mục tiêu bảo vệ sức khỏe người dân, phục hồi kinh tế - xã hội và đời sống của người dân; góp phần để người dân được hưởng một cái tết an toàn.

nghia.jpeg
Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa - Ảnh: P.V

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa, cho biết thời gian qua, cùng với báo chí cả nước, các cơ quan báo chí TP.HCM và các tỉnh phía Nam đã tuyên truyền sâu sắc, nổi bật về các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, của địa phương.

Đặc biệt, đã tham gia chủ động, tích cực và thực sự là lực lượng tuyến đầu trong công tác thông tin, tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19.

Theo ông Nghĩa, báo chí còn làm lan tỏa những tấm gương điển hình tiên tiến, những mô hình hay. Song cũng thẳng thắn phản biện, nêu ra những điểm nghẽn cần tháo gỡ để thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, bảo đảm an sinh, trật tự an toàn xã hội.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
10 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí thư Nguyễn Văn Nên: Báo chí đã không ngại nguy hiểm để truyền tin về phòng chống dịch