Trường THCS Minh Cường (huyện Thường Tín) và trường THCS Tri Thuỷ (huyện Phú Xuyên) tại Hà Nội đều dừng học trực tiếp vì có học sinh mắc COVID-19.

Có học sinh mắc COVID-19, 2 trường tại Hà Nội dừng học trực tiếp

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 10/12/2021, 15:15

Trường THCS Minh Cường (huyện Thường Tín) và trường THCS Tri Thuỷ (huyện Phú Xuyên) tại Hà Nội đều dừng học trực tiếp vì có học sinh mắc COVID-19.

Sáng 10.12, phòng GD-ĐT huyện Thường Tín, Hà Nội cho biết đã dừng học toàn bộ khối 9 tại lớp có học sinh dương tính với COVID-19. Ông Nguyễn Như Ý, Trưởng phòng GDĐT huyện Thường Tín, Hà Nội cho biết, một nam sinh lớp 9 của Trường THCS Minh Cường vừa được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội công bố dương tính COVID-19.

Học sinh tên là Đ.A.T. (SN 2007, ở xã Thắng Lợi, huyện Thường Tín). "Sau khi học sinh có kết quả dương tính SARS-CoV-2 lực lượng chức năng đã tiến hành phun khử khuẩn, tạm dừng việc học toàn bộ lớp 9 với hơn 100 học sinh Trường THCS Minh Cường. Bên cạnh đó lấy mẫu xét nghiệm 43học sinh liên quan, hiện còn 7 trường hợp đang chờ kết quả, còn lại âm tính", ông Ý thông tin. Lãnh đạo GDĐT huyện Thường Tín cũng cho hay, sau khi có kết quả xét nghiệm học sinh trong trường đơn vị sẽ xem xét về việc cho học sinh tiếp tục đến trường học trực tiếp.

Cũng trong ngày 10.12, tại trường THCS Tri Thuỷ (huyện Phú Xuyên) cũng phát hiện một nam sinh lớp 9 có biểu hiện sốt nên đưa đi test nhanh, kết quả dương tính SARS-CoV-2. “Sau khi phát hiện nam sinh dương tính, toàn bộ 3 lớp 9 với hơn 100 học sinh của Trường THCS Tri Thuỷ tạm thời dừng học trực tiếp. Bước đầu qua xét nghiệm nhanh toàn bộ người thân gia đình và lớp học sinh trên có kết quả âm tính. Cả 3 lớp 9 học tại trường đều phân cách riêng biệt. Học sinh lớp có ca mắc cũng tạm thời cách ly tại nhà. Nếu sau 3 lần xét nghiệm có kết quả âm tính sẽ cho trở lại trường học, hiện khối lớp 9 chuyển sang học trực tuyến” - đại diện phòng GD-ĐT Phú Xuyên thông tin.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Có học sinh mắc COVID-19, 2 trường tại Hà Nội dừng học trực tiếp