Sáng 17.3, trong cuộc họp Thường trực chính phủ, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết cuộc chiến chống đại dịch COVID-19 vẫn còn kéo dài.

Bộ trưởng Bộ Y tế: Cuộc chiến chống đại dịch COVID-19 vẫn chưa có điểm kết thúc

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 17/03/2021, 10:31

Sáng 17.3, trong cuộc họp Thường trực chính phủ, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết cuộc chiến chống đại dịch COVID-19 vẫn còn kéo dài.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long, tính đến nay thế giới ghi nhận hơn 120 triệu ca mắc COVID-19, và đã có hơn 2,6 triệu ca tử vong tại 221 quốc gia, vùng lãnh thổ. Nền kinh tế toàn cầu rơi vào suy thoái.

Tại Việt Nam, cả nước hiện ghi nhận tích lũy 2.560 ca mắc, trong đó 1.564 trường hợp lây nhiễm trong nước (61,1%). Với mục tiêu lớn nhất, xuyên suốt là “bảo vệ tính mạng, sức khỏe của người dân, đưa cuộc sống trở lại bình thường” và tiếp tục thực hiện thành công mục tiêu kép vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế, Bộ Y tế đề xuất Thủ tướng chỉ đạo các cấp các ngành và các địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng, Ban Chỉ đạo quốc gia và những hướng dẫn của Bộ Y tế về phòng chống dịch bệnh.

“Năm 2021, tiêm chủng vắc xin đang được triển khai khẩn trương nhưng cuộc chiến chống đại dịch chưa có điểm kết thúc, nhiều chủng mới nguy hiểm hơn của vi rút đã xuất hiện, nguy cơ dịch bệnh vẫn luôn thường trực”, ông Long cho hay.

long-2.jpg
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long báo cáo tại cuộc họp

Bộ trưởng Bộ Y tế cũng cho biết mục tiêu phòng chống dịch COVID-19 thời gian tới là toàn ngành thực hiện chế độ công tác với tinh thần sẵn sàng ứng phó mọi tình huống dịch bệnh và khẩn trương tổ chức tốt tiêm chủng vắc xin COVID-19 đảm bảo an toàn, đúng đối tượng theo tinh thần Nghị quyết 21/NQ-CP hướng tới thực hiện tiêm chủng toàn dân. Bộ sẽ chủ động tiếp cận với các nguồn vắc xin khác trên thế giới, đồng thời tập trung đẩy mạnh nghiên cứu phát triển vắc xin trong nước để sớm đưa vào sử dụng trong năm 2022.

Bộ Y tế kiến nghị tiếp tục kiên định 5 nguyên tắc phòng chống dịch đã được đề ra từ đầu và xuyên suốt các giai đoạn là “ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng, dập dịch” theo phương châm 4 tại chỗ; chú trọng vai trò của chính quyền địa phương và phát huy bài học huy động sức dân hoạt động hiệu quả của các tổ phòng chống dịch COVID-19 dựa vào cộng đồng. Tiếp tục kiểm soát chặt chẽ người nhập cảnh nhằm ngăn chặn nguồn bệnh xâm nhập từ bên ngoài.

Theo Bộ Y tế, các cấp các ngành cần nêu cao tinh thần cảnh giác, không lơ là, chủ quan; đề cao kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm của người đứng đầu; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, đồng thời tiếp tục chỉ đạo phát triển các hoạt động kinh tế - xã hội, bảo đảm an sinh xã hội.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
7 giờ trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ trưởng Bộ Y tế: Cuộc chiến chống đại dịch COVID-19 vẫn chưa có điểm kết thúc