Chỉ với một vài thao tác, bạn có thể tạo ra phiên bản portable của Windows 7/8/8.1 chạy trực tiếp từ USB để dùng trên nhiều máy tính.

Chạy trực tiếp Windows 7/8/8.1 trên USB

Một Thế Giới | 22/04/2014, 20:30

Chỉ với một vài thao tác, bạn có thể tạo ra phiên bản portable của Windows 7/8/8.1 chạy trực tiếp từ USB để dùng trên nhiều máy tính.

Windows To Go là tính năng mới trên Windows 8/8.1 Enterprise cho phép người dùng cài Windows lên ổ USB để sử dụng ở mọi máy tính. Đối với các phiên bản Windows 8/8.1 khác Enterprise hay Windows 7 không được trang bị tính năng Windows To Go, cách dưới đây cũng giúp bạn dễ dàng tạo ra một bản Windows chạy trực tiếp từ USB.

Chuẩn bị:

- File ISO hay đĩa cài Windows 7/8/8.1 mọi phiên bản.

- Ổ USB (dung lượng từ 16GB trở lên) hay ổ cứng gắn ngoài theo chuẩn USB 2.0 hoặc 3.0 để có tốc độ nhanh hơn. Nếu muốn cài Windows 7, bắt buộc bạn phải sử dụng ổ USB 3.0.

- Tiện ích WinToUSB, tải miễn phí bản mới nhất tại www.easyuefi.com/wintousb.

Cách thực hiện:

Trước tiên, bạn khởi động tiện ích WinToUSB, bấm vào biểu tượng hình thư mục tại khung ISO File, tìm đến file ISO cài Windows đã chuẩn bị sẵn. Nếu không có file ISO mà có đĩa cài, bạn bấm biểu tượng hình ổ đĩa phía dưới rồi chọn tên ổ đĩa cần dùng. Xong, bạn bấm Next chuyển đến bước kế tiếp.

Chay truc tiep Windows 7/8/8.1 tren USB

Kế đến, bạn bấm vào khung Please select the destination disk, chọn tên ổ USB cần dùng chứa Windows, đánh dấu vào tên phân vùng dùng làm system partition và boot partition (nếu ổ USB có chia làm nhiều phân vùng).

Chay truc tiep Windows 7/8/8.1 tren USB

Sau cùng, bạn bấm Next và chờ chương trình tích hợp các file của Windows vào ổ USB đã chọn cho đến khi hoàn tất. Sau này, bạn chỉ cần cắm USB ấy vào máy tính bất kỳ, khởi động vào BIOS và chọn boot từ USB để khởi động bản Windows portable chứa trên USB.

Chay truc tiep Windows 7/8/8.1 tren USB

Lưu ý: Đối với Windows 8/8.1, cách làm như trên cho kết quả khá như ý. Thử nghiệm khi tạo bản Windows 8.1 trên ổ cứng gắn ngoài theo chuẩn USB 2.0, tốc độ của bản Windows này ở mức chấp nhận được, có khả năng tự cài driver nên hoạt động được trên nhiều máy tính khác nhau.

Ngược lại, khả năng tương thích của Windows 7 bản portable không tốt. Bạn chỉ có thể chạy tốt bản Windows 7 portable trên chính máy tính dùng “bào chế” ra phiên bản portable ấy.

Phương Trúc
Hướng dẫn tải về Windows 8.1 Enterprise
Theme Windows 7 và 8.1 giúp bạn "du lịch" Mỹ, Nhật, Canada
7 tiện ích nhỏ mà hay cho Windows 8.1
5 theme Windows 8.1 tuyệt đẹp
Những thủ thuật Windows 8.1 cực hay
Bài liên quan
Bộ Thương mại Mỹ muốn cấm cả phần mềm lẫn phần cứng xuất xứ Trung Quốc dùng cho xe
Hãng Reuters ngày 23.9 dẫn nguồn tin tiết lộ Bộ Thương mại Mỹ sắp đề xuất cấm phần mềm lẫn phần cứng xuất xứ Trung Quốc dùng trong xe kết nối internet hay xe tự hành với lý do an ninh quốc gia.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chào Lãnh tụ Cách mạng Cuba, Đại tướng Raul Castro
một giờ trước Theo dòng thời sự
Sáng 27.9 (giờ địa phương), trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước đến Cuba, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã đến chào Đại tướng Raul Castro, Lãnh tụ Cách mạng Cuba. Cùng dự cuộc tiếp về phía Cuba có Bí thư thứ nhất, Chủ tịch nước Cuba Miguel Diaz Canel Bermudez.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chạy trực tiếp Windows 7/8/8.1 trên USB