Sau thời gian chống chọi với bạo bệnh COVID-19, danh ca Lệ Thu đã trút hơi thở cuối cùng tại Mỹ. Bà hưởng thọ 78 tuổi.

Danh ca Lệ Thu qua đời vì COVID-19 tại Mỹ

Nhật Hạ | 16/01/2021, 12:00

Sau thời gian chống chọi với bạo bệnh COVID-19, danh ca Lệ Thu đã trút hơi thở cuối cùng tại Mỹ. Bà hưởng thọ 78 tuổi.

Theo như ca sĩ Quang Thành chia sẻ thì danh ca Lệ Thu đã từ trần lúc 19h, ngày 15.1 (giờ địa phương).

Trước đó, bà đã nhập viện Memorial Coast (California, Mỹ) và phải nằm phòng điều trị tích cực (ICU) vì mắc COVID-19. Theo gia đình, vì đường huyết tăng cao nên việc điều trị phức tạp.

Danh ca Lệ Thu sinh năm 1943, tên thật là Bùi Thị Oanh. Bà là một trong những giọng ca hàng đầu của nền tân nhạc Việt Nam. Lệ Thu, Thái Thanh, Khánh Ly là 3 cái tên lẫy lừng, để lại ảnh hưởng sâu đậm nhất trong lòng người hâm mộ và nền nhạc Việt Nam.

Lệ Thu được nhiều nhạc sĩ viết tặng riêng các ca khúc như Nước mắt mùa thu (Phạm Duy);Xin còn gọi tên nhau (Trường Sa); Thu, hát cho người (Vũ Đức Sao Biển)...

Tiếng hát Lệ Thu gắn liền với các ca khúc của các nhạc sĩ Phạm Duy, Cung Tiến, Đoàn Chuẩn, Trịnh Công Sơn, Phạm Đình Chương... cũng như nhiều nhạc phẩm tiền chiến, tình khúc 1954-1975. Năm 1980, Lệ Thu sang Mỹ định cư cùng gia đình. Bà vẫn ca hát không ngơi nghỉ cho đến nay.

Trong một cuộc phỏng vấn trên truyền thông, danh ca Lệ Thu đã từng nói về tình yêu âm nhạc của mình rằng: “Với tôi, âm nhạc là một phần không thể thiếu của đời sống. Tôi luôn tự hỏi nếu một ngày không có âm nhạc thì tôi sẽ như thế nào. Và tôi không trả lời được”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
2 giờ trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Danh ca Lệ Thu qua đời vì COVID-19 tại Mỹ