Nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông phục vụ thi công sửa chữa khe co giãn tại trụ Pier 7 và trụ neo (phía Quận 7) của Cầu Phú Mỹ, Sở GTVT thông báo, từ ngày mai 2.7 đến ngày 4.10, cầu Phú Mỹ hướng từ quận 7 đi TP.Thủ Đức sẽ rào chắn một phần để sửa chữa.
Theo đó, phương án điều chỉnh tổ chức giao thông cụ thể như sau:
Hướng từ Quận 7 đi Thành phố Thủ Đức:
Các phương tiện lưu thông qua khu vực rào chắn như sau:
Giai đoạn 1 (từ ngày 2.7.2022 đến ngày 2.8.2022):
Làn ngoài cùng bên trái (sát tim cầu): rào chắn thi công.
Làn giữa: dành cho các loại xe ô tô.
Làn trong cùng bên phải (phía lan can cầu): dành cho xe ô tô con và các loại xe 2-3 bánh.
Giai đoạn 2 (từ ngày 3.8.2022 đến ngày 3.9.2022)
Làn ngoài cùng bên trái (sát tim cầu): dành cho các loại xe ô tô.
Làn giữa: rào chắn thi công
Làn trong cùng bên phải (phía lan can cầu): dành cho xe ô tô con và các loại xe 2-3 bánh.
Giai đoạn 3 (từ ngày 4.9.2022 đến ngày 4.10.2022):
Làn ngoài cùng bên trái (sát tim cầu): dành cho các loại xe ô tô.
Làn giữa: dành cho xe ô tô con và các loại xe 2-3 bánh.
Làn trong cùng bên phải (phía lan can cầu): rào chắn thi công.
Hướng từ TP. Thủ Đức đi Quận 7: Các phương tiện lưu thông bình thường như hiện nay.
Sở GTVT lưu ý, người điều khiển phương tiện giao thông khi tham gia giao thông phải chấp hành theo hướng dẫn của hệ thống biển báo giao thông trên đường hoặc theo hướng dẫn của lực lượng cảnh sát giao thông, điều tiết giao thông.
Trước đó, tháng 7.2020, 2 khe co giãn trên cầu Phú Mỹ bị hư hỏng và được nhà đầu tư dùng tấm thép che tạm. Tuy nhiên do phương tiện đi lại nhiều nên tấm thép bị lệch, không đảm bảo an toàn.
Để đảm bảo an toàn, phía CTCP Đầu tư Xây dựng Phú Mỹ (Công ty Phú Mỹ) đã dùng 2 tấm thép có kích thước 6 x 2,5 x 0,025m để che đậy lại hai vị trí hư hỏng khe co giãn. Tuy nhiên, mỗi lần xe tải nặng, xe container chạy qua làm tấm sắt rung bật và tạo âm thanh đinh tai.
Phía UBND TP.HCM đã có chỉ đạo khẩn yêu cầu Công ty Phú Mỹ phải khẩn trương triển khai thực hiện khắc phục, sửa chữa hư hỏng khe co giãn tại trụ Pier 7 và trụ neo của công trình cầu Phú Mỹ theo đúng hợp đồng BOT đã ký kết.
Tuy nhiên, đến nay đã 2 năm, kể từ ngày xảy ra hư hỏng thì phía nhà đầu tư mới tiến hành khắc phục.