Doanh nghiệp bảo hiểm tạm ứng bồi thường trên 430 tỉ đồng cho khách hàng thiệt hại do cơn bão số 3.
Kinh tế - đầu tư - dự án

Doanh nghiệp bảo hiểm bồi thường hơn 400 tỉ đồng cho khách hàng thiệt hại vì bão số 3

Tuyết Nhung 06/11/2024 19:05

Doanh nghiệp bảo hiểm tạm ứng bồi thường trên 430 tỉ đồng cho khách hàng thiệt hại do cơn bão số 3.

Liên quan đến việc đền bù thiệt hại sau cơn bão số 3 (Yagi) cho các khách hàng tham gia bảo hiểm, theo thông tin mới nhất từ Cục Quản lý giám sát bảo hiểm, tính đến thời điểm ngày 31.10, các doanh nghiệp bảo hiểm đã đã tạm ứng bồi thường hơn 434,4 tỉ đồng cho các khách hàng bị thiệt hại.

Trong đó, các doanh nghiệp bảo hiểm đã ghi nhận 103 trường hợp tử vong và thương tật của khách hàng. Tổng số tiền ước tính phải chi trả quyền lợi bảo hiểm là khoảng 21,25 tỉ đồng.

Đối với bảo hiểm phi nhân thọ, các doanh nghiệp bảo hiểm đã tiếp nhận khoảng 14.772 thông tin thiệt hại về bảo hiểm sức khỏe, bảo hiểm tài sản kỹ thuật, bảo hiểm xe cơ giới và các nghiệp vụ khác bao gồm bảo hiểm thân tàu, bảo hiểm nông nghiệp. Hiên nay, tổng số tiền các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ đã tạm ứng bồi thường là 416,7 tỉ đồng.

Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (QLBH) cho biết hiện chưa ghi nhận được phản ánh nào của khách hàng về việc bồi thường chậm hoặc từ chối bồi thường khi có đầy đủ hồ sơ tài liệu theo quy định tại hợp đồng bảo hiểm.

Trước đó, bão số 3 và hoàn lưu bão đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản tại nhiều tỉnh, thành phố phía Bắc. Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo Bộ Tài chính, để kịp thời hỗ trợ các tổ chức, cá nhân khắc phục thiệt hại, ngay sau khi bão tan, ngày 25.9, Bộ Tài chính đã có công văn gửi các doanh nghiệp bảo hiểm về việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 143, trong đó đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm tiếp tục, tăng cường chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, bố trí nhân sự hỗ trợ, hướng dẫn cho khách hàng bị ảnh hưởng thiệt hại về hồ sơ, thủ tục yêu cầu bồi thường; thiết lập, duy trì hoạt động đường dây nóng 24/7 để kịp thời tiếp nhận thông tin; khẩn trương phối hợp với các bên liên quan thực hiện giám định tổn thất, tạm ứng bồi thường và trả tiền bảo hiểm nhanh chóng, kịp thời, đầy đủ cho bên mua bảo hiểm, người thụ hưởng theo thỏa thuận tại hợp đồng và quy định pháp luật.

Ngày 23.10, Bộ Tài chính tiếp tục có công văn số 1438 gửi các doanh nghiệp bảo hiểm về việc tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết số 143 và đẩy nhanh quá trình giám định, xác định thiệt hại, đánh giá tổn thất, tạm ứng, bồi thường... đảm bảo việc bồi thường được nhanh chóng, đầy đủ, đúng quy định; từ đó hỗ trợ cho các tổ chức, cá nhân bị thiệt hại do bão lũ sớm ổn định cuộc sống, hồi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.

Bài liên quan
Đi khám chữa bệnh có thể dùng CCCD, VNeID, VssID thay thế thẻ bảo hiểm y tế
Người dân có thể sử dụng căn cước công dân, VNeID, VssID thay thế thẻ bảo hiểm y tế giấy khi đi khám chữa bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Tinh gọn bộ máy là việc rất khó, nhưng khó mấy cũng phải làm
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Theo Thủ tướng, sắp xếp tinh gọn bộ máy là việc khó, thậm chí rất khó nhưng không làm không được và khó mấy cũng phải làm, vì hiện bộ máy còn cồng kềnh, nhiều cấp trung gian, dẫn tới nhiều công việc ách tắc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Doanh nghiệp bảo hiểm bồi thường hơn 400 tỉ đồng cho khách hàng thiệt hại vì bão số 3