Sau chỉ đạo của Bộ Tài chính, nhiều công ty, đơn vị bảo hiểm cho biết đang phối hợp với các cơ quan, cá nhân liên quan để xác định thiệt hại, tạm ứng và chi trả bồi thường cho các khách hàng bị thiệt hại do bão số 3 gây ra.
Thị trường và chính sách

Công ty bảo hiểm tạm ứng, chi trả bồi thường cho khách hàng thiệt hại do bão lũ

Lam Thanh 10/09/2024 16:00

Sau chỉ đạo của Bộ Tài chính, nhiều công ty, đơn vị bảo hiểm cho biết đang phối hợp với các cơ quan, cá nhân liên quan để xác định thiệt hại, tạm ứng và chi trả bồi thường cho các khách hàng bị thiệt hại do bão số 3 gây ra.

Bão số 3 (Yagi) và hoàn lưu bão gây mưa lớn, ngập lụt đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản tại nhiều địa phương phía bắc. Điều này cũng đã khiến nhiều khách hành của các công ty bảo hiểm bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Trước tình hình này, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) đã có công văn đề nghị các công ty bảo hiểm chủ động phối hợp với các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan để xác định thiệt hại về người và tài sản của các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm; thực hiện ngay việc tạm ứng bồi thường, bồi thường và trả tiền bảo hiểm nhanh chóng, kịp thời, đầy đủ cho bên mua bảo hiểm, người thụ hưởng theo thỏa thuận tại hợp đồng và quy định pháp luật.

Ngoài ra, Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam cũng đề nghị các đơn vị hội viên tiếp tục thực hiện trách nhiệm của mình, đồng thời chung tay tham gia cùng hỗ trợ trên tinh thần “tương thân tương ái” chia sẻ, giúp đỡ phần nào khó khăn đối với người dân bị ảnh ảnh hưởng thiên tai (tổ chức các đoàn từ thiện hoặc phối hợp với chính quyền để cùng đóng góp nguồn lực).

“Với mục tiêu đặt khách hàng là trung tâm, các doanh nghiệp bảo hiểm cũng cần tiếp tục tích cực tăng cường công tác thẩm định và giải quyết quyền lợi một cách nhanh chóng, giúp người dân sớm khắc phục hậu quả”, Hiệp hội Bảo hiểm nêu.

anh-man-hinh-2024-09-10-luc-14.41.57.png
Khu công nghiệp Đồ Sơn tan tác sau bão - Ảnh: Báo Dân Trí

Trước tình hình này, nhiều công ty bảo hiểm cho biết đã chủ động vào cuộc, cử cán bộ, nhân viên tới các địa bàn trọng điểm mà bão số 3 đi qua để xác định thiệt hại về người và tài sản của khách hàng tham gia bảo hiểm; tích cực phối hợp với các cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan để tiến hành hỗ trợ nhân đạo, tiến hành xác định thiệt hại để tạm ứng và chi trả bồi thường cho các khách hành bị thiệt hại.

AIA Việt Nam cho biết đã có báo cáo nhanh về việc giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho các khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 3 - Yagi.

Tính đến ngày 9.9, thông qua trưởng đại diện kinh doanh, văn phòng kinh doanh tại các địa bàn, AIA Việt Nam ghi nhận có 5 khách hàng đã tử vong, trong đó có 4 khách hàng tại Hải Dương và 1 khách hàng tại Quảng Ninh. Tổng quyền lợi bảo hiểm của 5 khách hàng này tại AIA Việt Nam khoảng 6,5 tỉ đồng.

Theo AIA Việt Nam, công ty sẽ nỗ lực liên hệ với thân nhân khách hàng để hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ yêu cầu bồi thường.

Tổng công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) cũng cho biết đang khẩn trương triển khai nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả sau bão.

Tính đến 9 giờ ngày 10.9, BIC đã ghi nhận gần 500 vụ tổn thất, trong đó có 16 vụ tổn thất về bảo hiểm hàng hải, hơn 250 vụ tổn thất về bảo hiểm tài sản kỹ thuật, hơn 180 vụ tổn thất bảo hiểm xe cơ giới. Tổng số tiền bồi thường ước tính gần 200 tỉ đồng. Số liệu thiệt hại đang được BIC tiếp tục cập nhật.

Nhằm hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả sau bão, BIC cho biết đã thực hiện tăng cường, bổ sung lực lượng cán bộ giám định bồi thường từ trụ sở chính và các địa bàn lân cận tới các tỉnh, thành phố chịu ảnh hưởng nặng nề của bão, phối hợp với các đơn vị giám định độc lập để hỗ trợ khách hàng thống kê, giám định thiệt hại; sẵn sàng hỗ trợ khách hàng 24/7, ghi nhận thông báo thiệt hại và tư vấn khách hàng triển khai các thủ tục để được chi trả bảo hiểm.

anh-man-hinh-2024-09-10-luc-14.42.04.png
Các doanh nghiệp bước đầu xác định thiệt hại, bồi thường cho khách hàng

Bảo hiểm PVI cho biết do ảnh hưởng quá lớn của bão, nhiều khách hàng của Bảo hiểm PVI đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Khi cơn bão bắt đầu vào đất liền, Bảo hiểm PVI đã cử đoàn công tác về Hải Phòng, Quảng Ninh để sẵn sàng ứng cứu, hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả và chủ động rà soát, thống kê các thiệt hại.

Tính đến sáng 9.9 Bảo hiểm PVI đã ghi nhận 210 vụ tổn thất về bảo hiểm tài sản, ước số tiền bồi thường là 320 tỉ đồng (chưa kể tổn thất về bảo hiểm xe cơ giới và con người). PVI đang chủ động phối hợp với các bên liên quan xử lý tổn thất với thời gian nhanh nhất, giảm tối đa thủ tục, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

Còn theo Bảo hiểm Bảo Việt, quyền lợi bảo hiểm của khách hàng sẽ được xác định theo các điều khoản cụ thể trong hợp đồng bảo hiểm đã ký kết.

Để đảm bảo quyền lợi bảo hiểm được bảo vệ tối đa, Bảo hiểm Bảo Việt khuyến nghị khách hàng nhanh chóng thông báo về thiệt hại qua các kênh liên hệ chính thức của Bảo hiểm Bảo Việt. Khách hàng cung cấp đầy đủ các tài liệu cần thiết như hình ảnh hiện trường, hình ảnh tổn thất, các biên bản xác định thiệt hại, và các giấy tờ khác hỗ trợ quá trình xác minh tổn thất. Đội ngũ giám định viên chuyên nghiệp của Bảo hiểm Bảo Việt sẽ tiếp cận hiện trường, tiến hành kiểm tra và đánh giá thiệt hại một cách nhanh chóng và minh bạch.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng nhiều lần nghẹn ngào xúc động khi nói đến cảnh mất mát, tang thương do bão lũ
3 giờ trước Sự kiện
Sáng 15.9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị Thường trực Chính phủ với các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão số 3 về các giải pháp khẩn trương khắc phục hậu quả, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp ổn định đời sống, khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công ty bảo hiểm tạm ứng, chi trả bồi thường cho khách hàng thiệt hại do bão lũ