Theo cơ quan công tố, ông Son có ý thức khắc phục hậu quả nhưng gia đình đã không hợp tác. Tuy nhiên cuối giờ chiều nay, thông tin từ phiên toà cho biết gia đình ông Son đã nộp 21 tỉ đồng.

Gia đình ông Nguyễn Bắc Son đã nộp 21 tỉ đồng

Thu Anh | 23/12/2019, 17:06

Theo cơ quan công tố, ông Son có ý thức khắc phục hậu quả nhưng gia đình đã không hợp tác. Tuy nhiên cuối giờ chiều nay, thông tin từ phiên toà cho biết gia đình ông Son đã nộp 21 tỉ đồng.

Chiều nay 23.12, tại phiên xét xử các bị cáo trong vụ án MobiFone mua 95% cổ phần của AVG, đối đáp lại quan điểm bào chữa của các luật sư, đại diện VKS cho biết ông Nguyễn Bắc Son có ý thức khắc phục hậu quả nhưng gia đình bị cáo đãkhông hợp tác.

Cụ thể, ngày 14.3.2019, sau khi khai có nhận hối lộ 3 triệu USD (hơn 66,5 tỉ đồng) từ nguyên Chủ tịch AVG Phạm Nhật Vũ, ông Son viết thư gửi gia đình mong muốn được nộp lại tiền. CQĐT đã mời vợ ông Son đến nhận thư, song bà không tới với lý do sức khỏe yếu mà ủyquyền cho con gái. Sau cuộc gặp này, gia đình ông Son chưa nộp tiền khắc phục hậu quả.

Quá trình điều tra tiếp theo, ông Son vẫn muốn khắc phục hậu quả. Một lần nữa, ông đề nghị được gặp vợ và con trai để trao đổi về số tiền đã nhận. Tại buổi gặp vợ và con trai, nguyên bộ trưởng đề nghị gia đình giúp ông nộp tiền khắc phục hậu quả. Tuy nhiên, vợ ông Son nói chỉ có cuốn sổ tiết kiệm 2 tỉ đồng, đây là tiền của cá nhân bà nên sẽ dùng để thuê luật sư bào chữa cho chồng.

Trong phần đối đáp, đại diện VKS nhận định, tại phiên tòa bị cáo đã khai nhận hành vi bị VKS truy tố là đúng, thừa nhận vai trò chỉ đạo xuyên suốt dự án, định hướng, chỉ đạo quyết liệt dự án.

Các luật sư của bị cáo Son cho rằng VKS đánh giá vai trò của bị cáo Son chưa đúng, bị cáo không phải là người chủ mưu, cầm đầu, chỉ đạo quyết liệt và quá trình điều tra vi phạm tố tụng hình sự. Lúc này, đại diện VKS đã đề nghị luật sư nghiên cứu nội dung cáo trạng, nghe kỹ nội dung bản luận tội.

Theo đó, đại diện VKS một lần nữa nhấn mạnh bản cáo trạng, luận tội chưa bao giờ quy kết bị cáo Nguyễn Bắc Son giữ vai trò chủ mưu cầm đầu mà chỉ đánh giá vai trò của bị cáo Son là người định hướng, chỉ đạo xuyên suốt, quyết liệt trong quá trình thực hiện dự án.

Tuy nhiên, sáng nay 23.12, VKS nhận được đơn thỉnh cầu của bị cáo Son, trong đócó nội dung bị cáo đã nhận là người đứng đầu, trực tiếp chỉ đạo từ đầu đến cuối dự án. Bị cáo xin nhận trách nhiệm chính về việc đã xảy ra sai phạm. Do đó, VKS không tranh luận thêm về vấn đề này.

Nhã Thanh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gia đình ông Nguyễn Bắc Son đã nộp 21 tỉ đồng