Theo công bố mới của Google Flights, Việt Nam không còn nằm trong Top điểm đến hấp dẫn trong mùa hè năm nay đối với du khách châu Á - Thái Bình Dương.

Google Flights: Việt Nam trượt khỏi Top điểm đến hấp dẫn mùa hè

Minh An | 01/05/2023, 13:00

Theo công bố mới của Google Flights, Việt Nam không còn nằm trong Top điểm đến hấp dẫn trong mùa hè năm nay đối với du khách châu Á - Thái Bình Dương.

Mới đây công cụ Google Flights đã công bố những địa điểm được tìm kiếm nhiều nhất cho khoảng thời gian du lịch hè (từ tháng 6 đến tháng 8 năm 2023) với người châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có du khách Việt Nam.

Đứng đầu Top 10 nước và khu vực được người châu Á - Thái Bình Dương tìm kiếm nhiều nhất trong mùa du lịch hè 2023 là Nhật Bản. Ba quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Á có mặt trong Top 10 là Thái Lan (thứ 2), Indonesia (thứ 6) và Singapore (thứ 10).

344019794_572151361573618_4144083799806329765_n.jpg
Du khách Việt du lịch tại Mũi Né, Phan Thiết trong dịp nghỉ lễ 30.4 - Ảnh: Xuyến Lê

Cũng theo thống kê Top 10 địa điểm du lịch hè 2023 được người Việt tìm kiếm nhiều nhất qua Google Flights, có đến 8 địa điểm trong bảng xếp hạng nằm trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Tuy nhiên, người Việt chỉ chọn 4 điểm nội địa là nơi du lịch mùa hè này, lần lượt là Đà Nẵng, TP.HCM, Phú Quốc và Hà Nội.

Thành phố Bangkok (Thái Lan) là địa điểm mà đa số người Việt mong muốn ghé thăm nhất mùa hè này. Bảng xếp hạng cũng thể hiện sự quan tâm đáng kể của du khách Việt đối với các thành phố nổi tiếng như Paris (Pháp), Tokyo (Nhật Bản) hay Los Angeles (Mỹ).

Outbox - Đơn vị nghiên cứu thị trường du lịch nhận định, sự trở lại của du lịch quốc tế sẽ rất chậm, có khả năng kéo dài đến hết năm 2024.

Theo số liệu mới nhất của Tổng cục Thống kê, khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 4 ước đạt hơn 980.000 lượt người, tăng 9,9% so với tháng trước và gấp 9,7 lần cùng kỳ năm trước.

Tính trong 4 tháng đầu năm nay, khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt gần 3,7 triệu lượt người bằng gần 62% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch COVID-19. 

Với kết quả đạt được trong 4 tháng đầu năm, lượng khách quốc tế đã đạt được 46% mục tiêu đặt ra. Khả năng đến đích với mục tiêu số lượng khách quốc tế trong năm nay khả thi, song ngành du lịch trong nước vẫn còn nhiều thách thức so các quốc gia trong khu vực.

Bài liên quan
Du lịch TP.HCM thu về hơn 173.500 tỉ đồng trong 11 tháng năm 2024
Sở Du lịch TP.HCM vừa có báo cáo tình hình thực hiện chỉ tiêu về du lịch TP.HCM tháng 11 và 11 tháng năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vui buồn nghề muối Bạc Liêu - Bài 3: Hiến kế phát triển nghề
Để nghề sản xuất muối vượt qua khó khăn, làm tiền đề để nâng cao đời sống và có nhiều hơn những hộ khá giàu, bà con diêm dân đã mạnh dạn hiến kế để chính quyền địa phương xem xét, lựa chọn kế sách phù hợp, từng bước đưa nghề muối ở Bạc Liêu phát triển bền vững, diêm dân sống được với nghề vốn được xem là truyền thống.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Google Flights: Việt Nam trượt khỏi Top điểm đến hấp dẫn mùa hè