Hàng ngàn cặp đôi đeo khẩu trang trong đám cưới tập thể do Giáo hội Thống nhất tổ chức ngày 7.2 ở Hàn Quốc bất chấp sự lây lan của dịch coronavirus.

Hàng ngàn cặp đôi đeo khẩu trang làm lễ cưới tập thể bất chấp coronavirus

Hoàng Vũ | 07/02/2020, 16:42

Hàng ngàn cặp đôi đeo khẩu trang trong đám cưới tập thể do Giáo hội Thống nhất tổ chức ngày 7.2 ở Hàn Quốc bất chấp sự lây lan của dịch coronavirus.

Khoảng 30.000 người từ khắp nơi trên thế giới đã tập trung tại Trung tâm Thế giới Hòa bình Cheong Shim ở Gapyeong, phía đông bắc Seoul. Trong số họ có 6.000 cặp đôi trong trang phục cô dâu, chú rể giống nhau, đeo khẩu trang đến từ 64 quốcgia, nhiều người chỉ mới gặp nhau lần đầu tiên trong những tuần gần đây.

Mặc dù, Hàn Quốc ghi nhậncó 24 trường hợp nhiễm coronavirus, nhiều bạn bè và người thân của các cặp đôi vẫn đến lễ hội đám cưới để chúc phúc. Những thành viên của Giáo hội Thống nhất cũng đã chuẩn bị nước rửa tay, cung cấp khẩu trang và kiểm tra nhiệt độ của các cặp vợ chồng tiến hànhlàm lễ.

Các đám cưới tập thể vốn là một đặc trưng phổ biến tại Hàn Quốc. Hoạt động này được tổ chức từ những năm 1960 bởi người sáng lập Giáo hội Thống nhất Sun Myung-moon.Ông Sun thành lập giáo hội gây tranh cãi này vào năm 1954, tự xưng mình và vợ là "đấng cứu thế".

Từ đầu những năm 1960 đến khi qua đời năm 2012, ông Sun đã mai mối và tổ chức đám cưới tập thể cho hàng loạt đôi nam nữ chưa từng quen biết, thậm chí không nói cùng một ngôn ngữ. Các nhà phê bình chỉ trích phong trào tôn giáo này là nguy hiểm, nghi ngờ về các khoản tài chính mờ ám của nó và cách nó truyền giáo đến các tín đồ.

Trang Nhung (theo Reuters, AFP)
Bài liên quan
Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)
Ngày 24.4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu củng cố, tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh, Tập đoàn T&T Group và Tập đoàn SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
3 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng ngàn cặp đôi đeo khẩu trang làm lễ cưới tập thể bất chấp coronavirus