Ghi bàn thứ ba cho Manchester United trong trận thắng Bournemouth trên sân Dean Court, Ibrahimovic kéo dài kỷ lục ghi bàn thắng trong mọi trận ra quân ở cấp CLB.

Ibrahimovic kéo dài kỷ lục ghi bàn, Mourinho phát ngôn sốc

Huyền Thi | 15/08/2016, 07:47

Ghi bàn thứ ba cho Manchester United trong trận thắng Bournemouth trên sân Dean Court, Ibrahimovic kéo dài kỷ lục ghi bàn thắng trong mọi trận ra quân ở cấp CLB.

Giành chức vô địch tất cả giải vô địch bóng đá châu Âu từng tham dự (Hà Lan, Italia, Tây Ban Nha, Pháp) ngay mùa bóng đầu tiên song Ibrahimovic vẫn bị giới chuyên môn nghi ngờvề khả năng thành công tại Premier League. Trong đó, HLV Wenger cho rằng tiền đạo 34 người Thụy Điển quá già để chơiở Premier League.

Thế nhưng, Ibrahimovic đã khiến những ai nghi ngờ anh phải câm nín khi lập công trong trận đầu tiên khoác áoManchester United ở Premier League.

Phút 64, nhận được bóng từ Martial, Ibrahimovic tung cú sút từ khoảng cách 20m tung lưới thủ môn Boruc. Bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 giúp Mancheseter United cầm chắc chiến thắng trong tay, dù sau đó Bournemouth rút ngắn tỷ số xuống 1-3 nhờ công Adam Smith.

Clip màn trình diễn và bàn thắng của Ibrahimovic trong trận thắngManchester United thắng Bournemouth 3-1:

Như vậy, Ibrahimovic nới rộng thêm kỷ lục ghi bàn trongtrận đầu tiên ở các giải vô địch bóng đáchâu Âu, bao gồm Eredivisie (Ajax Amsterdam), Serie A (Inter Milan, Juventus, AC Milan), La Liga (Barcelona), Ligue 1 (PSG) và Premier League (Manchester United).

Ở trận tranh Siêu cúp Anh cách đây hơn 1 tuần, Ibrahimovic cũng đánh đầu ghi bàn quyết định giúp Manchester United thắng Leicester City 2-1. Trước đó, Ibrahimovic cũng lập siêu phẩm trong trận đầu tiên chơi cho Quỷ đỏ gặp Galatarasay (thắng 5-2).

Nếu tiền đạo Thụy Điển tiếp tục duy trì phong độ ghi bàn như này, Mancheser United không ngán bất kỳ đối thủ nào.

Ibrahimovic vỗ tay cám ơn fan Manchester United sau trận thắng Bournemouth 3-1 (ảnh: Reuters).

Ibrahimovic nhận xét về trận đầu tiên khoác áoManchester Unitedở Premier League: “Toàn đội đã làm tốt. Đó là một trận đấu khó khăn. Hiệp 1, chúng tôi không chơi với 100% khả năng, nhưng sang hiệp 2 thì mọi thứtrở nên dễ dàng hơn, có không gian chơi bónghơn và chúng tôi có thể chơi theo cách của mình".

"Tôi đã cố gắng làm tốt công việc của mình để giúp đội bóng. Mục tiêu đầu tiên của tôi là giành chiến thắng, còn mục tiêu thứ hailà ghi bàn. Với tôi, chiến thắng là điều quan trọng nhất dù ai ghi bàn đi nữa.Chúng tôi đã ghi bàn thứ hai và thứ ba, vì vậy nó là một trận đấu tốt và quan trọng là khởi đầu tốt", tiền đạo 34 tuổi người Thụy Điển cho biết thêm.

Sau trận,HLV Mourinho giànhlời khen có cánh cho Ibrahimovic: ”Thật không thể tin được là Ibrahimovic chưa bao giờ giành được Quả bóng vàng. Nhưng hiện tại, cậu ấy muốn giành ngôi vô địch Premier League chứ không phải Quả bóng vàng."

Nhận xét về Ibrahimovic và huyền thoại Eric Cantona, Mourinho cho biết: "Họ gia nhập Manchester United ở hai thời điểm khác và độ tuổi cũng khác nhau. Cantona đã đến đây khi cậu ấy đang ở đỉnh cao phong độ. Ibrahimovic còn hơn cả một cầu thủ. Tôi nghĩ cậu ấy sẽ là hiện tượng ở Premier League hai mùa giải tới".

Mata tận dụng sai lầm của Francismở tỷ số trận đấu (ảnh: BPI)

Ngoài ra, chiếc lược gia 53 tuổi người Bồ Đào Nhacũng khen ngợi Mata (ghi bàn mở tỷ số)và Bailly (được bầu chọn là Cầu thủ hay nhất trận),Fellaini (6 lầntắc bóng thành công và thực hiện76 đường chuyền với độ chính xác đạt 99%):

"Đó là một bàn thắng quan trọng, đến từ người có bản năng chơi bóng. Tôi biết cậu ấy rất rõ vì chúng tôi đã từng làm việc cùng nhau 6 tháng tại Chelsea. Tôi biết chính xác những gì cậu ta có thể làm và không. Đây là một trận đấu phù hợp với những cầu thủ như Mata.Tôi hạnh phúc vì màn trình diễn của Mata cũng như cả đội, những đóng góp của các cầu thủdự bị là rất quan trọng. Tôi cảm thấy chúng tôi là một đội bóng thực sự. Manchester Unitedđang xây dựng một tập thể ngày càngvững mạnh. Có thể nói đây là một gia đình Quỷ đỏ".

"Eric Baillychỉ vừa tập luyện trở lại vào hôm qua sau khi dính chấn thương hồi đầu tuần. Dù vậy, màn trình diễn xuất sắc đã giúp cậu ấy trở thành Cầu thủ hay nhất trận".

"Tôi biết, Fellaini không nhận được nhiều sự ủng hộ từ phía fan. Nhưng nếu cậu ấy giữ được phong độ như hiện nay thì có lẽ mọi người sẽ phải học cách yêu cậu ấy nhiều hơn vì Fellaini rất quan trọng đối với chúng tôi".

Trận cầu tâm điểm vòng đầu tiên Premier League 2016-2017giữa Arsenal và Liverpoolkết thúc với tỷ số 4-3 nghiêng về các học trò HLV Klopp.

Xem thêm:Ibrahimovic, Rooney, Mourinho nói gì sau trận Man United thắng Bournemouth?

Quên tắt camera sau khi livestream, nữ game thủ lộ cảnh nóng

Mourinho bắt Pogba ở nhà, Mkhitarya hay Mata thay Lingard

Arsenal sẽ vô địch nếu thua Liverpool, Messi trở lại tuyển Argentina vì Higuain bị loại

Huyền Thi
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ có thông điệp quan trọng tại Liên Hợp Quốc
2 giờ trước Sự kiện
Từ ngày 21 - 27.9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam sẽ tham dự Hội nghị Thượng đỉnh tương lai, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc khóa 79, làm việc tại Mỹ, sau đó thăm Cuba cấp nhà nước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ibrahimovic kéo dài kỷ lục ghi bàn, Mourinho phát ngôn sốc