Sáng 13.10, tại TP.HCM, Viện Lịch sử dòng họ và Tập đoàn Hành trình Kim cương đã tổ chức lễ ký kết hợp tác và công bố thành lập “Câu lạc bộ Bách gia tinh hoa”.
Văn hóa

Ký kết hợp tác lưu giữ di sản văn hóa gia đình, dòng họ

Tuấn Kiệt 13/10/2024 16:20

Sáng 13.10, tại TP.HCM, Viện Lịch sử dòng họ và Tập đoàn Hành trình Kim cương đã tổ chức lễ ký kết hợp tác và công bố thành lập “Câu lạc bộ Bách gia tinh hoa”.

Chương trình có sự tham gia của các nhà nghiên cứu, nhà khoa học về gia phả, lịch sử, văn hóa... uy tín như tiến sĩ Hoàng Văn Lễ, Viện trưởng Viện Lịch sử dòng họ; PGS-TS Võ Văn Lộc; thạc sĩ Phạm Hoàng Nam Huân, Phó Viện trưởng; luật sư Hoàng Long Vân; bà Nguyễn Châu Linh, Tổng giám đốc Tập đoàn Hành trình Kim cương (DJC)...

1..jpg
3..jpg
Ông Hoàng Văn Lễ và bà Nguyễn Châu Linh ký kết hợp tác - Ảnh: Tuấn Kiệt

Theo sự hợp tác, Viện Lịch sử dòng họ sẽ cung cấp tài liệu chính thống và đa dạng về lịch sử hình thành và phát triển của các dòng họ Việt Nam và của Viện; DJC cung cấp giải pháp lưu trữ và truyền thông nhắm lan tới những giá trị văn hóa, lịch sử nói chung và văn hóa, lịch sử dòng họ nói riêng đến cộng đồng người Việt Nam trên toàn cầu, cùng kiến ​​tạo năng lượng trẻ kế tục phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, của gia đình dòng họ.

Tại lễ ký kết, hai bên thống nhất công bố thành lập “Câu lạc bộ Bách gia tinh hoa (EFC). Với sứ mệnh “Bảo tồn di sản - Nuôi dưỡng yêu thương - Gia tăng giá trị”, EFC hoạt động hướng tới mục tiêu kết nối các thành viên trong cộng đồng, thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu, phát triển về gia phả và giữ di sản văn hóa gia đình, đào tạo đội ngũ đại sứ văn hóa cho các dòng họ.

2..jpg
Các nhà nghiên cứu, nhà khoa học về gia phả, lịch sử, văn hóa tham gia buổi lễ - Ảnh: Tuấn Kiệt

Viện Lịch sử dòng họ là cơ quan kết nối và nghiên cứu về lịch sử các dòng họ tại Việt Nam. Viện có nguồn dữ liệu và thông tin chính xác liên quan đến lịch sử, gia phả, từ đó có thể đồng hành và phát triển cùng các dòng họ tại Việt Nam.

DJC là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực giáo dục và truyền thông số, có nền tảng truyền thông số (Ngân hàng Di sản DJC djc.vn) cùng đội ngũ nhân sự kinh nghiệm để thực hiện các giải pháp đào tạo, truyền thông cho tỉnh thành, dòng họ, doanh nghiệp và cá nhân.

Bài liên quan
Tập đoàn Vingroup ký kết hợp tác thúc đẩy chuyển đổi xanh với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam
Ngày 10.10.2024, tại Hà Nội, Tập đoàn Vingroup và Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về thúc đẩy chuyển đổi xanh toàn diện. Thông qua các công ty trong hệ sinh thái, Vingroup sẽ cung cấp các sản phẩm, dịch vụ, tiện ích “xanh” cho khách hàng và cán bộ nhân viên của ngành đường sắt, trong khi VNR sẽ tích cực đồng hành, chung tay cùng chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” do Vingroup khởi xướng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Tháo gỡ 2 điểm nghẽn lớn để ĐBSCL phát triển
21 phút trước Sự kiện
Tiếp xúc cử tri Cần Thơ, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ đang tập trung tháo gỡ 2 điểm nghẽn lớn của ĐBSCL về hạ tầng và nhân lực để khu vực này phát triển mạnh mẽ; đồng thời đã chỉ đạo NHNN nghiên cứu nâng gói tín dụng với nông, lâm sản lên 60.000 tỉ đồng (gấp đôi hiện nay).
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ký kết hợp tác lưu giữ di sản văn hóa gia đình, dòng họ