Huấn luyện viên của Tottenham, Jose Mourinho sẽ bắt đầu đào tạo các cầu thủ của mình thông qua liên kết video từ đầu tuần này. Đây là cách HLV người Bồ Đào Nha cùng các học trò đối phó với coronaviurus đang diễn ra.

Mourinho huấn luyện cầu thủ Tottenham qua mạng

30/03/2020, 08:00

Huấn luyện viên của Tottenham, Jose Mourinho sẽ bắt đầu đào tạo các cầu thủ của mình thông qua liên kết video từ đầu tuần này. Đây là cách HLV người Bồ Đào Nha cùng các học trò đối phó với coronaviurus đang diễn ra.

Sau khi giải Ngoại hạng Anh tạm hoãn, các cầu thủ đã được xả trại về nhà và tự cách ly. Tuy nhiên, lo ngại các học trò sẽ giảm phong độ, bị tăng cân, béo phì vì ít tập luyện nên HLV Mourinho quyết định cùng các trợ lý sẽ huấn luyện các cầu thủ qua một chương trình video online.

Theo kế hoạch, HLV Mourinho sẽ bắt đầu chương trình huấn luyện của mình từ đầu tuần này. Ông vẫn truyền tải thông điệp, chiến thuật của mình với các học trò.

Bên cạnh đó, "Người đặc biệt" cũng bàn bạc với các trợ lý để soạn ra một thời khoá biểu dành cho các cầu thủ. Bài tập chủ yếu là hướng dẫn các cầu thủ tập luyện ở nhà để giữ hình thể và cân nặng, đồng thời các chuyên gia dinh dưỡng của đội bóng sẽ gửi từng thực đơn để các cầu thủ ở nhà tuân thủ theo.

Theo tiết lộ của tiền vệ Harry Winks thì thời gian qua, mặc dù được cho về nhà nhưng các nhân viên huấn luyện và trợ lý thể dục luôn giữ liên lạc với các cầu thủ.

Mỗi ngày họ sẽ nhận được thực đơn dinh dưỡng. Các cầu thủ sẽ được yêu cầu ăn gì và không được dùng gì. Ngoài ra, họ phải tập luyện ở nhà mỗi ngày.

"Phần lớn chúng tôi đều có phòng tập ở nhà, chúng tôi sẽ phải tập luyện để duy trì thể lực. Về thể hình, tôi ổn, tôi chủ yếu sử dụng phòng tập thể dục tại nhà. Câu lạc bộ cũng đã trang bị cho tôi một máy squat để sử dụng thêm nhằm tăng thêm sức mạnh", Harry Winks cho biết.

Theo kế hoạch, giải Ngoại hạng Anh sẽ hoãn đến hết tháng 4, chính vì thế, Tottenham đã cho phép bộ đôi bị thương Son Heung-min và Steven Bergwijn trở về nước vì lý do cá nhân.

"Câu lạc bộ đã cho phép cả Heung-Min Son và Steven Bergwijn trở về nước của họ. Sonny đã bay trở về Hàn Quốc vì lý do cá nhân, trong khi Steven đã đi đến Hà Lan để chuẩn bị chào đón đứa con sắp ra đời.

Tuy nhiên, cả hai người vẫn phải tuân thủ chương trình tập luyện và phục hồi chấn thương trong thời gian họ đi xa", Harry Winks cho biết thêm.

Mùa bóng năm nay được xem là giải đấu khá thất bại với The Spurs ở cả Premier League lẫn đấu trường Champions League dù rằng ông chủ tịch Daniel Levy đã hy vọng và đầu tư rất nhiều vào Mourinho.

Ông chủ người Anh đã trông chờ, tin tưởng vào tài năng và kinh nghiệm huấn luyện, "Người đặc biệt" sẽ đưa Tottenham tìm lại con đường vinh quang ở phía trước để đua tranh top 4 ở giải quốc nội lẫn đấu trường châu lục.

Thế nhưng những gì mà nhà cầm quân người Bồ Đào Nha mang lại chỉ là một sự thất vọng không những cho BLĐ đội bóng mà còn gây hoang mang cho những người ủng hộ Tottenham.

Tính đến thời điểm này, Mourinho đã có 4 tháng cầm quyền ở Tottenham Hotspur Stadium nhưng cựu HLV Chelsea và United chỉ có được những thất bại và thất bại.

Ở giải trong nước, The Lilywhites đã sớm bị loại khỏi FA Cup và thất thủ nặng nề vơi tỷ số 0-4 trước RB Leipzig ở vòng 1/8 Champions League.

Trước khi Premier League tạm hoãn vì đại dịch COVID-19, thầy trò Mourinho thu thập được 41 điểm sau 29 vòng đấu, họ xếp thứ 8 và cách top 4, nơi chiếc vé cuối cùng tham dự đấu trường Champions League mùa bóng năm sau đến 7 điểm.

Trong 26 trận đấu dưới triều đại đang tiếp diễn của Mourinho, Tottenham chỉ có 3 trận giữ sạch lưới, 9 lần thất bại và 6 trận hòa.

Vẫn như thường lệ, Jose vẫn thường chê bai và đổ lỗi cho học trò trước những thất bại, không ít lần "Người đặc biệt" đã công khai lên tiếng chi trích chất lượng cầu thủ thành London.

Mourinho cho rằng với chấn thương của các trụ cột cùng một đội hình có chiều sâu hẹp, Tottenham lâm vào thảm cảnh là điều hiển nhiên, thêm vào đó cầu thủ của The

Spurs đã không đủ thể lực và thể hình để chơi bóng ở một giải đấu khắc nghiệt nhất nhì hành tinh như Premier League.

Trí Quang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
8 giờ trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mourinho huấn luyện cầu thủ Tottenham qua mạng