Trong 14 CLB dự V.League 2020 thì có sáu đội tán đồng, 3 CLB phản đối và và 5 đội không đưa ra ý kiến về phương án đá tập trung cách ly của VPF.

6/14 đội ủng hộ V.League đá tập trung

29/03/2020, 17:30

Trong 14 CLB dự V.League 2020 thì có sáu đội tán đồng, 3 CLB phản đối và và 5 đội không đưa ra ý kiến về phương án đá tập trung cách ly của VPF.

Sau khi gửi phương án cho V.League tiếp tục trong thời gian tới, Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã nhận được phản hồi của 9 CLB về việc đề xuất đá tập trung cách ly.

Trong đó, có 6 đội đồng thuận là Sông Lam Nghệ An, Quảng Ninh, Hà Nội, Hà Tĩnh, Viettel và Thanh Hoá. Ba đội phản đối Nam Định, Bình Dương và Quảng Nam. Năm đội chưa có ý kiến là HAGL, TP.HCM, Sài Gòn, Đà Nẵng và Hải Phòng.

Điều đáng nói là trong danh sách 6 đội đồng ý đều là các đội miền Bắc. Trong khi đó, phần lớn các đội ở miền Trung và Nam lại phản đối. Điều này cũng dễ hiểu, bởi phương án mà VPF đề xuất thì địa điểm tổ chức đá tập trung này là ở khu vực phía Bắc.

Mặc dù cơ bản đã nắm được các số phiếu phản hồi nhưng VPF sẽ cùng các CLB sẽ còn cuộc họp quan trọng vào ngày 31.3 tới mới đi đến quyết định cuối cùng.

Theo VPF, V.League được tiếp tục như thế nào sẽ dựa vào số phiếu của các đội bóng. Nếu số đội ủng hộ lớn hơn phản đối, phương án trên được sẽ được thông qua và ngược lại.

Trước đó, VPF đã gửi đến các đội bóng phương án tập trung cách ly đá V-League được dự tính sẽ trở lại sau ngày 15.4 tới.

Theo đó, căn cứ vào số đội bóng phân bố theo vùng miền - 7 đội ở miền Bắc, 4 đội ở miền Trung và 3 đội ở miền Nam, VPF đề xuất chọn bảy sân làm nơi tổ chức: gồm Thanh Hóa, Thiên Trường, Lạch Tray, Cẩm Phả, Hàng Đẫy, PVF, Mỹ Đình, cùng sân Việt Trì dự phòng. Các đội sẽ tiếp tục thi đấu vòng tròn, trên sân nhà và sân đối phương, theo kết quả bốc thăm từ đầu giải.

14 đội sẽ được chia làm ba nhóm để bắt cặp chọn sân. Theo đó, nhóm một là các CLb được thi đấu trên sân nhà, gồm Thanh Hoá (sân Thanh Hoá), Nam Định (Thiên Trường), Hải Phòng (Lạch Tray), Quảng Ninh (Cẩm Phả), Hà Nội và Viettel (chung sân Hàng Đẫy).

Nhóm hai là các đội sử dụng sân của một số CLB ở nhóm một làm sân nhà, gồm SLNA (sân Thanh Hoá), HAGL (Thiên Trường), Quảng Nam (Lạch Tray), Đà Nẵng (Cẩm Phả). Nhóm còn lại là bốn đội sử dụng các sân trung lập làm sân nhà, gồm Hà Tĩnh, Bình Dương (chung sân PVF), TP HCM và Sài Gòn (chung sân Mỹ Đình).

Thế Chữ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
6/14 đội ủng hộ V.League đá tập trung