Đây là MV nhằm quảng bá du lịch kết hợp giữa Sở Du lịch TP.Đà Nẵng và ca sĩ Only C.
Ngày 26.3, MV quảng bá du lịch Tuyệt vời Đà Nẵng đã chính thức ra mắt với công chúng trên các nền tảng.
MV Tuyệt vời Đà Nẵng được ca sĩ, nhạc sĩ Only C sáng tác và thể hiện dành cho thành phố quê hương.
Với lời ca tươi trẻ, chất nhạc sôi động qua lời kể của người con Đà thành, MV đã khắc họa một thành phố hiện đại, bình yên, gần gũi, thân thương thể hiện qua các hình ảnh du lịch đặc sắc tại thành phố này như: sông Hàn, cầu Rồng, biển Mỹ Khê, bán đảo Sơn Trà, Bà Nà Hills cùng những món ăn đặc sản như bún mắm, nem lụi, mì Quảng, hải sản… lồng ghép với tiếng địa phương đặc trưng chỉ có ở miền Trung "răng, rứa, chi, mô, tê" dành cho du khách bốn phương.
Trước đó, ngành du lịch TP Đà Nẵng cũng đã tung nhiều sản phẩm ca nhạc để quảng bá du lịch. Năm 2020, MV Đà Nẵng nhớ bạn – Danang Miss You do ca - nhạc sĩ Lê Cát Trọng Lý sáng tác, trình bày đã ra mắt công chúng và thu hút du khách đến Đà Nẵng. Gần đây nhất, MV Chào Đà Nẵng với sự thể hiện của 20 gương mặt trẻ Đà Nẵng đã mang đến cho người xem những hình ảnh trẻ trung, năng động, thân quen của nhịp sống thành phố nhằm quảng bá chiến dịch kích cầu du lịch 2022.
Theo số liệu từ Sở Du lịch TP.Đà Nẵng, trong 2 tháng đầu năm 2023, Đà Nẵng đón khoảng 742.500 lượt du khách, tăng 4,7 lần so với cùng kỳ 2022, bằng 90,4% so với cùng kỳ 2019.
Trong đó, khách quốc tế ước đạt 195.300 lượt, tăng 49 lần so với cùng kỳ 2022; khách nội địa ước đạt 547.100 lượt, tăng 3,5 lần so với cùng kỳ 2022.
Doanh thu lưu trú, ăn uống, lữ hành toàn ngành du lịch Đà Nẵng ước đạt 4.374 tỉ đồng, tăng hơn 1,7 lần so với cùng kỳ năm 2022, tăng hơn 21% so với cùng kỳ 2019.