Hoa hậu Môi trường thế giới Nguyễn Thanh Hà công bố quỹ "Vòng tay xanh Mekong" nhằm giúp phụ nữ ở các khu vực chịu thiệt hại vì biến đổi khí hậu.

Hoa hậu Môi trường thế giới lập quỹ giúp chị em miền Tây Nam Bộ

Dạ Thảo | 25/03/2023, 16:12

Hoa hậu Môi trường thế giới Nguyễn Thanh Hà công bố quỹ "Vòng tay xanh Mekong" nhằm giúp phụ nữ ở các khu vực chịu thiệt hại vì biến đổi khí hậu.

d5325fbc-99c4-4505-ad39-578f55c5ca2b.jpeg
Bà Hồ Thị Hoàng Yến - Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bến Tre (phải) trao hoa cho Hoa hậu Môi trường thế giới Nguyễn Thanh Hà

Quỹ hỗ trợ này khởi động hành trình tại tỉnh Bến Tre, trong một đợt tập huấn xu hướng và mô hình khởi nghiệp cho chị em phụ nữ của tỉnh. Nơi đây là một trong những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề bởi xâm nhập mặn, hạn hán trong vài năm qua.

Cuộc phát động có sự tham gia của Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bến Tre Nguyễn Thị Hồng Nhung.

Phát biểu tại cuộc phát động, Hoa hậu Môi trường thế giới Nguyễn Thanh Hà chia sẻ:

"Trong cuộc thi Hoa hậu Môi trường thế giới tại Ai Cập, em đã cố gắng chia sẻ cùng bạn bè quốc tế câu chuyện về sông Mekong cũng như tình trạng hạn mặn đang đe doạ đồng bằng Sông Cửu Long đang ảnh hưởng rất nhiều tới người dân các tỉnh thành nơi đây. Và khi đó em tự nhủ, dù có đoạt ngôi vị cao nhất cuộc thi thế giới hay không, em cũng sẽ trở về để góp sức giúp đồng bằng, tiếp tục thực hiện kế hoạch còn dang dở.

z4210684383352_962db8d928bbc07443d6b74f3cd9952d.jpg
Hoa hậu Môi trường thế giới lập quỹ giúp phụ nữ miền Tây gặp khó khăn do biến đổi khí hậu

Em hy vọng những đóng góp của mình sẽ tạo ra những thay đổi có ý nghĩa lâu dài hơn. Và hôm nay, kế hoạch đang từng bước được triển khai với buổi tập huấn đầu tiên về xu hướng khởi nghiệp trước những tác động của biến đổi khí hậu" - Thanh Hà chia sẻ mục đích mình tạo dựng quỹ từ phần tiền thưởng có được sau cuộc thi Hoa hậu Môi trường thế giới 2023.

Tại chương trình đầu tiên này của quỹ "Vòng tay xanh Mekong", hoa hậu Thanh Hà, thạc sĩ Vũ Tuấn Anh - chuyên gia về chuyển đổi số và khởi nghiệp, đã có buổi tập huấn các xu hướng và mô hình khởi nghiệp cho các chị em tham dự. Qua đó, họ sẽ có cái nhìn đầu tiên về những khả năng kiếm sống, tạo lập công việc khác khi nghề nông quá khó khăn do khí hậu, môi trường.

Tại cuộc tập huấn, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Bến Tre, bà Nguyễn Thị Kim Thoa cũng phát động cuộc thi "Phụ nữ khởi nghiệp" để cổ vũ và khuyến khích những sáng kiến mà chị em trong hội thực hiện nhằm cải thiện đời sống, đem lại mô hình sản xuất hoặc làm việc hiệu quả, có lợi ích lâu dài cho cả doanh nghiệp và cộng đồng.

Sau tỉnh Bến Tre, quỹ "Vòng tay xanh Mekong" sẽ tiếp tục có những đợt huấn luyện, gặp gỡ chuyên gia, tập huấn về chuyển đổi nghề nghiệp, cơ hội mới trong chuyển đổi số... ở nhiều tỉnh khác. Các tỉnh đều là nơi gặp khó khăn về biến đổi khí hậu, đúng như tiêu chí ban đầu mà Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà lập ra, vì cô muốn xây dựng những giải pháp giúp đỡ người dân lâu dài hơn trong tương lai.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoa hậu Môi trường thế giới lập quỹ giúp chị em miền Tây Nam Bộ