Mức chi dành cho quảng cáo của các hãng sữa lên đến chừng 30-40% trong khi quy định chỉ là 10%.

Người mua sữa phải trả luôn chi phí quảng cáo vượt mức

Một Thế Giới | 03/12/2013, 16:41

Mức chi dành cho quảng cáo của các hãng sữa lên đến chừng 30-40% trong khi quy định chỉ là 10%.

Thông tin từ Bộ Tài chính ngày 2.12 cho biết kết quả kiểm tra bước về thuế và giá năm 2012 và 9 tháng đầu năm 2013 ở 8 doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh phân phối sữa lớn tại Việt Nam cho thấy: chưa có việc giá sữa tăng 5-9 lần so với giá nhập khẩu.

Mức giá bán của các doanh nghiệp này tới các kênh phân phối cũng chưa thấy có sự chênh lệch cao như cơ quan báo đài từng phản ánh.

Tuy nhiên, với việc thanh kiểm tra giá sữa từ năm 2009-2010, Bộ Tài chính cho biết giá vốn các loại sữa tức là giá đã tính thuế, chưa có chi phí bán hàng cùng chi phí khác chênh lệch với giá thị trường khoảng từ 1,7 - 2,2 lần.

Trong đó chi phí quảng cáo, chi phí hoa hồng của các doanh nghiệp nhập khẩu và phân phối sữa rất cao so với quy định.

Cụ thể như các doanh nghiệp này chi cho quảng cáo tiếp thị, đặc biệt mức chi cho các cuộc hội thảo tiếp cận y học… là khoảng 30-40%. Trong khi quy định chi phí quảng cáo hợp lý chỉ là 10%.

Qua kiểm tra đã thu phạt vào ngân sách hơn 10 tỉ đồng tiền thuế, đồng thời đôn đốc thu nộp hơn 400 tỉ đồng tiền thuế còn nợ đọng của các doanh nghiệp này.

Nguyên Thảo

Bài liên quan
Gạch gốm đỏ - Kinh tế xanh và định hướng phát triển du lịch Vĩnh Long
Tối 16.11, tỉnh Vĩnh Long long trọng khai mạc "Festival Gạch gốm đỏ - Kinh tế xanh tỉnh Vĩnh Long lần 1 năm 2024". Phát biểu tại buổi lễ, Phó thủ tướng Hồ Đức Phớc hy vọng “những lò gạch đỏ sẽ trở thành những lâu đài rực rỡ, lung linh dưới ánh mặt trời, không những tạo ra sản phẩm có giá trị mang nét đặc trưng văn hóa của vùng mà còn là địa chỉ hấp dẫn du khách muôn phương”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Sau sắp xếp bộ máy tổ chức, TP.HCM giảm 129 đầu mối
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 22.11, Thành ủy TP.HCM tổ chức hội thảo “Tiếp tục xây dựng hệ thống chính trị tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả; đổi mới nội dung, phương thức lãnh đạo của các cấp ủy, quản lý của chính quyền; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đáp ứng nhiệm vụ trong tình hình mới”.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người mua sữa phải trả luôn chi phí quảng cáo vượt mức