Bên cạnh việc nhiều cửa hàng tranh thủ việc khan hiếm khẩu trang để tăng giá mạnh kiếm lời thì tại Hà Nội có nhiều cá nhân, cửa hàng đã phát những chiếc khẩu trang miễn phí tới tận tay người tiêu dùng giữa bão dịch coronavirus.

Nhiều cá nhân, đơn vị đã phát khẩu trang miễn phí tới tay người dân

Thành Chung - CTV | 02/02/2020, 19:26

Bên cạnh việc nhiều cửa hàng tranh thủ việc khan hiếm khẩu trang để tăng giá mạnh kiếm lời thì tại Hà Nội có nhiều cá nhân, cửa hàng đã phát những chiếc khẩu trang miễn phí tới tận tay người tiêu dùng giữa bão dịch coronavirus.

Hiện khẩu trang đang trở thành mặt hàng khan hiếm và giá thành liên tục tăng cao, nhất là từ sau khi Bộ Y tế chính thức công khai danh tính 7 người nhiễm coronavirus. Trước tình hình khan hiếm, nhiều nhà thuốc, cửa hàng đã nhân cơ hội để tăng giá bán khẩu trang "vô tội vạ". Theo phản ánh của Cục Quản lýthị trường và báo chí, nhiều nơi đã tăng giá bán mặt hàng khẩu trang lên gấp 2-3 lần, thậm chí 5-6 lần.

Tuy nhiên, bên cạnh việc nhiều cửa hàng tranh thủ tăng giá mạnh để kiếm lợi thì tại Hà Nội đã xuất hiện những điểm phát khẩu trang miễn phí cho người dân của nhiều cá nhân, cửa hàng.

Người đẹp Mia Mai đã dùng tiền cá nhân mình mua các hộp khẩu trang phát cho người dân tại Hà Nội

Chia sẻ với phóng viên về hành động này, người đẹp Mia Mai cho biết bản thân cô và gia đình cũng lo lắng về dịch corona và tham khảo nhiều thông tin từ các cơ quan y tế qua báo chí để phòng dịch bệnh.

Người đẹp Mia Mai - người trực tiếp phát khẩu trang - nói đây là việc nên làm. "Khi phát khẩu trang, nhận được những lời cảm ơn, những lời động viên của mọi người mình cảm thấy rất hạnh phúc vì đã làm một hành động ý nghĩa với cộng đồng",cô chia sẻ.

Phát khẩu trang miễn phí cho người dân tại Hà Nội - tấm lòng thơm thảo giữa đại dịch toàn cầu

Anh Hoàng Thế Lực - đại diện Công ty CP xây dựng nội thất Ihome cho biếtbản thân anh cũng biết mua được khẩu trang ở hiệu thuốc rất khó bởi đâu đâu cũng đông nghẹt người, thậm chí bán giá rất cao. Chính vì vậy anh cùng công ty đã mua những thùng khẩu trang từ rất sớm và phát đến tay người dân giữa đại dịch coronavirus."Đây là việc làm thiện nguyện, vì cộng đồng nên chúng tôi sẽ duy trì việc làm này đến khi nào dịch coronavirus qua đi. Hiện tại chúng tôi mới triển khai phát khẩu trang miễn phí ở khu Ngã Tư Sở (Thanh Xuân, Hà Nội), trong thời gian tới chúng tôi sẽ bố trí nhân sự để triển khai thêm các điểm phát miễn phí. Cá nhân tôi cho rằng, trong khả năng mình có thể làm được vì cộng đồng thì chúng tôi toàn tâm toàn ý”.

Trên mạng xã hội, những hình ảnh về các điểm phát khẩu trang miễn phí trên khắp cả nước cũng liên tục được chia sẻ và nhận được sự ủng hộ của nhiều người.

Bài và ảnh: Thành Chung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
4 giờ trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều cá nhân, đơn vị đã phát khẩu trang miễn phí tới tay người dân