Vượt trội về không gian và hạ tầng, tiện nghi đầy đủ… là những lí do nhiều người lựa chọn định cư tại các “thành phố All-in-one”.

Những “thành phố mới” All-in-one: Giải pháp mua nhà của giới trẻ

Q.C | 04/11/2021, 15:43

Vượt trội về không gian và hạ tầng, tiện nghi đầy đủ… là những lí do nhiều người lựa chọn định cư tại các “thành phố All-in-one”.

Khi nội đô các thành phố lớn đang dần trở nên đông đúc, chất lượng sống suy giảm thì các khu đô thị tích hợp nhiều tiện tích (All-in-one) trong khu vực trung tâm mở rộng, đang trở thành chốn an cư lý tưởng, đặc biệt của giới trẻ. Đây vốn là xu hướng bất động sản (BĐS) có từ khá lâu tại nhiều nước phát triển.

Tại Mỹ, mô hình này đã phát triển từ thế kỷ XX, khi người dân các thành phố lớn dịch chuyển tới các đô thị mới, được ví như một New York hay Washington thu nhỏ. Ban đầu những thành phố này phục vụ mục đích “ngủ vào buổi tối và rời đi sáng hôm sau”. Tuy nhiên, ngày càng nhiều người dân Mỹ lựa chọn đó là nơi sống và tận hưởng cuộc sống. Những nhà quy hoạch của Mỹ đã biến những đô thị “nơi để ngủ” thành những trung tâm mới với hệ tiện ích All-in-one, tương tự như trung tâm các thành phố lớn.

Thống kê cho hay, một trong những “trung tâm mới” của Washington là Germantown ngày càng thu hút người trẻ về đây sinh sống. Ước tính chi phí sinh hoạt và giá nhà đất vùng này rẻ hơn từ 30-40% so với các khu trung tâm lớn như Washington hay New York.

1mikhome04112021.png
Những mô hình "trung tâm +1" rất phổ biến tại Hàn Quốc, giúp giảm tải áp lực hạ tần trung tâm Seoul

Còn tại Hàn Quốc, cuộc tái thiết đô thị và quy hoạch các “trung tâm +1” nhằm giảm tải áp lực lên vùng nội đô đã diễn ra từ những năm 70. Để nhân rộng mô hình này, năm 2008, Hàn Quốc còn ban hành Đạo luật về “Thành phố mọi nơi”. Chính sách này đưa những thành phố vệ tinh của Seoul như Kung-nam, Ư-giông-bu, An-yang, Bu-chon,...lập nên kỳ tích về đô thị hóa. Những “trung tâm +1” của Hàn Quốc có mọi tiện ích tương tự như Seoul, song giá nhà và các chi phí sinh hoạt rẻ hơn nhiều. Vì vậy những năm gần đây, giới trẻ Hàn Quốc có xu hướng lựa chọn rời Seoul để sống tại các thành phố mới này.

Không nằm ngoài xu hướng, tại các thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM, nhiều năm trở lại đây, với hạ tầng giao thông được đầu tư bài bản, thị trường BĐS đã chứng kiến sự “di cư” đến các khu vực trung tâm mở rộng như phía Tây Hà Nội hay phía Đông TP.HCM.

Những dự án “thành phố mới” tích hợp tiện ích All-in-one bao gồm nhiều tòa nhà đa chức năng kết nối trong một tổng thể hài hòa về mặt kiến trúc cùng môi trường sống lý tưởng.

Với không gian sống tiện nghi, quy hoạch đồng bộ từ hồ điều hòa, công viên, trường học, siêu thị, khu vui chơi… đến những trung tâm giải trí sầm uất, những đô thị mới này có sức hấp dẫn đặc biệt, giúp thị trường BĐS những năm gần đây đón luồng sinh khí mới, sôi động hơn bao giờ hết.

GS. Đặng Hùng Võ, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường khẳng định: “Xu hướng di dân ra các đô thị tích hợp nhiều dịch vụ, tiện ích là tất yếu và sẽ ngày càng phát triển tại Việt Nam. Bởi người dân cần môi trước sống trong lành hơn, cũng như mong muốn được những giá trị sống từ mô hình này mang lại”.

Cũng theo JLL – Công ty Tư vấn Đầu tư bất động sản hàng đầu tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương đã khẳng định, thị trường BĐS Việt Nam đang dần trưởng thành, người mua nhà ngày càng quan tâm hơn đến môi trường sống lành mạnh và bền vững để “an cư” hơn là một không gian để ở đơn thuần.

2mikhome04112021.png
Những thành phố All-in-one như Imperia Smart City đang phát huy hiệu quả khi thu hút ngày càng đông khách hàng lựa chọn làm chốn an cư

Theo đó, những “Thành phố mới” như Imperia Smart City do MIKGroup phát triển hay Vinhomes Ocean Park tại Hà Nội là minh chứng cho hiệu quả của mô hình trên, khi những dự án này đang là lựa chọn hàng đầu cho việc "di dân cơ học" đặc biệt của giới trẻ thủ đô.

Thậm chí, để chiều lòng tập khách hàng này, tháng 11 tới đây, Tập đoàn MIKGroup sẽ ra mắt phân khu The Mirae Park thuộc dự án Imperia Smart City phục vụ nhu cầu mua nhà của giới trẻ. Với cảm hứng từ những đô thị năng động “All-in-one”, hiện đại của Hàn Quốc, mọi nhu cầu về mua sắm, giải trí, y tế, giáo dục, chăm sóc sức khỏe,… đều được đáp ứng trong bán kính chỉ từ 1-3km. Cư dân có thể đến trung tâm làm việc chỉ với 10 phút lái xe và thảnh thơi thư giãn như “nghỉ dưỡng” trong khu đô thị mỗi dịp cuối tuần.

Theo giới đầu tư đánh giá, The Mirae Park sẽ trở thành “hàng hot” trên thị trường khu vực phía Tây Hà Nội, khi sở hữu vị trí đẹp nhất dự án Imperia Smart City với hệ tiện ích nổi trội như: Trường học, bệnh viện, hồ điều hòa, trung tâm thương mại,… Đặc biệt, cư dân The Mirae Park có thể dễ dàng tiếp cận hệ thống 40 tiện ích đẳng cấp trong nhà và ngoài trời ngay dưới chân tòa nhà. Điển hình là 3 cụm trải nghiệm toàn diện: “Thân - Tâm - Trí” với khu vận động liên hoàn cùng 3 khu vui chơi trẻ em, cụm sân thể thao năng động mang đậm màu sắc nghệ thuật và loạt tiện ích nổi bật khác: Bể bơi rộng 1.000m2; Hệ thống vườn thiền, cảnh quan, dã ngoại, quảng trường âm nhạc; Thư viện hiện đại,…

3mikhome04112021.png
Bể bơi rộng 1.000m2 ngay dưới chân tòa nhà phân khu The Mirae Park

Không chỉ vậy, The Mirae Park gợi nên hình ảnh về một công viên giải trí cân bằng giữa không gian xanh và những tiện ích thông minh, hứa hẹn sẽ đem đến cảm giác thư thái, sảng khoái cho chủ nhân với tầm nhìn bao quát trọn vẹn nội – ngoại khu đẹp nhất dự án.

Với việc ra mắt phân khu The Mirae Park, MIKGroup cũng khẳng định sẽ đưa ra thị trường dòng căn hộ chung cư cao cấp mang đậm chất sống hiện đại, trẻ trung, phóng khoáng và trong tương lai sẽ biến nơi đây trở thành đô thị hấp dẫn bậc nhất phía Tây Hà Nội.

Thông tin chi tiết dự án Imperia Smart City truy cập Website:http://imperiasmartcity.com/

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vui buồn nghề muối Bạc Liêu - Bài cuối: Festival là cơ hội để hạt muối vươn xa
Theo kế hoạch, Festival muối 2025 sẽ được tỉnh Bạc Liêu tổ chức vào tháng 3.2025. Đây là sự kiện quy mô lớn, tạo tiền đề, cơ hội thuận lợi để kết nối, mời gọi nhà đầu tư vào lĩnh vực sản xuất muối, từ đó góp phần nâng cao giá trị hạt muối, giúp bà con diêm dân vươn lên làm giàu từ nghề lâu đời này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những “thành phố mới” All-in-one: Giải pháp mua nhà của giới trẻ