Ngày 15.12, Công an TP.Biên Hòa cho hay vừa phát hiện hơn 10 tấn nội tạng heo không rõ nguồn gốc trong một công ty thực phẩm trên địa bàn.

Phát hiện hơn 10 tấn nội tạng bẩn chuẩn bị tuồn ra thị trường

Trịnh Thể | 15/12/2021, 20:10

Ngày 15.12, Công an TP.Biên Hòa cho hay vừa phát hiện hơn 10 tấn nội tạng heo không rõ nguồn gốc trong một công ty thực phẩm trên địa bàn.

a6bd1e75-eb1d-4d2c-88e2-e94d8a4c922b.jpeg
Lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm

Ngày 15.12, Công an TP.Biên Hòa (Đồng Nai) phối hợp cùng các cơ quan chức năng bàn giao hơn 10 tấn nội tạng lợn tại Công ty TNHH thực phẩm Thuận Phương cho UBND phường Tân Biên và Trạm thú y xử lý theo thẩm quyền.

Trước đó, vào lúc 11 giờ cùng ngày, Công an TP.Biên Hòa phối hợp Công an P.Tân Biên (TP.Biên Hòa) bất ngờ kiểm tra hoạt động kinh doanh tại trụ sở Công ty TNHH thực phẩm Thuận Phương tại địa chỉ số 177, KP.8A, P.Tân Biên, do bà Nguyễn Thị Dung làm giám đốc.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện xe tải biển số 72M-9606 do Nguyễn Hữu Thọ điều khiển, chở khoảng 500 kg lòng lợn đến giao cho công ty.

Ngoài ra, bên trong công ty có 10 người đang thực hiện sơ chế hàng tấn nội tạng lợn trên nền nhà, nước thải không được xử lý, xả trực tiếp ra môi trường. Lực lượng chức năng còn phát hiện 3 container đông lạnh chứa khoảng 9 tấn nội tạng lợn trong khuôn viên của doanh nghiệp này.

Cơ quan công an xác định toàn bộ số nội tạng lợn trên đều không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, cũng như chưa được kiểm tra vệ sinh thú y.

Làm việc với cơ quan chức năng, tài xế Nguyễn Hữu Thọ cho biết số nội tạng lợn trên thu gom từ một số đối tượng không rõ địa chỉ trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, rồi vận chuyển về bán lại kiếm lời.

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Dung nói rằng toàn bộ sản phẩm nội tạng lợn trên được mua lại từ tài xế, sau đó sơ chế bán lại cho người có nhu cầu. Tuy nhiên, bà Dung không cung cấp cụ thể được cơ sở nào mua số nội tạng này.

Với lực lượng lớn công nhân sơ chế nội tạng heo, lực lượng công an nghi vấn số hàng này có thể được cung cấp cho quán ăn. Vụ việc hiện đang được Công an TP.Biên Hòa tiếp tục điều tra làm rõ.

 

Bài liên quan
Thủ tướng chỉ đạo làm rõ trách nhiệm của người đứng đầu trong VSATTP
Theo Thủ tướng, để bảo đảm Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) đòi hỏi phải có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị. Làm rõ trách nhiệm của các chủ thể, nhất là trách nhiệm của người sản xuất, trách nhiệm của người đứng đầu các địa phương… Đặc biệt là trách nhiệm giám sát của các cấp, ngành, cơ quan dân cử để tạo ra sự chuyển biến đồng bộ trong bảo đảm VSATTP.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát hiện hơn 10 tấn nội tạng bẩn chuẩn bị tuồn ra thị trường