Cục Hàng không Việt Nam vừa chấp thuận sân bay Cần Thơ không làm sân bay dự bị trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, bảo trì.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ (sân bay Cần Thơ) trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của cảng.
Theo đó, sân bay Cần Thơ vừa có văn bản đề nghị Cục Hàng không Việt Nam chấp thuận không thực hiện nhiệm vụ là sân bay dự bị trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất/hạ cánh, đường lăn tại sân bay Cần Thơ.
Theo quyết định của Cục Hàng không Việt Nam trước đó, sân bay Cần Thơ nằm trong danh mục 15 cảng hàng không, sân bay thực hiện nhiệm vụ là sân bay dự bị.
Sau khi xem xét, nghiên cứu, Cục Hàng không Việt Nam chấp thuận sân bay Cần Thơ không làm sân bay dự bị cho các hãng hàng không trong thời gian từ 21 giờ hôm trước đến 4 giờ ngày hôm sau kể từ ngày 16.11 đến hết ngày 14.12 để thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất/hạ cánh, đường lăn của cảng.
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam làm thủ tục thông báo tin tức hàng không liên quan.
Cảng vụ Hàng không miền Nam theo dõi, kiểm tra, giám sát việc tuân thủ các quy trình, quy định về an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ và vệ sinh môi trường trong suốt thời gian thi công nhằm đảm bảo an toàn cho các hoạt động bay.
Theo quy hoạch, giai đoạn 2021-2030, Cần Thơ sẽ nâng cấp kết cấu hạ tầng cảng hàng không, sân bay và xây dựng công trình thiết yếu của cảng hàng không quốc tế hiện hữu với diện tích khoảng 389ha, công suất dự kiến 7 triệu hành khách/năm.
Giai đoạn sau năm 2030, mở rộng sân bay Cần Thơ đạt tổng diện tích quy hoạch khoảng 729ha, xây dựng mới thêm một khu hàng không dân dụng và một đường cất/hạ cánh, công suất dự kiến 12 triệu hành khách/năm.