Từ đầu năm đến nay, Tập đoàn Hoa Sen (mã chứng khoán HSG) đã giải thể 263 chi nhánh theo lộ trình thực hiện chiến lược tái cấu trúc hệ thống phân phối. Theo đó, giờ đây tập đoàn này sẽ chỉ có một chi nhánh tại mỗi tỉnh.

Tập đoàn Hoa Sen giải thể thêm 172 chi nhánh

04/06/2019, 20:52

Từ đầu năm đến nay, Tập đoàn Hoa Sen (mã chứng khoán HSG) đã giải thể 263 chi nhánh theo lộ trình thực hiện chiến lược tái cấu trúc hệ thống phân phối. Theo đó, giờ đây tập đoàn này sẽ chỉ có một chi nhánh tại mỗi tỉnh.

Từ đầu năm đến nay, Tập đoàn Hoa Sen liên tục giải thể các chi nhánh - Ảnh: Internet

Tập đoàn Hoa Sen (mã chứng khoán HSG) đã liên tục gửi công văn về Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HoSE) để giải trình kết quả kinh doanh hợp nhất 6 tháng, đồng thời công bố việc giải thể 172 chi nhánh.

Tập đoàn này đã công bố nghị quyết của Hội đồng quản trị về việc giải thể thêm 172 chi nhánh trên các địa phương trong cả nước. Đây là nghị quyết giải thể nhiều chi nhánh nhất của tập đoàn này kể từ đầu năm.

Như vậy, doanh nghiệp này sẽ chỉ duy trì một chi nhánh ở mỗi tỉnh và chuyển đổi các chi nhánh khác trên địa bàn đó thành cửa hàng trực thuộc chi nhánh tỉnh.

172 chi nhánh của Hoa Sen bị chuyển đổi thành cửa hàng lần này trải dài trên nhiều tỉnh thành ở miền Bắc, miền Trung, Tây Nguyên, miền Đông và Tây Nam Bộ. Trước đó, tập đoàn này cũng đã giải thể 70 chi nhánh vào tháng 4 và 21 chi nhánh hồi tháng 1.2019.

Đại diện Hoa Sen khẳng định việc giải thể 172 chi nhánh không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh sản xuất bình thường của tập đoàn và không làm ảnh hưởng đến số lượng đơn vị phân phối của tập đoàn. Đưa ra lý do giải thể 172 chi nhánh này cũng tương tự như các lần trước, là "tái cấu trúc hệ thống phân phối".

Việc giải thể ồ ạt các chi nhánh diễn ra trong bối cảnh kết quả hoạt động kinh doanh của Tập đoàn Hoa Sen năm 2018 sụt giảm đáng kể so với năm 2017.

Cụ thể, Tập đoàn Hoa Sen ngày 31.5 đã tiến hành giải trình về kết quả kinh doanh hợp nhất 6 tháng đầu năm niên độ tài chính 2018-2019 đã soát xét, cho thấy các khoản doanh thu và lợi nhuận suy giảm chung so với cùng kỳ năm trước.

Trong đó, doanh thu thuần giảm 1.094 tỉ đồng và giá vốn bán hàng giảm 281 tỉ đồng khiến cho lợi nhuận gộp giảm 812 tỉ đồng so với cùng kỳ. Theo đó, lợi nhuận sau thuế giảm còn 116 tỉ đồng. Đáng lưu ý, lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh trong 6 tháng vừa báo cáo ghi nhận lỗ hơn 79 tỉ đồng. Nếu so với lợi nhuận 519 tỉ đồng của cùng kỳ năm trước thì khoản sụt giảm này tới 115%.

Trong 4 ngày vừa qua, cổ phiếu HSG liên tục giảm, ngày giảm mạnh nhất là 3.6 với mức giảm 3,9%, tương đương với giảm 320 đồng, còn 7.810 đồng/cổ phiếu.

Trong năm 2018, giá cổ phiếu Hoa Sen cũng liên tục giảm sâu. Mức lợi nhuận năm 2018 giảm mạnh so với các năm trước, mức giảm lên tới 70% và thậm chí quý 3/2018, Hoa Sen còn bất ngờ báo lỗ, đánh dấu lần đầu tiên có quý làm ăn thua lỗ kể từ năm 2010.

Tuyết Nhung

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập đoàn Hoa Sen giải thể thêm 172 chi nhánh