Sau khủng hoảng con ruồi trong chai nước, một tập đoàn nước giải khát hàng đầu thế giới bày tỏ ý muốn thôn tính thương hiệu nước giải khát lớn còn lại duy nhất của Việt Nam: Tân Hiệp Phát.

Tập đoàn nước ngoài lại muốn mua Tân Hiệp Phát

Một Thế Giới | 31/12/2015, 15:21

Sau khủng hoảng con ruồi trong chai nước, một tập đoàn nước giải khát hàng đầu thế giới bày tỏ ý muốn thôn tính thương hiệu nước giải khát lớn còn lại duy nhất của Việt Nam: Tân Hiệp Phát.

Tân Hiệp Phát từng được Coca - Cola định giá là 2,1 tỉ USD và hãng này đã từng đặt vấn đề mua lại thương hiệu cũng như dây chuyền sản xuất của Tân Hiệp Phát.
Năm 2012, Tân Hiệp Phát đã chiếm đến 22,65% thị phần nước giải khát Việt Nam. Chỉ doanh nghiệp này là đủ sức cạnh tranh với đại gia nước giải khát quốc tế Pepsi trên thị trường Việt Nam.
Liên tiếp trong các năm 2012-2015, doanh nghiệp này đã đầu tư hàng trăm triệu USD mua sắm các dây chuyền sản xuất hàng đầu thế giới, mở rộng quy mô sản xuất trong cả nước.
Tan Hiep Phat
Theo bà Trần Uyên Phương, Phó Tổng giám đốc Tân Hiệp Phát thì doanh nghiệp này đang chuẩn bị sẵn để đón đầu TPP và vươn ra toàn cầu.
Đáng tiếc là sau khi xảy ra sự cố “con ruồi 500 triệu” và các chiến dịch tẩy chay có tổ chức (hiện vẫn chưa rõ ai đúng sau các cuộc tẩy chay này), thương hiệu này đã bị thiệt hại.
Gần đây, đại gia nước giải khát hùng mạnh nước ngoài đã ra mức giá 500 triệu USD để mua lại toàn bộ thương hiệu và dây chuyền sản xuất của Tân Hiệp Phát.
Trước khủng hoảng, đại gia này đã từng “bắn tiếng” mua lại Tân Hiệp Phát với giá 1,8 tỉ USD nhưng không thành công.
Đây là tin không mấy vui, vì trước đó, một loạt các thương hiệu nước giải khát Việt cũng đã bị thôn tính bởi các đại gia quốc tế thông qua các chiến lược bài bản.
Nếu lần này, Tân Hiệp Phát bị thôn tính thành công, doanh nghiệp Việt coi như “trắng tay” trên bản đồ thị trường nước giải khát nội địa.
Lưu Thủy/Petrotimes
Bài liên quan
Tăng sức cạnh tranh của con tôm Việt trên thị trường quốc tế
Xuất khẩu tôm năm 2024 đạt gần 4 tỉ USD, tăng 14% so với năm 2023. Nhìn lại năm 2024, ngành tôm đã kiên trì và nỗ lực vượt qua thử thách, khẳng định vị thế vững chắc trong xuất khẩu.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Cần có một cuộc cách mạng thực sự về khoa học - công nghệ
6 giờ trước Khoa học - công nghệ
TSKH Nghiêm Vũ Khải - nguyên Phó chủ tịch Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam cho rằng nếu không có một cuộc cách mạng thực sự về khoa học - công nghệ thì sẽ không thể vượt qua tình trạng tụt hậu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập đoàn nước ngoài lại muốn mua Tân Hiệp Phát