Dù bị các chuyên trang Rotten tomatoes, IMDb hay Metacritic chê thậm tệ, bộ phim ‘The emoji movie’ (Đội quân cảm xúc) vẫn kiếm được hơn 25,6 triệu USD trong cuối tuần đầu tiên ra mắt, vượt trên cả bom tấn của ‘Atomic Blonde’ của Charlize Theron và chỉ xếp sau ‘Cuộc di tản Dunkirk’ 2 tuần liên tiếp thống trị bảng xếp hạng Bắc Mỹ.
Doanh thu The Emoji Movie hứa hẹn còn tiếp tục tăng cao, do phim vẫn chưa được công chiếu ở các thị trường châu Á và châu Âu.
Vào thời gian này năm ngoái, phần 5 của loạt phim hoạt hình Ice Age mang tên Collision Course cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự khi bị chê không tiếc lời nhưng vẫn mang về doanh thu đến hơn 400 triệu USD.
Lý giải thành công này, chuyên gia nhận định dù bị chê về câu chuyện thiếu kịch tínhnhưng The emoji movie vẫn có thế mạnh riêng. Đây là bộ phim gia đình hiếm hoi trong mùa phim bom tấn, giữa lúc các phim gần đây như Dunkirk, Girls Trip, Atomic Blonde đều quy định độ tuổi.
Không lấy bối cảnh trong não con người như Inside Out, The emoji movie đưa người xem thâm nhập chiếc smartphone để gặp gỡ các biểu tượng cảm xúc emoji tinh nghịch và đáng yêu, từ những mặt cười, thờ ơ, giận dữ cho đến ngón cái đứng, bàn tay và cả… cục phân. Mỗi emoji đều có đời sống tình cảm riêng và khi được chọn xuất hiện trên một tin nhắn của người dùng là cả một niềm vinh dự lớn lao.
Nhân vật trung tâm là Gene, một biểu cảm “thờ ơ” chưa thực sự trưởng thành, ngay ngày đầu đi làm đã gây ra thảm họa nên đứng trước nguy cơ bị đội diệt virus tiêu diệt. Trong hành trình sửa chữa sai lầm, Gene rút ra được nhiều bài học về tình bạn và tình gia đình.
Bên cạnh câu chuyện, The Emoji movie cũng khiến khán giả thích thú khi lồng ghép vào những ứng dụng quen thuộc như Candy Crush, Just Dance, Facebook, Instagram, Twitter…
Đội quân cảm xúc được khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 4.8.
Kim Vân