Chiều 4.8, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ đã chủ trì cuộc họp trực tuyến về công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT 2021 đợt 2.

Tổ chức kỳ thi THPT 2021 đợt 2 phải xét nghiệm sàng lọc cẩn thận

Dạ Thảo - Ảnh: Minh Phong | 05/08/2021, 08:23

Chiều 4.8, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ đã chủ trì cuộc họp trực tuyến về công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT 2021 đợt 2.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 đợt 2 gồm các địa phương tham gia như: Hải Phòng, Bắc Giang, An Giang và Tiền Giang.

Báo cáo tại cuộc họp, ông Trần Tuấn Nam - Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Bắc Giang cho biết tỉnh đã tiếp nhận hơn 3.000 thí sinh đăng ký tham dự thi đợt 2, trong đó có 51 thí sinh ở 7 tỉnh khác gửi về, gồm: Lạng Sơn, Bắc Ninh, Hải Dương, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Nghệ An và Hà Tĩnh.

"Tỉnh sẽ sắp xếp bố trí nơi ăn, chốn ở cho phụ huynh và các thí sinh tham dự kỳ thi lần này. Bên cạnh đấy, tỉnh cũng nhắc nhở các phụ huynh, học sinh luôn thực hiện đủ biện pháp 5K của Bộ Y tế. Tỉnh có trách nhiệm phân luồng, tạo điều kiện tốt nhất cho các đoàn thí sinh tham dự kỳ thi từ buổi đầu tới ngày 8.8.2021".

Trong cuộc họp, các tỉnh đều nêu cao quyết tâm tổ chức thành công, an toàn và nghiêm túc đối với kỳ thi THPT 2021 đợt 2 này.

do-1.png
Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ chủ trì cuộc họp

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ nhấn mạnh: Kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 diễn ra từ ngày 6 - 7.8, có hơn 11.000 thí sinh thuộc 39 tỉnh, thành phố dự thi ở 13 Hội đồng thi. Bộ GD-ĐT đã thành lập 3 đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị, tổ chức kỳ thi.

Theo thứ trưởng Độ, đợt 2 của Kỳ thi tốt nghiệp THPT được tổ chức trong điều kiện dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp. Mục tiêu là, tổ chức thi đợt 2 như đợt 1, cộng thêm yếu tố: Cân bằng giữa đợt 1 và đợt 2. Tinh thần là, đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn trên mọi phương diện cho cả giáo viên và học sinh, nhất là công tác phòng chống dịch bệnh.

thi-tot-nghiep-5.jpg
Các thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 đợt 1

"Tuy các thí sinh tham dự đợt 2 ít hơn đợt 1 nhưng tính chất thi và đề thi thì giống nhau, đặc biệt về công tác coi thi và tổ chức thi. Các địa phương không được lơ là, chủ quan, đảm bảo mọi công tác và quyền lợi cho thi sinh và cả những người tham gia phục vụ kỳ thi. Đặc biệt, Các địa phương cần có phương án hỗ trợ thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, không để thí sinh nào phải bỏ thi vì hoàn cảnh gia đình hoặc do đi lại khó khăn. Các giáo viên coi thi cần nhắc nhở thí sinh chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết và các vật dụng được mang vào phòng thi, tuyệt đối không đến trường thi muộn giờ so với quy định" - Thứ trưởng yêu cầu.

Các tỉnh cũng đã đề xuất khi thí sinh đến tham dự kỳ thi thì việc quan trọng nhất chính là phòng dịch COVID-19, đặc biệt với 2 tỉnh An Giang, Tiền Giang đang phức tạp về dịch, cần đặt lên hàng đầu, để đảm bảo an toàn sức khỏe cho thí sinh và cán bộ làm thi. Từ bài học xét nghiệm gộp mẫu nên bị lọt F0 vào Điểm thi của TP.HCM, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ đề nghị các địa phương có phương án phù hợp để sàng lọc chính xác và tổ chức thi hợp lý cho các trường hợp liên quan đến dịch bệnh.

Bài liên quan
TP.HCM công bố kết quả đợt 1 kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021
Ngày 26.7, TP.HCM đã chính thức công bố kết quả đợt 1 kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 của 89.275 thí sinh đăng ký dự thi tại 155 điểm thi.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổ chức kỳ thi THPT 2021 đợt 2 phải xét nghiệm sàng lọc cẩn thận