UBND TP.HCM vừa có công văn khẩn gửi các tỉnh, thành về việc phối hợp tổ chức đưa người dân từ TP.HCM về các địa phương trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16.

TP.HCM phối hợp các địa phương đưa người dân về quê

Tú Viên | 31/07/2021, 15:46

UBND TP.HCM vừa có công văn khẩn gửi các tỉnh, thành về việc phối hợp tổ chức đưa người dân từ TP.HCM về các địa phương trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16.

Trước tình hình dịch bệnh phức tạp, để tránh tình trạng người dân tự ý di chuyển bằng xe cá nhân, không đảm bảo các yêu cầu về kiểm soát, phòng chống dịch, ngày 30.7, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hòa Bình ký 2 văn bản khẩn đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư; Sở GTVT TP. HCM và các sở ngành khác tại TP. HCM phối hợp tổ chức đưa người dân tại TP. HCM đang có nguyện vọng về quê trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Văn bản của UBND TP.HCM đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư khi có nhu cầu tổ chức cho người dân đang cư trú tại TP.HCM về địa phương, cần gửi kế hoạch tổ chức đưa đón để TP.HCM phối hợp thực hiện; chỉ định cơ quan, tổ chức, hoặc Hội đồng hương tại TP.HCM làm đầu mối tiếp nhận đăng ký theo yêu cầu, tổ chức xét nghiệm, thông báo số lượng người dân được tổ chức vận chuyển, địa điểm và thời gian vận chuyển.

Đồng thời, UBND TP.HCM đề nghị UBND các tỉnh, thành khác chỉ đạo tổ chức vận chuyển tập trung bằng các phương tiện giao thông công cộng: hàng không, đường sắt, đường bộ. Không di chuyển bằng phương tiện giao thông cá nhân; yêu cầu đơn vị cung ứng vận chuyển chấp hành nghiêm phương án phòng dịch COVID-19.

UBND TP.HCM giao Sở GTVT, sẽ là đầu mối của TP.HCM để phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người dân di chuyển đến các vị trí tập kết trên địa bàn TP.HCM, sau khi UBND TP.HCM nhận được văn bản, kế hoạch của các tỉnh, thành trực thuộc T.Ư; thông tin đến UBND TP. Thủ Đức và UBND quận, huyện, các đơn vị liên quan về phương thức vận chuyển, số lượng người dân di chuyển theo danh sách, địa điểm cùng thời gian vận chuyển.

Bên cạnh đó, UBND TP.HCM giao Sở Y tế phối hợp các quận, huyện, TP. Thủ Đức tạo điều kiện thuận lợi cho người dân có tên trong danh sách hoặc kế hoạch di chuyển về quê, được ưu tiên xét nghiệm và trả kết quả trong thời gian sớm nhất; khuyến cáo các trường hợp không được di chuyển.

UBND TP.HCM cũng giao UBND TP.Thủ Đức và các quận, huyện; Công an TP.HCM, Bộ Tư lệnh TP.HCM chỉ đạo tăng cường tuyên truyền vận động người dân có nguyện vọng trở về địa phương phải chấp hành các quy định phòng chống dịch, không tự ý di chuyển khỏi nơi cư trú.

Ngoài ra, UBND TP.HCM cũng đề nghị Ủy ban MTTQ TP, Liên đoàn Lao động TP, Thành đoàn TP khi nhận được đề nghị của các địa phương thì hỗ trợ, phối hợp trong quá trình rà soát, tổng hợp đề xuất danh sách, chuẩn bị kế hoạch để đưa người dân về quê.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM phối hợp các địa phương đưa người dân về quê