Có mặt ở Hà Nội vào lúc này và ra sân Mỹ Đình mới hiểu bức xúc của các CĐV khi xếp hàng cả buổi tối đến sáng nhưng không thể mua được tấm vé xem trận chung kết giữa U.19 Việt Nam – U.19 Nhật Bản vào tối ngày mai (13.9) khi VFF bảo: Hết vé!

“Vé xem U.19 mà biết nói năng thì VFF hàm răng chẳng còn”

Một Thế Giới | 12/09/2014, 14:33

Có mặt ở Hà Nội vào lúc này và ra sân Mỹ Đình mới hiểu bức xúc của các CĐV khi xếp hàng cả buổi tối đến sáng nhưng không thể mua được tấm vé xem trận chung kết giữa U.19 Việt Nam – U.19 Nhật Bản vào tối ngày mai (13.9) khi VFF bảo: Hết vé!

Vé hết cứ như bị “ma giấu”!

VFF dán thông báo thông báo rằng họ bán vé trận chung kết vào hôm ngày 8.9 và đã bán hết vào lúc 12 giờ ngày hôm qua (11.9) nên không còn vé để bán cho các CĐV xếp hàng cả đêm qua sau trận thắng U.19 VN trước U.19 Myanmar. Nhiều CĐV khi đọc thông báo này đã tức giận và hè nhau giật đổ hàng rào trước trụ sở VFF vì cho rằng cách làm việc VFF quá mờ ám và “vé không thể bán hết nhanh như vậy được”.

Có thể nhiều người đánh giá hành vi của CĐV khi xô đổ hàng rào trụ sở VFF là thiếu văn minh, song CĐV có cái lý của họ. Ngày từ đầu VFF đã không minh bạch chuyện bán vé và tình trạng vé xếp hàng mua không có nhưng vé chợ đen muốn bao nhiêu cũng có là chuyện không bình thường.

“Ve xem U.19 ma biet noi nang thi VFF ham rang chang con”
Hàng ngàn CĐV đã ngủ đêm, xếp hàng và chờ đợi ở ngoài cổng VFF từ tối qua cho đến rạng sáng nay với hy vọng tìm được tấm vé xem trận chung kết của tuyển U.19 VN (ảnh Tùng Lê) 
“Ve xem U.19 ma biet noi nang thi VFF ham rang chang con”
 Nhưng đến sáng thì tất cả đều ngã ngửa với bản thông báo của VFF là vé chung kết đã hết từ 12 giờ ngày hôm qua (11.9). (ảnh Tùng Lê-Zing)
VFF thông báo bán hết vé trận chung kết lúc 12 giờ ngày 11.9 là vô lý bởi thời điểm đó trận bán kết U.19 VN – U.19 Myanmar chưa diễn ra, tức người hâm mộ chưa biết tuyển U.19 VN có vào được chung kết hay không thì làm sao vé lại bán “một nhoáng hết sạch”. SVĐ quốc gia Mỹ Đình có sức chứa hơn 40.000 người chứ đâu phải là nhà thi đấu chỉ có 2.000 người.

Điều khiến CĐV tức giận nữa là họ không hề biết chuyện VFF bán vé trận chung kết từ ngày 8.9 như bản thông báo do TTK Lê Hoài Anh ký dán ngồi trụ sở VFF tại khu Mỹ Đình. “Họ dán thông báo nói là bán vé chung kết cách đây mấy hôm rồi nên giờ hết vé rồi như một cách lấp liếm. Chúng tôi không tin”, một CĐV tên Tuấn (52 tuổi) nhà ở Thanh Xuân (Hà Nội) bức xúc.

Nếu cứ tin theo lập luận của VFF là vé trận chung kết đã bán hết vào 12 giờ hôm qua, vậy tại sao trong thời gian 4 ngày  mà VFF bán vé (từ ngày 8.9 – 11.9), báo chí lại không ghi nhận cảnh rồng rắn xếp hàng mua vé của CĐV. Vậy VFF bán vé cho ai và bán như thế nào mà “giỏi” vậy?

VFF bảo bán hết vé nhưng bất kỳ CĐV nào nếu muốn và có tiền thì cứ bước đến trước cổng sân Mỹ Đình hoặc lượn ra hông sân Hàng Đẫy ở phố Trịnh Hoài Đức thì cánh phe vé cầm cả xấp vé chào mời. Bằng cách nào và từ đâu, vé chợ đen lại nhiều như thế thì mỗi người đều có thể tự luận ra được bản chất câu chuyện?

Cái gì có lợi là làm

Trước khi giải U.19 ĐNÁ diễn ra, Hội CĐV bóng đá Việt Nam với đại diện là chủ tịch Trần Hữu Nghĩa có gọi điện cho Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đề nghị VFF bán vé cho Hội CĐV để cổ vũ cho tuyển U.19 VN. Ông Nghĩa kể: “Tôi gọi điện nói với ông Tuấn là Hội CĐV muốn mua vé ở khu khán đài C-D (sau cầu môn) để cổ vũ cho tuyển U.19 VN nhưng ông Tuấn bảo rằng VFF dành cho Hội CĐV ở khán đài B. Lúc đó, tôi đã làm bản fax mua vé của Hội CĐV gửi từ trong TP.HCM ra cho VFF ghi rõ là mua vé ở khu khán đài B. Ngày gửi fax là ngày 29.8, tức còn 1 tuần nữa mới khai mạc giải”

Ông Nghĩa kể tiếp: “Đến ngày 31.8 khi VFF bắt đầu bán vé trận U.19 VN – U.19 Úc đã có hiện tượng khán giả xếp hàng mua vé. Ngày 1.9, Hội CĐV cử 2 thành viên ở Hà Nội đến trụ sở VFF mua vé theo kế hoạch thì hai em này báo lại là VFF bán cho Hội CĐV vé khán đài D chứ không phải khán đài B như lời ông Tuấn nói. Lúc đó tôi, mới gọi điện anh Tuấn hỏi lý do thì anh ấy bảo: Nhầm . Tôi nghe vậy cũng chẳng biết nói sao, ừ thì như ông Tuấn nói thôi: Nhầm”.

Câu chuyện mua vé của Hội CĐV Việt Nam ở giải U.19 ĐNÁ mở rộng này phần nào giúp mọi người hiểu được sự việc. Ban đầu VFF cũng biết tuyển U.19 VN nhận được sự ủng hộ của nhiều CĐV nhưng họ chưa hình dung được cụ thể sức nóng mà U.19 VN mang lại. Theo lời ông TTK Lê Hoài Anh thì trận đầu tiên U.19 VN – U.19 Úc thì VFF không in hết 40.000 vé theo sức chứa mà chỉ in với số lượng 30.000 vé rồi sau đó tùy theo sức hút của U.19 VN mà sẽ in thêm nhằm tránh lãng phí.

Tuy nhiên, khi tuyển U.19 VN tạo ra một “cơn bão” với người hâm mộ tại Hà Nội và miền Bắc thì hiện tượng CĐV xếp hàng mua vé rất khó song vé chợ đen lại rất nhiều đã tái diễn. Tất nhiên, sự chênh lệch giữa giá vé gốc và giá vé chợ đen là một món lợi kếch xù.

Ai kiểm soát được việc bán vé của VFF?

Nguyên An

>>>Beckham mỉa mai VTV, đưa U.19 VN lên mây

>>>Ảnh độc các fan cuồng của U.19 Việt Nam

>>Fan U.19 VN "quá khích" nhất, VTV gây ức chế

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Phó thủ tướng Nga Alexander Novak
6 giờ trước Sự kiện
Tại buổi tiếp, Thủ tướng nhấn mạnh mong muốn cùng Chính phủ Nga tìm kiếm các giải pháp để tăng cường hợp tác trong thời gian tới, đặc biệt là trong các lĩnh vực hai bên có thế mạnh và tiềm năng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Vé xem U.19 mà biết nói năng thì VFF hàm răng chẳng còn”