Sau 3 ngày làm việc tích cực, hai sà lan cẩu chuyên dụng của Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 1 đã hoàn thành việc trục vớt con tàu nặng hàng chục tấn, đã lai dắt sà lan đã đâm vào cầu Ghềnh bị chìm từ độ sâu hàng chục mét lên bờ. Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Đồng Nai cũng phê chuẩn lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với chủ tàu, lái tàu chính, huỷ bỏ lệnh tạm giữ hình sự đối với lái tàu phụ.

Vớt thành công tàu lai dắt sà lan đâm sập cầu Ghềnh từ độ sâu hàng chục mét

Giang Sơn | 30/03/2016, 19:19

Sau 3 ngày làm việc tích cực, hai sà lan cẩu chuyên dụng của Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 1 đã hoàn thành việc trục vớt con tàu nặng hàng chục tấn, đã lai dắt sà lan đã đâm vào cầu Ghềnh bị chìm từ độ sâu hàng chục mét lên bờ. Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Đồng Nai cũng phê chuẩn lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với chủ tàu, lái tàu chính, huỷ bỏ lệnh tạm giữ hình sự đối với lái tàu phụ.

Ngày 30.3, sà lan cẩu của Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 1đã đưa được con tàu mang số hiệu SG-3745 dùng để đẩy sà lan SG-5984 đâm vào cầu Ghềnh, bị chìm ở độ sâu hàng chục métlên bờ. Tiếp đó, cơ quan điều tra đã tiếp cận con tàu và bắt đầu công tác khám nghiệm phương tiện để củng cố hồ sơ.

Theo ghi nhận, do con tàu quá nặng nênkhi tông vào trụ mốcầu Ghềnh đãbị biến dạng, vỡ nát vỏ, đầu và đuôi tàu, ca bin, do đóviệc trục vớt rất khó khăn. Hệ thống cẩutời 500 tấn của Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 1 đã 3lần bị đứt cáp tời.Đến lần thứ 4 mới có thể đưa được con tàu bị đắm lên khỏi mặt nước.

Ngoài ra, đơn vị cứu hộ còn điều phương tiện và thợ lặn chuyên nghiệp đếnvị trí nhịp dầm số 3 vàdầm số 2 để cắt nhỏ các kết cấu thép của hệ dầm cầu Ghềnh đểđưa lên bờ. Dự kiến đến ngày2.4 công tác trục vớt mới hoàn tất. Cũng trong ngày 30.3,Bộ GTVT đã lập tổ công tác cùng với Tổng công ty đường sắt Việt Nam đã đến cầu Ghềnh khảosát công tác trục vớt và nghiên cứu địa điểm và kế hoạchxây dựng cầumới.

Liên quan đến vụ án này, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Đồng Naiđã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Phan Thế Thượng (62 tuổi, quê tỉnh Sóc Trăng, là chủ tàu mang số hiệu SG-3745 dùng để lai dắtsà lan SG-5984,về hành vi điều động hoặc giao cho người không đủ điều kiện khiến các phương tiện giao thông đường thủy, và Trần Văn Giang (36 tuổi, ngụ tại tỉnh Bạc Liêu, là lái tàu chính) về hành vi vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thủy. RiêngNguyễn Văn Lẹ (28 tuổi,quê tỉnh Bạc Liêu), do cơ quan điều tra chưa đủ cơ sở để xử lý hình sự nên đã hủy bỏ lệnh tạm giữ hình sự và sẽ tiến hành xử lý sau.

Theo điều tra ban đầu,ngày 20.3, ông Thượng cùng với Giang và Lẹ điều khiển tàu SG-3745 lai dắtsà lan SG-5984từ miền Tây lên Đồng Nai. Tuy nhiên, khiđến TP. HCM, dù biết Giang và Lẹ không có bằng lái tàu, nhưngông Thượng giao tàu lại cho 2 người nàyđiều khiển rồibỏvề. Khi đến khu vực cầu Ghềnh,Giang đã để sà lan đâm vào trụ cầu gây sập cầu Ghềnh.

Giang Sơn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vui buồn nghề muối Bạc Liêu - Bài 2: Ứng dụng kỹ thuật, công nghệ mới
Để làm giàu trên chính đồng muối của gia đình, nhiều diêm dân ở Bạc Liêu đã mạnh dạn đầu tư vật tư, thiết bị cơ giới hóa để sản xuất muối theo hướng công nghệ cao. Hướng đi mới đã khẳng định được hiệu quả, góp phần nâng cao sản lượng lẫn chất lượng hạt muối.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vớt thành công tàu lai dắt sà lan đâm sập cầu Ghềnh từ độ sâu hàng chục mét