Tại phiên tòa, tên tội phạm trẻ thừa nhận tất cả hành vi giết người man rợ của mình. Tuy nhiên điều cần được nói đến ở đây không chỉ là mức án thích đáng dành cho Duy mà hành động của Duy xuất phát từ nguyên cơ nào?

Án chung thân cho kẻ giết người tình đồng tính rồi cưa xác phi tang

Một Thế Giới | 27/11/2015, 15:37

Tại phiên tòa, tên tội phạm trẻ thừa nhận tất cả hành vi giết người man rợ của mình. Tuy nhiên điều cần được nói đến ở đây không chỉ là mức án thích đáng dành cho Duy mà hành động của Duy xuất phát từ nguyên cơ nào?

Sát hại “người tình” đã quen biết 4 năm

Sáng 27.11, TAND Cấp cao TP.HCM mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Trần Nhật Duy (SN 1996, thị xã Gò Công, Tiền Giang) về hành vi Giết người và Cướp tài sản, Đặng Gia Linh (SN 1993, Tiền Giang) về hành vi Che giấu tội phạm, Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Theo cáo trạng, năm 2011, Duy có quen biết và quan hệ đồng tính với anh Vạn Anh Tuấn (SN 1984). Hai năm sau, Duy thi đậu vào một trường đại học tại TP.HCM và thuê nhà trọ trên đường Quang Trung (Q.Gò Vấp). Sau đó, Tuấn chuyển lên ở cùng Duy. Quá trình sống chung, Tuấn biết Duy yêu Linh nên thường xuyên ghen tuông vô cớ, đánh đập và không cho bạn tình qua lại với Linh. Khi sự việc đi quá giới hạn chịu đựng, Duy nảy sinh ý định giết Tuấn. Sau đó, Duy có đem chuyện nói cho Linh biết. Mặc dù được người yêu can ngăn nhưng Duy vẫn bỏ ngoài tai.
Tháng 2.2014, Duy lên mạng tìm mua 200gr chất độc kali xyanua (chất độc gây chết người với liều lượng thấp) giá 800.000 đồng. Ngày 16.5.2014, Duy nấu mì cho Tuấn ăn và lén bỏ thuốc độc vào tô. Sau khi ăn, Tuấn thấy bụng khó chịu và ói ra. Đến tối 19.5, Tuấn đau đầu và nhờ Duy lấy thuốc giảm đau để uống. Duy đổ thuốc ra ngoài rồi nhồi chất độc vào 2 viên thuốc con nhộng cho Tuấn uống. Đến 23 giờ cùng ngày, nạn nhân tử vong. 
chat xac phi tang, giet nguoi tinh, Nhat Duy, giet nguoi yeu dong tinh
Bị cáo Duy tại phiên tòa
Sáng hôm sau, Duy vẫn đi học bình thường và nghĩ cách phi tang thi thể nạn nhân. Hung thủ trở về phòng trọ, lấy điện thoại, xe máy của nạn nhân bán được 10 triệu đồng. Duy điện thoại cho Linh báo sự việc. Linh không trình báo mà còn giúp Duy dọn dẹp phòng và dùng bình xịt phòng để khử mùi. Duy mua 1 cưa sắt, 1 cưa máy, túi xách... phân xác nạn nhân thành nhiều phần, bỏ vào balô, túi du lịch và đem vứt tại khu vực bến phà Mỹ Lợi (Tiền Giang), đèo Tà Pứa (Bình Thuận), đèo Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng). Ngày 24.5.2014, Duy và Linh bị công an bắt giữ khi đang trên đường về nhà ở thị xã Gò Công (tỉnh Tiền Giang).

Hành động man rợ xuất phát từ việc bị khủng hoảng tinh thần

Tại phiên tòa, tên sát nhân trẻ tuổi cúi đầu nhận tội. Trong phần thẩm vấn, vị chủ tòa liên tục đưa ra các câu hỏi mấu chốt làm cho vấn đề dần dần được sáng tỏ.
"Khi bị cáo lên Sài Gòn học, Tuấn buộc bị cáo phải cho ở chung nếu không Tuấn sẽ hại tất cả những người thân của bị cáo. Khi còn ở quê, bị cáo và gia đình nhiều lần khiếu nại chính quyền địa phương về việc Tuấn thường xuyên đập phá nhà cửa, đe doạ, thậm chí đánh đập người thân, bạn bè của bị cáo nhưng không có tác dụng", bị cáo Duy nói trước tòa.
Trả lời về lý do giết Tuấn, bị cáo Duy nói: "Tuấn nhiều lần đe dọa sẽ làm hại đến người thân nếu bị cáo bỏ Tuấn. Tuấn còn ép bị cáo sau khi tốt nghiệp đại học thì không được đi làm mà phải đi theo Tuấn bán linh kiện điện tử. Bị cáo muốn trốn nhưng lại sợ ảnh hưởng đến gia đình nên đã nảy sinh ý định giết Tuấn".
Trong phần bào chữa cho bị cáo Duy, luật sư có nhấn mạnh việc Duy gây ra hành vi giết người man rợ này là do bị khủng hoảng về tinh thần nhiều năm. Duy còn bị Tuấn ép buộc quan hệ và nhiều lần đập phá nhà Duy. Chính sự khủng hoảng đó khiến đứa con trai vốn hiền lành bỗng trở thành kẻ sát nhân man rợ.
Không chỉ có Duy mà Gia Linh, bạn gái y cũng được cho là đầy “nhẫn tâm” khi che giấu và cùng Duy đi phân tán xác Tuấn. Trong phần thẩm vấn, cô gái có dáng người nhỏ nhắn này vừa khóc vừa trả lời: “Bị cáo chỉ biết là Duy đã giết Tuấn khi Duy gọi điện thoại, ngoài ra bị cáo không biết gì cả. Khi sự việc xảy ra, bị cáo rất muốn trình báo với cơ quan chức năng, nhưng bị cáo lại không muốn mất Duy, nên đã làm theo mọi việc Duy bảo”.
chat xac phi tang, giet nguoi tinh, Nhat Duy, giet nguoi yeu dong tinh
Hình ảnh phờ phạc của Gia Linh trong phiên tòa 
Phiên tòa sơ thẩm cuối cùng cũng đã kết thúc. HĐXX đã cân nhắc nhiều tình tiết mà VKS cũng như luật sư bào chữa đã nhắc đến và tuyên Duy phải chịu án chung thân cho hành vi Giết người và Cướp tài sản, còn Gia Linh chịu án 2 năm tù cho tội Che giấu tội phạm và Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.
Thu Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
11 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Án chung thân cho kẻ giết người tình đồng tính rồi cưa xác phi tang