Hãng tin Reuters ngày 30.11 đưa tin Ấn Độ tiếp tục "vượt mặt" Trung Quốc về tốc độ tăng trưởng kinh tế trong quý III vừa qua. 

Ấn Độ tiếp tục vượt Trung Quốc về tăng trưởng kinh tế

Một Thế Giới | 01/12/2015, 05:48

Hãng tin Reuters ngày 30.11 đưa tin Ấn Độ tiếp tục "vượt mặt" Trung Quốc về tốc độ tăng trưởng kinh tế trong quý III vừa qua. 

Tốc độ tăng trưởng kinh tế vững vàng của Ấn Độ đã khiến cho ngân hàng trung ương nước này giữ nguyên mức lãi suất trong cuộc họp mới đây.
Theo số liệu từ Bộ Thống kê Ấn Độ, trong khi Trung Quốc chỉ đạt 6,9% thì tốc độ tăng trưởng của nước này ở quý III đã đạt 7,4% so với mức 7% hồi quý II, cao hơn mức 7,3% các chuyên gia phân tích Reuters dự đoán trước đó.
Tốc độ tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ là tín hiệu đáng mừng đối với Thủ tướng Narendra Modi, sau khi ông thất bại trong cuộc bầu cử tại Bang Bihar. Ông Modi hiện tập trung vào cải cách để thúc đẩy tăng trưởng cho nước này.
"Nền kinh tế Ấn Độ đang trên đà ổn định", Indranil Pan - nhà kinh tế trưởng tại IDFC Bank nhận định.
Chính phủ Ấn Độ đã chi tiêu ngân sách rất lớn thông qua việc tăng đầu tư cơ sở hạ tầng và thúc đẩy đầu tư tư nhân. Trong khi mức gia tăng hơn 23% về thu nhập của gần 10 triệu nhân viên nhà nước cùng những người nghỉ hưu, từ tháng 1/2015, sẽ thúc đẩy chi tiêu cho tiêu dùng mạnh hơn.
Trong khi hầu hết các nền kinh tế mới nổi, từ Brazil đến Nga, đều đang phải "vật lộn" với nền kinh tế và ảnh hưởng từ sự suy thoái của Trung Quốc thì có thể nói, nền kinh tế của Ấn Độ vẫn là một điểm sáng trong tình hình kinh tế khu vực này.
Tuyết Nhung (theo Reuters)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Loạt chính sách có hiệu lực từ tháng 5
Giá điện được điều chỉnh 3 tháng/lần; tiêu chuẩn chức danh công chức lãnh đạo, quản lý trong cơ quan nhà nước... là những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 5.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ấn Độ tiếp tục vượt Trung Quốc về tăng trưởng kinh tế