Trong khi Bắc Kinh tiếp tục đẩy mạnh kế hoạch kiểm soát các vùng biển lân cận, Ấn Độ đã triển khai 8 máy bay tuần tra săn ngầm P-8l chống lại hàng chục tàu ngầm Trung Quốc. 

Ấn Độ triển khai máy bay săn tàu ngầm Trung Quốc

Một Thế Giới | 23/02/2016, 06:00

Trong khi Bắc Kinh tiếp tục đẩy mạnh kế hoạch kiểm soát các vùng biển lân cận, Ấn Độ đã triển khai 8 máy bay tuần tra săn ngầm P-8l chống lại hàng chục tàu ngầm Trung Quốc. 

Quân đội Ấn Độ đang chuẩn bị cho việc xây dựng hệ thống bảo vệ quần đảo Andaman và Nicobar ở vịnh Bengal, sau khi Trung Quốc triển khai các hệ thống tên lửa có thể tấn công đến bất kỳ khu vực nào của Mỹ hay các tàu ngầm có khả năng phong tỏa tuyến đường thương mại từ Trung Quốc đi ngang qua Biển Đông.

Ấn Độ đã phát hiện một số tàu hải quân Trung Quốc đến gần vùng lãnh hải của 2 quần đảo Andaman và Nicobar. Các tàu ngầm Trung Quốc đã cố gắng tiếp cận một số khu vực ít nhất 2 lần trong 3 tháng qua. Do đó, New Delhi lo ngại khi hầu hết các đảo đều không được bảo vệ và Bắc Kinh sẽ nhanh chóng thành công nếu tiến hành một cuộc tấn công chớp nhoáng.
Tau ngam Trung Quoc
Tàu ngầm Trung Quốc khiến Ấn Độ lo lắng. 
Để tăng cường khả năng phòng thủ cho 2 quần đảo, Ấn Độ đang triển khai 8 máy bay tuần tra săn ngầm P-8l, mua từ hãng Boeing theo một thỏa thuận vào năm 2009 với Mỹ. Các máy bay sẽ được điều động đến căn cứ ở Tamil Nadu, phía nam Ấn Độ, tham gia vào hoạt động của quân đội với nhiệm vụ trinh sát. Ngoài ra, 8 máy bay P-8l cũng được trang bị tên lửa có khả năng vô hiệu hóa tàu ngầm và tàu chiến đối phương.

Hiện tại, Ấn Độ cũng xây dựng một trung tâm giám sát và chụp ảnh bằng vệ tinh ở miền nam Việt Nam. Mặc dù được công bố là cơ sở dân sự phục vụ cho các hoạt động nông nghiệp, khoa học và môi trường, tuy nhiên các hình ảnh thu thập được có thể sử dụng cho mục đích quân sự của hai nước.

Hàn Giang (theo Next Big Future

Bài liên quan
Elon Musk thúc đẩy kế hoạch sử dụng dữ liệu ô tô điện ở Trung Quốc cho tham vọng AI của Tesla
Tesla đang thúc đẩy kế hoạch sử dụng dữ liệu từ Trung Quốc để phát triển hệ thống hỗ trợ lái ô tô điện của mình toàn cầu, những người có kiến thức về công việc này chia sẻ với hãng tin Reuters.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra thị trường vàng trong tháng 5
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tiếp tục thực hiện các biện pháp bình ổn thị trường vàng, hoàn thành thanh tra, kiểm tra thị trường vàng trong tháng 5.2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ấn Độ triển khai máy bay săn tàu ngầm Trung Quốc